banner2019
 
Thứ tư, ngày 24 tháng 04 năm 2024
Thứ tư, ngày 24 tháng 04 năm 2024
Đại hội Công đoàn ngành Công Thương Hưng Yên lần thứ III, nhiệm kỳ 2018 - 2023
Cập nhật lúc 08:13 ngày 16/03/2018
Ngày 16/3/2018, Công đoàn ngành Công thương Hưng Yên tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2018 - 2023. Tham dự Đại hội có đồng chí Trần Quang Huy - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam và đại diện các ban Công đoàn Công Thương Việt Nam.
Đ/c Trần Quang Huy tặng hoa tại Đại hội
Tại Đại hội, đại diện Ban Chấp hành Công đoàn ngành Công thương Hưng Yên đã báo cáo kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ qua và nêu mục tiêu, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ tới. Theo đó, trong 5 năm qua, tuy còn gặp nhiều khó khăn nhưng phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn ngành Công thương Hưng Yên đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các mặt công tác, khẳng định vai trò, vị thế của công đoàn ngành. 
Đ/c Trần Quang Huy phát biểu tại Đại hội
Công đoàn ngành Công thương Hưng Yên hiện có 22 Công đoàn cơ sở trực thuộc, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất, gia công mặt hàng may mặc và da giày với tổng số 2707 đoàn viên / 4628 CNVCLĐ, trong đó lao động nữ chiếm 86%.
Trong nhiệm kỳ vừa qua, các cấp công đoàn đã cơ bản hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết đại hội đã đề ra, đồng thời bám sát đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh để cụ thể hoá thành chương trình hành động phù hợp với thực tế hoạt động của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.
Nội dung, phương thức hoạt động của công đoàn ngày càng được đổi mới sát với cơ sở, gần với đoàn viên và người lao động, góp phần nâng cao vai trò đại diện của tổ chức công đoàn trong việc tham gia quản lý, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động.
Các hoạt động xã hội nhân đạo từ thiện của công đoàn được đẩy mạnh, công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động công nhân, viên chức, lao động có nhiều chuyển biến tích cực; phong trào thi đua yêu nước thực sự trở thành động lực thúc đẩy công nhân, viên chức, lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Mục tiêu mà Công đoàn ngành Công thương Hưng Yên đề ra trong nhiệm kỳ 2018 - 2023 là: “Tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động Công đoàn. Đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. Đại diện chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích, hợp pháp chính đáng cho người lao động. Xây dựng đội ngũ cán bộ CNVCLĐ ngành Công Thương Hưng Yên ngày càng lớn mạnh về số lượng và chất lượng xứng đáng là lực lượng nòng cốt đi đầu trong công cuộc đổi mới, phát triển và trưởng thành của ngành Công Thương Hưng Yên”. 
Trong nhiệm kỳ tới, Công đoàn ngành Công Thương Hưng Yên phấn đấu tăng thu nhập bình quân người lao động từ 10 – 15%/ năm và đảm bảo việc làm cho 100% CNLĐ; phấn đấu 100% cơ quan Nhà nước và 85% đơn vị doanh nghiệp tổ chức Hội nghị CBCC; 85% đơn vị tổ chức ký thỏa ước LĐTT và hợp đồng lao động; hàng năm toàn ngành phát triển được trên 100 đoàn viên công đoàn; 90% công đoàn đạt cơ sở vững mạnh; …
Đ/c Trần Quang Huy chụp ảnh với BCH Công đoàn ngành Công Thương Hưng Yên nhiệm kỳ 2018 - 2023
Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Công đoàn khóa III, nhiệm kỳ 2018 - 2023 gồm 13 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Xuân Tuấn, được bầu làm Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương Hưng Yên.
Vũ Tuấn - Lê Tựa