banner2019
 
Thứ sáu, ngày 19 tháng 04 năm 2024
Thứ sáu, ngày 19 tháng 04 năm 2024
Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam triển khai Tháng Công nhân năm 2018
Cập nhật lúc 10:40 ngày 14/03/2018
Thực hiện Kế hoạch số 07/KH-TLĐ ngày 22 tháng 2 năm 2018 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc tổ chức Tháng Công nhân năm 2018 với chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên”. Để Tháng Công nhân năm 2018 đáp ứng được mục tiêu, yêu cầu chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ. Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã thực hiện triển khai Tháng Công nhân năm 2018. 
Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam phối hợp với Lãnh đạo Tập đoàn Hóa chất Việt Nam chỉ đạo, giám sát các đơn vị tổ chức triển khai tốt Tháng Công nhân năm 2018. Chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở và tổ chức thành công Hội nghị người lao động năm 2018. Bình chọn 60 CNLĐ tiêu biểu để tổ chức tuyên dương CNG ngành Hóa chất trong tháng 7/2018 và tặng 500 suất quà (mỗi suất 500.000đ) cho CNLĐ khó khăn và tổ chức đi thăm, tặng quà CNLĐ khó khăn tại một số đơn vị trong Tập đoàn. Ngoài ra, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam  còn tổ chức cho CNLĐ có thành tích và có nhiều năm công tác đi điều dưỡng năm 2018.
Đ/c Vũ Tiến Dũng - Chủ tịch CĐ CN Hóa chất VN thăm nhà ăn ca CNLĐ
Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam tổ chức tuyên truyền sâu rộng mục đích, ý nghĩ của Tháng Công nhân. Phối hợp với chuyên môn đồng cấp xây dựng chương trình, kế hoạch tổ chức các hoạt động phù hợp với tình hình cụ thể của đơn vị, đảm bảo thiết thực, hiệu quả. Chủ động phối hợp với chuyên môn tổ chức tốt Hội nghị người lao động năm 2018, qua đó tìm các biện pháp thúc đẩy phát triển SXKD giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất góp phần tạo thêm việc làm nâng cao thu nhập cho người lao động. Tăng cường giám sát chặt chẽ việc thực hiện các chế độ chính sách đối với người lao động như BHXH, điều kiện làm việc, khám sức khỏe định kỳ cho người lao động, chất lượng bữa cơm ca…
Các công đoàn cơ sở tổ chức khảo sát, hệ thống nội quy, quy chế, nội dung thỏa ước LĐTT liên quan đến người lao động tại đơn vị, nếu tốt thì tiếp tục thực hiện, nếu chưa phù hợp cần tổ chức hội nghị thương lượng với người sử dụng lao động để ký lại trong các kỳ tổ chức Hội nghị NLĐ năm 2018. Khảo sát nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người lao động, tình hình đời sống, việc làm, thu nhập của người lao động để phát hiện các gia đình có hoàn cảnh khó khăn… qua đó đề xuất với chuyên môn có biện pháp hỗ trợ để giữ người lao động gắn bó với công ty giúp công ty ổn định và phát triển. Công đoàn cơ sở chủ động tổ chức thăm hỏi, tặng quà động viên các gia đình CNLĐ khó khăn và công nhân bị TNLĐ nhân dịp tháng công nhân năm 2018.
Đơn vị phát động và tổ chức phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ, nòng cốt là phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo", tổ chức nói chuyện chuyên đề, tư vấn pháp luật, góp phần nâng cao kiến thức, hiểu biết pháp luật cho CNLĐ. Khen thưởng con CNVCLĐ học giỏi, con CNVCLĐ nghèo vượt khó học giỏi, hỗ trợ học bổng cho con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Phối hợp với chuyên môn đồng cấp xét chọn công nhân lao động giỏi, công nhân có nhiều sáng kiến, sáng tạo để khen thưởng hoặc xét các đề tài, sáng kiến đủ điều kiện đề nghị cấp trên tặng bằng LĐST. Tổ chức tuyên dương CNG giai đoạn 2016-2018 trên cơ sở đó lựa chọn những CNG tiêu biểu đề nghị tuyên dương tại Hội nghị do Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam tổ chức.
Đặc biệt đối với các trường hợp CNLĐ khó khăn về nhà ở để đề nghị Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam và Quỹ ASXH Tập đoàn hỗ trợ xây dựng Mái ấm Hóa chất. Thường xuyên tổ chức hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao tại đơn vị thu hút đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ tham gia tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết, gắn bó trong cơ quan, đơn vị nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động.
Huy Thông