banner2019
 
Thứ ba, ngày 16 tháng 04 năm 2024
Thứ ba, ngày 16 tháng 04 năm 2024
Viện NC Da - Giày: Gắn biển công trình chào mừng Đại hội III CĐCTVN
Cập nhật lúc 12:22 ngày 10/04/2018
Viện nghiên cứu Da - Giày (LSI) vừa tổ chức Lễ gắn biển công trình Nhà điều hành và Xưởng Pilot nghiên cứu thực nghiệm chào mừng Đại hội III Công đoàn Công Thương Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2023. Chủ tịch CĐCTVN Trần Quang Huy đã dự buổi lễ.
Các đồng chí đại biểu thực hiện nghi thức gắn biển...
Đây là một công trình có ý nghĩa quan trọng trong việc mở rộng cơ sở phục vụ hoạt động nghiên cứu khoa học và sản xuất thực nghiệm cùng với hệ thống các trang thiết bị thí nghiệm tiên tiến và hiện đại của Viện. Ngoài việc tổ chức khai thác tốt công trình, Viện sẽ tiếp tục tìm đối tác để liên danh, liên kết thực hiện đầu tư, nghiên cứu phát triển đối với các lĩnh vực có liên quan tại khuôn viên dự án với đầy đủ cơ sở hạ tầng có diện tích trên 7 ha đã được tỉnh Bắc Ninh cấp phép cho LSI. Để đáp ứng những yêu cầu khắt khe đặc thù ngành nghề về việc bảo vệ môi trường theo các quy định hiện hành, Viện sẽ lựa chọn những công nghệ tiên tiến của các nước trên thế giới và tìm những mặt hàng phù hợp để tổ chức nghiên cứu, sản xuất và kinh doanh.
Toàn cảnh công trình
Tổ hợp công trình được xây dựng trên tổng diện tích đất hơn 2.000 m2 tại phường Đồng Nguyên, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh bao gồm hạng mục chính là Nhà điều hành của LSI có diện tích 1.060 m2, trên 5.100 m2 diện tích sàn, công trình cấp III có chiều cao 5 tầng, trong đó, Nhà điều hành được thiết kế với quy mô gồm: tầng 1 là khu trưng bày giới thiệu sản phẩm đi kèm với các phòng kho chức năng và phòng hỗ trợ cho công tác giao lưu, hợp tác sản phẩm, công nghệ với các doanh nghiệp cả trong và ngoài nước, từ tầng 2 đến tầng 5 là khu văn phòng và các trung tâm nghiên cứu, đào tạo. 
Hạng mục phụ trợ là Xưởng Pilot nghiên cứu thực nghiệm được thiết kế công trình cấp IV, cao 1 tầng, tổng diện tích sàn 1.000 m2. Kết cấu chính của phần thân công trình sử dụng khung thép tiền chế zamil, thiết kế chắc chắn, mỹ thuật.
Tổng mức đầu tư của công trình là gần 37 tỷ đồng, trong đó hạng mục Nhà điều hành có giá trị: 35,557 tỷ đồng, phần còn lại là giá trị đầu tư hạng mục Xưởng Pilot nghiên cứu thực nghiệm.
Tin: Nguyễn Toán
Ảnh: Lê Tựa