banner2019
 
Thứ năm, ngày 28 tháng 03 năm 2024
Thứ năm, ngày 28 tháng 03 năm 2024
CĐ Cty CP Phân đạm và Hoá chất Hà Bắc: Tổ chức Đại hội lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2017-2022
Cập nhật lúc 01:22 ngày 15/12/2017
Từ ngày 14-15/12/2017, tại Bắc Giang, CĐ Cty CP Phân đạm và Hoá chất Hà Bắc đã tổ chức Đại hội lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2017-2022 với 146 đại biểu đại điện cho hơn 1.400 đoàn viên CĐ Công ty.
Dự và chỉ đạo Đại hội có đ/c Vũ Tiến Dũng - Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam.
Trong nhiệm kỳ qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh. Giá các sản phẩm chính của Công ty giảm, trả vốn và lãi vay, khấu hao dự án lớn đã ảnh hưởng lớn đến đời sống và thu nhập của người lao động. Trước tình hình đó, BCH Công đoàn Công ty đã chủ động phối hợp với chuyên môn tham gia xây dựng và đưa ra các giải pháp thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, kiện toàn mô hình tổ chức sản xuất... nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người lao động, kịp thời hỗ trợ, động viên cả về vật chất và tinh thần để người lao động yên tâm công tác; tổ chức cho trên 1.000 lượt đoàn viên, CNLĐ có thành tích trong lao động, sản xuất đi tham quan học tập trong nước và nước ngoài; hỗ trợ 21 “Mái ấm Công đoàn” cho CNVLĐ có khó khăn về nhà ở; tặng quà cho 3.260 lượt cha, mẹ CNLĐ 80 tuổi trở lên; khen thưởng 1.000 lượt con CNLĐ đạt cao trong các kỳ thi học sinh giỏi; hỗ trợ 221 lượt con CNLĐ bị khuyết tật, ảnh hưởng chất độc màu da cam với tổng số tiền trên 1,3 tỷ đồng.
Bên cạnh đó, Công đoàn Công ty đã đẩy mạnh các phong trào thi đua, trọng điểm là phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. 5 năm qua đã có 19.959 lượt cả kíp, 254.033 lượt CNLĐ được thưởng trong phong trào thi đua cả kíp sản xuất giỏi, được thưởng 634,9 triệu đồng. Gần 500 ý tưởng, đề xuất sáng tạo. 373 sáng kiến được áp dụng làm lợi 23,250 tỷ đồng. 05 giải pháp kỹ thuật đạt giải cao trong Hội thi sáng tạo kỹ thuật Tỉnh Bắc Giang. 14 cá nhân được TLĐ tặng Bằng Lao động Sáng tạo. Công đoàn Công ty đã tổ chức 2 Hội nghị tuyên dương công nhân giỏi, lao động sáng tạo, khen thưởng cho 70 CNLĐ tiêu biểu trong phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo. Ngoài ra, Công đoàn Công ty hàng tháng tổ chức nhiều hoạt động văn hoá, TDTT như tổ chức lớp bơi cho nữ CNLĐ, các giải Thể thao truyền thống hàng năm như: Hội diễn văn nghệ quần chúng, Hội thao, giải cầu lông, giải bơi, bóng đá...
Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đ/c Vũ Tiến Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam đã đánh giá cao những thành tích Công đoàn Công ty trong nhiệm kỳ qua. Công đoàn Công ty đã làm tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn. Trong thời gian tới, Công đoàn Công ty cần chú trọng 4 nhiệm vụ trọng tâm; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, tăng cường công tác đối thoại tại cơ sở; duy trì và đẩy mạnh các phong trào thi đua, gắn với hoạt động sản xuất; tổ chức tốt các hoạt động an sinh xã hội; hỗ trợ những gia đình CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn; duy trì các phong trào văn hoá, thể thao, động viên Tinh thần cho NLĐ.
Với những thành tích đã đạt được, Công đoàn Công ty đã được Tổng Liên đoàn tặng cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong phong trào Văn hoá - Thể dục thể thao, Công đoàn Công Thương tặng cờ thi đua nhiệm kỳ 2012 - 2017 và nhiều cá nhân được các cấp công đoàn khen thưởng.
Xuân Tùng