banner2019
 
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Đại hội Công đoàn Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, khóa VIII (nhiệm kỳ 2018-2023)
Cập nhật lúc 03:42 ngày 22/01/2018
Ngày 20/01/2018, tại Hà Nội, Công đoàn Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã tổ chức Đại hội Công đoàn Trường khóa VIII, nhiệm kỳ 2018-2023.
Dự và chỉ đạo Đại hội có đ/c Trần Quang Huy - Ủy viên Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam, đ/c Trần Đức Quý - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cùng 153 đại biểu tiêu biểu đại diện cho trên 1.450 đoàn viên công đoàn về tham dự Đại hội. 
Trong nhiệm kỳ 2013-2018, đứng trước khó khăn chung của nền kinh tế, đặc biệt là sự cạnh tranh trong công tác tuyển sinh đào tạo giữa các trường, đã phần nào tác động đến hoạt động của Nhà trường và hoạt động Công đoàn nhà trường, đời sống vật chất tinh thần của cán bộ, viên chức và người lao động cũng bị tác động và ảnh hưởng đáng kể. Tuy nhiên dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy nhà trường Đại học Công nghiệp Hà Nội cũng như sự quan tâm chỉ đạo sát sao, kịp thời của Công đoàn Công Thương Việt Nam, cùng với sự nỗ lực cố gắng, khắc phục khó khăn, Ban Chấp hành công đoàn Trường đã thực hiên tốt chức năng nhiệm vụ, tích cực chỉ đạo và tổ chức thực hiện các phong trào thi đua trong cán bộ, viên chức và người lao động, duy trì tốt sự phối hợp với chuyên môn, bám sát nhiệm vụ của mỗi năm học, đồng hành với chính quyền, đổi mới tư duy, nội dung, phương pháp hoạt động Công đoàn, tập trung thực hiện có hiệu quả chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, viên chức và người lao động. Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức cho đội ngũ nhà giáo và người lao động luôn được quan tâm duy trì và đẩy mạnh.
Ban Chấp hành Công đoàn Trường luôn chủ động phối hợp với chuyên môn, các tổ chức đoàn thể tham gia trong công tác quản lý, thực hiện đổi mới cơ chế tài chính, xây dựng nội quy, quy chế của Nhà trường, kiểm tra đánh giá, nề nếp và kỷ luật lao động, góp phần đẩy mạnh đổi mới giáo dục đào tạo theo Nghị quyết số 29 của BCH TW Đảng khóa XI "Về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu CNH-HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế". Cùng với đó, Công đoàn thường xuyên quan tâm thực hiện tốt công tác chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của CBVC-LĐ, tham gia cùng với chính quyền xây dựng quy chế dân chủ, quy chế làm việc, quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế phối hợp và tổ chức Hội nghị cán bộ viên chức hàng năm. Thông qua các hoạt động trên Công đoàn đã kịp thời nắm bắt được đầy đủ các thông tin, ý kiến, kiến nghị đề xuất của đoàn viên để kịp thời giải quyết, đảm bảo đầy đủ quyền và lợi ích chính đáng cho CBVC và người lao động, thực hiện tốt quy chế dân chủ trong Nhà trường. 
Để tạo không khí vui tươi phấn khởi, đoàn kết trong nhà trường Công đoàn đã xây dựng kế hoạch và tổ chức nhiều hoạt động phong trào thi đua, các hoạt động văn hóa, văn nghệ và thể dục thể thao như tổ chức các giải bóng đá, bóng chuyền, giải khiêu vũ thể thao và Aerobic giữa các trường Đại học, tham gia hội diễn văn nghệ do các trường và Công đoàn Công Thương Việt Nam tổ chức đã thu hút được đông đảo cán bộ, viên chức và học sinh, sinh viên tham gia.
Hoạt động nữ công đã có nhiều đổi mới và hiệu quả, đã phát động được nhiều phong trào thi đua sôi nổi, động viên khuyến khích nữ công chức, viên chức nâng cao vai trò trách nhiệm của giáo viên trong công tác giảng dạy, gắn với các phong trào thi đua giỏi việc nước, đảm việc nhà. Trong hoạt động xã hội nhân đạo từ thiện cũng được Công đoàn tổ chức tuyên truyền, vận động cán bộ, viên chức và người lao động tham gia tích cực, tự nguyện đóng góp ủng hộ quỹ từ thiện nhân đạo, ủng hộ đồng bào nhân dân miền Trung và các một số tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng, thiệt hại do bão, lũ quét gây ra và tham gia quyên góp ủng hộ quỹ xã hội từ thiện nhân đạo do ngành Công Thương với số tiền cho các hoạt động trên 1.400 triệu đồng. Về công tác phát triển đoàn viên, bồi dưỡng đoàn viên ưu tú, phát triển đảng viên và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh luôn được Công đoàn quan tâm trú trọng, qua kết quả hoạt động hàng năm. Công đoàn nhà trường luôn được đánh giá, công nhận xếp loại Công đoàn cơ sở vững mạnh, được TLĐ lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua, nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và nhiều cá nhân tập thể được nhận bằng khen của Công đoàn Công Thương Việt Nam và TLĐLĐ VN. Các kết quả đó đã góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển Nhà trường, thương hiệu, uy tín và vị thế của nhà trường đã được khẳng định mang lại nhiều lợi ích cho lao động và đoàn viên công đoàn. 
Các đại biểu tham gia bỏ phiếu bầu BCH Công đoàn tại Đại hội
Đồng chí Trần Quang Huy -  Ủy viên Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam đã ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của Công đoàn Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, trong nhiệm kỳ 2013-2018 tuy gặp rất nhiều khó khăn nhưng BCH Công đoàn đã đề ra được nhiều giải pháp tích cực, bám sát nhiệm vụ của Nhà trường trong từng năm học, cùng với chuyên môn tổ chức mạnh mẽ, hiệu quả thiết thực các hoạt động phong trào thi đua trong cán bộ, công chức, viên chức nhà trường, đóng góp tích cực vào sự nghiệp đổi mới chung và sự phát triển ổn định của Nhà trường. Đồng chí cũng mong rằng, trong nhiệm kỳ 2018-2023, trước sự phát triển và hội nhập quốc tế sâu rộng, đòi hỏi đổi mới một cách căn bản toàn diện của ngành giáo dục theo Nghị quyết số 29, Công đoàn Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội cần chủ động, tích cực đổi mới tư duy, nhận thức, nội dung, phương pháp hoạt động để phát huy tốt hơn vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn; đẩy mạnh công tác chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho cán bộ, viên chức đoàn viên và người lao động; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, đổi mới và nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua theo hướng thiết thực hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm, phát huy được trí tuệ của đội ngũ giáo viên, đóng góp sức mình vì sự nghiệp trồng người, xây dựng Nhà trường luôn ổn định, ngày một phát triển bền vững, giữ danh hiệu công đoàn cơ sở vững mạnh.
Đ/c Trần Quang Huy - Ủy viên Ban Cán sự Đảng bộ Công Thương - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt trao, tặng cờ thi đua xuất sắc nhiệm kỳ và tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua hai giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh 
Với tinh thần trách nhiệm, dân chủ Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn trường Nhiệm kỳ 2018-2023 gồm 15 đồng chí và bầu 3 đồng chí đi dự đại hội Công đoàn Công Thương Việt Nam lần thứ III, nhiệm kỳ 2018-2023.
BCH Công đoàn Trường Đại học Công nghịệp Hà Nội khóa VIII, nhiệm kỳ 2018-2023 ra mắt trước Đại hội
                                                                                                 Lê Hải