banner2019
 
Thứ ba, ngày 16 tháng 04 năm 2024
Thứ ba, ngày 16 tháng 04 năm 2024
CĐ ngành Công Thương Quảng Bình phát động Tháng hành động ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2018
Cập nhật lúc 06:46 ngày 13/05/2018
Sáng 9/5/2018, tại Nhà máy Xi măng Áng Sơn - Công ty CP Cosevco 6 (xã Vạn Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình), Công đoàn ngành Công Thương Quảng Bình đã tổ chức lễ phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2018.
Tham dự có đại diện lãnh đạo Sở Công thương, Công đoàn ngành Công Thương Quảng Bình, Công ty CP Cosevco 6 và hơn 100 cán bộ, công nhân lao động thuộc Công ty CP Cosevco 6.
Tháng hành động ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2018 có chủ đề “Chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp”, “Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên” nhằm hướng về người lao động, chăm lo, cải thiện điều kiện, môi trường làm việc, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.
Toàn cảnh buổi lễ
Tại buổi lễ phát động, đại diện lãnh đạo Công ty CP Cosevco 6 đã báo cáo tình hình thực hiện công tác ATVSLĐ, phòng chống cháy nổ của Công ty trong thời gian qua. Nội dung phát động Tháng ATVSLĐ và Tháng công nhân 2018 cụ thể:
Thứ nhất: Tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật trong cán bộ, đoàn viên, người lao động nhằm nâng cao nhận thức trách nhiệm của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức công đoàn, người sử dụng lao động, người lao động và toàn xã hội thấy được tầm quan trọng của công tác An toàn vệ sinh lao động trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác; tiếp tục chăm lo, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đánh cho đoàn viên, người lao động, với các hành động cụ thể trong Tháng Công nhân nhằm đáp ứng được chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở  -  Một lợi ích đoàn viên”.
Thứ hai: Chấp hành nghiêm Luật An toàn vệ sinh lao động và các quy định về đảm bảo an toàn vệ sinh lao động; chủ động chấp hành đầy đủ, nghiêm túc các nội qui, qui trình, biện pháp an toàn, vệ sinh lao động, trang bị, trau dồi các kiến thức, kỹ năng làm việc an toàn. Kiện toàn hệ thống an toàn vệ sinh viên trong doanh nghiệp.
Công đoàn Ngành Công Thương Quảng Bình trao hỗ trợ vay vốn Công đoàn nghèo
Thứ ba: Tổ chức các hoạt động cụ thể, thiết thực hưởng ứng Tháng hành động an toàn, vệ sinh lao động lần thứ hai, gắn với các hoạt động của Tháng Công nhân năm 2018 với phương châm hướng về doanh nghiệp, người lao động. Các cấp công đoàn cần phải làm tốt hơn nữa chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động; luôn đồng hành chia sẽ với doanh nghiệp và người lao động. Tổ chức công đoàn phải có nhiều việc làm cụ thể trong chăm lo lợi ích thiết thân cho đoàn viên.
Thứ tư: Đẩy mạnh công tác huấn luyện ATVSLĐ trong sản xuất kinh doanh; cải thiện điều kiện làm việc, chăm sóc sức khỏe người lao động; chủ động phòng ngừa, giảm ô nhiễm môi trường, hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, xây dựng văn hóa an toàn trong doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh. 

Trao hỗ trợ khó khăn cho CNLĐ nhân Tháng Công nhân năm 2018
Thứ năm: CĐCS phối hợp với chuyên môn tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra về an toàn, vệ sinh lao động không để xảy ra nguy cơ cao về tai nan lao động, bệnh nghề nghiệp và các vi phạm pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động.
Thứ sáu: Làm tốt công tác tuyên truyền biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình có thành tích xuất sắc thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động; trong chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động tạo động lực trong thực hiện. Phấn đấu để hoạt động “Tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động” lần thứ hai và “Tháng Công nhân” năm 2018 trở thành một đợt cao điểm trong việc thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ hàng năm của mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các CĐCS.
Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo Công đoàn Ngành Công Thương Quảng Bình đã trao số tiền vay vốn Công đoàn nghèo 5 triệu đồng/người cho 4 lao động của Công ty CP Cosevco 6; hỗ trợ 500.000 đồng/người cho 8 công nhân có hoàn cảnh gia đình khó khăn của Công ty CP Cosevco 6.
Tham quan dây chuyền sản xuất xi măng
Ngoài số tiền trên, trong Tháng Công nhân 2018, Công đoàn Ngành cũng sẽ trao số tiền vay vốn Công đoàn nghèo cho 11 lao động với số tiền 5 triệu đồng/người; hỗ trợ thêm 12 hoàn cảnh khó khăn ở các đơn vị khác với số tiền 500.000 đồng/người. 
Phan Mạnh Hùng