banner2019
 
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Ngành Công Thương Việt Nam trao 2 tỷ đồng ủng hộ nhân dân Lào bị thiệt hại do sự cố vỡ đập thủy điện
Cập nhật lúc 05:00 ngày 08/08/2018
Chiều ngày 06/8/2018, Đoàn công tác của Ngành Công Thương nước CHXHCN Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh dẫn đầu cùng với Chủ tịch CĐCTVN Trần Quang Huy và các đồng chí đang công tác tại Bộ Công Thương, CĐCTVN đã đến Đại sứ quán nước CHDCND Lào trao số tiền 2 tỷ đồng quyên góp từ các cán bộ, đoàn viên Công đoàn và người lao động thuộc nhiều đơn vị ngành Công Thương để ủng hộ nhân dân nước CHDCND Lào bị thiệt hại do sự cố vỡ đập thủy điện Xepian-Xe Namnoy. Đại sứ CHDCND Lào tại Việt Nam Thongsavanh Phomvihane và các cán bộ Đại sứ quán cùng tiếp Đoàn.
Thứ trưởng Trần Quốc Khánh trao số tiền ủng hộ cho Đại sứ CHDCND Lào tại Việt Nam Thongsavanh Phomvihane
Nhận được thông tin báo về sự cố vỡ đập thủy điện Xepian-Xe Namnoy tại huyện Sạ-Nảm-Xay (tỉnh Ắt-Tạ-Pư, nước CHDCND Lào) xảy ra vào ngày 23/7/2018 với những thiệt hại nghiêm trọng về người và của, 1.300 hộ gia đình và trên 6.600 người bị mất nhà cửa, nhiều người bị chết và hàng trăm người bị mất tích, Bộ Công Thương phối hợp với CĐCTVN tổ chức Lễ phát động và kêu gọi toàn thể cán bộ, đoàn viên Công đoàn và người lao động các đơn vị trực thuộc tại Bộ và các Tập đoàn, Tổng công ty ngành Công Thương phát huy tinh thân tương thân tương ái, tham gia quyên góp, ủng hộ nhằm chung tay chia sẻ với Chính phủ và nhân dân Lào anh em những mất mát và thiệt hại do sự cố vỡ đập thủy điện gây ra, sớm khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống. 
Hai bên trao đổi, chia sẻ thông tin về tình hình khắc phục sự cố vỡ đập thủy điện
Tại buổi tiếp, thay mặt toàn thể cán bộ, đoàn viên và người lao động ngành Công Thương Việt Nam, thông qua Đại sứ Thongsavanh Phomvihane, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh gửi tới nhân dân Lào cũng như những người dân bị thiệt hại tình cảm thân thiết, sự cảm thông và chia sẻ sâu sắc trước những tổn thất, mất mát do sự cố vỡ đập thủy điện gây ra; mong nhân dân Lào sớm khắc phục hậu quả sự cố. Đồng thời, Thứ trưởng cũng mong muốn hai bên sẽ hơp tác chặt chẽ hơn nữa trong việc ứng phó, chống lại biến đổi khí hậu, góp phần vì cuộc sống yên bình của người dân hai nước.
Thứ trưởng Trần Quốc Khánh và Đại sứ Thongsavanh Phomvihane tại buổi làm việc
Đại sứ CHDCND Lào tại Việt Nam Thongsavanh Phomvihane chia sẻ với Đoàn: Đây là lần đầu tiên xảy ra sự cố này tại Lào, ngay sau khi sự cố xảy ra, Đảng, Chính phủ và nhân dân Lào đã tập trung, tích cực khắc phục hậu quả, đến nay mực nước tại khu vực xảy ra sự cố hiện đã xuống thấp, vẫn còn 131 người mất tích, thiệt hại kinh tế trong vùng bị ảnh hưởng rất nặng nề và chưa có thống kê cuối cùng. Đại sứ Thongsavanh Phomvihane cho biết, trong thời gian qua, nhân dân Lào đã nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ của cộng đồng quốc tế, trong đó có nhân dân Việt Nam anh em, góp phần tích cực khắc phục hậu quả của sự cố. Chính phủ CHDCND Lào đang tiếp tục nỗ lực tìm kiếm người mất tích và khắc phục thiệt hại kinh tế. Đại sứ Thongsavanh Phomvihane chân thành cảm ơn Bộ Công Thương, CĐCTVN và các cá nhân, đơn vị trong Ngành đã quyên góp ủng hộ nhân dân Lào và bày tỏ, mặc dù Việt Nam còn nhiều khó khăn và cũng phải đối mặt, giải quyết, khắc phục những hậu quả của thiên tai song vẫn dành cho nhân dân Lào sự ủng hộ, hỗ trợ to lớn; sự giúp đỡ của nhân dân Việt Nam anh em đã thể hiện tình cảm đặc biệt giữa nhân dân hai nước. Đại sứ khẳng định trong thời gian sớm nhất sẽ chuyển số tiền ủng hộ của ngành Công Thương Việt Nam cho Chính phủ CHDCND Lào để hỗ trợ, giúp đỡ những người dân bị thiệt hại do sự cố vỡ đâp thủy điện./.
Tin: Thu Trang (KA), ảnh: Tổng hợp