banner2019
 
Thứ sáu, ngày 19 tháng 04 năm 2024
Thứ sáu, ngày 19 tháng 04 năm 2024
Đoàn đại biểu cấp cao Liên hiệp CĐ Hàn Quốc (FKTU) thăm và làm việc với CĐCTVN
Cập nhật lúc 09:57 ngày 21/03/2018
Thực hiện Chương trình hợp tác song phương giữa Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) và Liên hiệp Công đoàn Hàn Quốc (FKTU), nhận lời mời của TLĐLĐVN, đoàn đại biểu cấp cao Liên hiệp Công đoàn Hàn Quốc (FKTU) do ông  Lee Sung Geung, Tổng Thư ký FKTU làm Trưởng đoàn đã sang thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 20 đến ngày 23 tháng 3 năm 2018.
Trong khuôn khổ chương trình làm việc, ngày 20/3/2018, đoàn đã tới thăm và làm việc với Công đoàn Công Thương Việt Nam tại trụ sở 21 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đi cùng đoàn có đồng chí Đặng Trung Dũng, Phụ trách Ban Đối ngoại và các cán bộ Ban Đối ngoại TLĐLĐVN.
Lãnh đạo CĐCTVN tiếp, làm việc với đoàn đại biểu cấp cao FKTU
Đón đoàn có đồng chí Trịnh Xuân Tuyên, Phó Chủ tịch CĐCTVN và đại diện Lãnh đạo các Ban, Văn phòng CĐCTVN. Thay mặt CĐCTVN, đồng chí Trịnh Xuân Tuyên bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi được tiếp và làm việc với đoàn, đồng thời chúc cho chuyến thăm, làm việc của đoàn tại Việt Nam thành công tốt đẹp, chúc cho mối quan hệ của công đoàn hai nước tiếp tục phát triển bền vững. Đồng chí cho biết, ngành Công Thương giữ vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, đóng góp trên 60% GDP của cả nước. Công đoàn Công Thương Việt Nam là một trong sáu công đoàn ngành lớn nhất trong hệ thống công đoàn Việt Nam với 155,184 đoàn viên/165,222 lao động. CĐCTVN trực tiếp quản lý và chỉ đạo 16 công đoàn cấp trên cơ sở và 139 công đoàn cơ sở trực thuộc là các Công ty, Cục, Viện, Trường trực thuộc Bộ Công Thương; đồng thời, trình bày một số nét cơ bản về hoạt động của CĐCTVN, cũng như các thông tin về kinh tế - xã hội của Việt Nam trong thời gian qua để phía các bạn hiểu rõ hơn về đất nước và con người Việt Nam. Đồng chí khẳng định chuyến thăm này của đoàn đã tăng cường, củng cố hơn nữa mối quan hệ truyền thống, hữu nghị, đoàn kết giữa phong trào công đoàn hai nước nói chung và mối quan hệ giữa CĐCTVN và CĐ Kim khí, Thương mại và Dịch vụ, Thực phẩm đồ uống... trực thuộc FKTU nói riêng. Đồng thời đồng chí cũng đề nghị phía FKTU tăng cường các hoạt động song phương, trao đổi đoàn kết hợp tập huấn về công tác công đoàn nhất là các kinh nghiệm thương lượng tập thể với các công ty đa quốc gia. CĐCTVN luôn sẵn sàng đón tiếp FKTU khi đoàn có chương trình làm việc tại Việt Nam.
 
Phó Chủ tịch Trịnh Xuân Tuyên trao quà lưu niệm cho Đoàn FKTU
Thay mặt đoàn, ông Sunggeung Lee bày tỏ vui mừng trước những phát triển vượt bậc về kinh tế của Việt Nam; khẳng định vai trò to lớn của người lao động và tổ chức Công đoàn Việt Nam trong quá trình phát triển này. Đồng thời FKTU sẽ là cầu nối giúp CĐCTVN mở rộng quan hệ hợp tác với các ngành Thương mại, Dịch vụ, Thực phẩm...trực thuộc FKTU. Tổng Thư ký Sunggeung Lee cũng đề nghị phía Việt Nam cung cấp thêm thông tin về việc làm, sinh sống… của cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc. Trong thời gian tới FKTU sẽ tổ chức nhiều hoạt động nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động Việt Nam tại Hàn Quốc góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Hàn Quốc.
Cuối buổi làm việc, Chủ tịch Trần Quang Huy đã đến chào xã giao đoàn. Một lần nữa, thay mặt Lãnh đạo CĐCTVN, Chủ tịch Trần Quang Huy cám ơn đoàn đã dành thời gian đến thăm và làm việc với CĐCTVN. Chúc đoàn có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam thành công tốt đẹp; chúc tình hữu nghị giữa hai quốc gia, hai tổ chức công đoàn ngày càng được củng cố và phát triển.
Các đại biểu chụp hình lưu niệm cùng đoàn FKTU
Dương Tuấn