banner2019
 
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
CĐ Công nghiệp Hóa chất VN tuyên dương Lao động giỏi giai đoạn 2016 - 2018
Cập nhật lúc 05:00 ngày 08/08/2018
Ngày 04/8/2018 tại TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, CĐ Công nghiệp Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đã tổ chức Lễ tuyên dương Lao động giỏi giai đoạn 2016 - 2018 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.
Tham dự buổi Lễ có đồng chí Trần Quang Huy - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, Ủy viên Ban cán sự đảng Bộ Công Thương, Chủ tịch CĐCTVN; đồng chí Phạm Thị Yến - Phó Chánh Văn phòng - Ủy viên Thường trực HĐTĐKT Bộ Công Thương; đồng chí Nguyễn Gia Tường - Tổng giám đốc Tập đoàn Vinachem; đồng chí Vũ Tiến Dũng - Uỷ viên BCH Tổng LĐLĐVN, Chủ tịch CĐ CN Hóa chất VN, cùng các đại biểu là lãnh đạo chính quyền và công đoàn Tập đoàn, các đơn vị thành viên, các cá nhân tiêu biểu được tuyên dương đợt này.
Báo cáo tại buổi lễ, đồng chí Tôn Thanh Lan - Phó Chủ tịch CĐ CN Hóa chất VN cho biết, với quan điểm “sáng kiến, sáng chế là chìa khóa để nâng cao năng suất lao động, nâng cao năng lực cạnh tranh và thực hiện thành công chiến lược phát triển của Tập đoàn”, nhận thức rõ ý nghĩa của phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo, Ban Thường vụ CĐ CN Hóa chất Việt Nam đã vận động NLĐ đồng sức, đồng lòng thực hiện tốt các giải pháp tháo gỡ khó khăn, tham gia quản lý sản xuất và tổ chức các phong trào thi đua, tập hợp ý tưởng sáng tạo...
Đồng chí Trần Quang Huy - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, Ủy viên Ban cán sự đảng Bộ Công Thương, Chủ tịch CĐCTVN phát biểu tại buổi lễ. 
Từ đó, trong 3 năm qua toàn Tập đoàn đã có tổng số 7.072 ý tưởng được đăng ký, trong đó có 6.268 sáng kiến được áp dụng vào thực tiễn với số tiền làm lợi 722,8 tỉ đồng, trong đó có nhiều công trình có ý nghĩa thực tiễn cao; có 166 lượt người được Tổng LĐLĐVN tặng bằng Lao động sáng tạo... Tiêu biểu là Công ty TNHH MTV Apatit VN, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao, Công ty CP Cao su Đà Nẵng...
Trong 6 tháng đầu năm 2018, tổ chức CĐ đã tham gia quản lý, chú trọng chăm lo đời sống và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của NLĐ, tổ chức tốt các phong trào thi đua. Đặc biệt, đã sâu sát, luôn hướng về cơ sở, luôn coi NLĐ là trọng tâm cho mọi hoạt động, quan tâm đến các chế độ chính sách cụ thể đối với NLĐ...
Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Trần Quang Huy - Chủ tịch CĐCTVN đã đánh giá cao những nỗ lực của các cấp CĐ CN Hóa chất VN và trân trọng, ghi nhận những cống hiến, sáng tạo của NLĐ đóng góp hết sức thiết thực vào việc hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Tập đoàn và các đơn vị thành viên trong thời gian qua, Chủ tịch CĐCTVN cũng mong muốn ngày càng có nhiều hơn những điển hình tiên tiến, lao động giỏi, lao động sáng tạo tại Tập đoàn CN Hóa chất Việt Nam.
Các đồng chí Lãnh đạo trao tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương cho các cá nhân tiêu biểu. 
Tại buổi lễ, CĐ Công nghiệp Hóa chất VN đã tuyên dương 70 CNLĐ giỏi tiêu biểu đại diện cho hàng nghìn CNLĐ Tập đoàn trên khắp mọi miền đất nước.
Chủ tịch CĐCTVN Trần Quang Huy và Chủ tịch CĐ CN Hóa chất VN trao tặng bằng khen của Tổng LĐLĐVN cho các cá nhân
Cụ thể, trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 20 cá nhân là lao động sản xuất tiêu biểu; trao Bằng khen của Tổng LĐLĐ VN cho 20 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “lao động giỏi, lao động sáng tạo” giai đoạn 2016 - 2018 và trao tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công thương cho 30 cá nhân thuộc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam.
Nguồn: Lao động