banner2019
 
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Khối Thi đua 06 Công đoàn Ngành Trung ương: Trao tặng Mái ấm công đoàn
Cập nhật lúc 10:18 ngày 14/12/2017
Ngày 12/12/2017, Khối Thi đua 06 Công đoàn Ngành Trung ương (Công đoàn Công Thương Việt Nam, Công đoàn Xây dựng Việt Nam, Công đoàn Thông tin và Truyền Thông, Công đoàn Giao thông Vận tải Việt Nam và Công đoàn Ngân hàng Việt Nam) đã trao tặng Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên Nguyễn Thị Hường (thôn Cao Cường, xã Đông Quang, huyện Ba Vì, Hà Nội) thuộc Công đoàn Xây dựng Việt Nam.
Tham dự có đ/c Chu Văn Bình - Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn LĐVN - Chủ tịch Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam - Khối trưởng, đ/c Nguyễn Thị Thủy Lệ - Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn LĐVN - Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam - Khối phó và đại diện lãnh đạo, trưởng, phó các Ban của các Công đoàn Ngành trong Khối, đại diện lãnh đạo chuyên môn và Công đoàn Tổng Công ty Sông Hồng, Công ty Cổ phần Xây dựng Số 1, đại diện chính quyền xã Đông Quang.
Năm 2017 với chủ đề “Năm vì lợi ích đoàn viên”, Khối thi đua 06 Công đoàn Ngành Trung ương đã tổ chức nhiều phong trào thi đua,thiết thực, cụ thể mang lại lợi ích cho đoàn viên của và người lao động trong Khối cũng như đoàn viên công đoàn trong tổ chức Công đoàn Việt Nam. Trong đó, Khối thống nhất trích nguồn kinh phí đóng góp của CNVCLĐ, đoàn viên trong Khối hỗ trợ xây dựng Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mỗi căn nhà trị giá 50 triệu đồng.
Qua quá trình khảo sát, Khối đã chọn hỗ trợ chị Nguyễn Thị Hường - sinh năm 1991, công nhân lao động tại Công ty Cổ phần Xây dựng Số 1, Tổng Công ty Sông Hồng thuộc Công đoàn Xây dựng Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn, có 02 con trai còn nhỏ, chồng làm nghề mộc nhiều năm nay đang ở trong căn nhà dột nát, phải dùng bạt che những lúc trời mưa. Với nguồn thu nhập bấp bênh của cả gia đình thì sự tích lũy để xây dựng căn nhà là điều rất khó thực hiện. Nhận được sự hỗ trợ kinh phí từ Khối Thi đua 06 Công đoàn Ngành Trung ương, sự hỗ trợ của người thân cùng với dành dụm của hai vợ chồng, đến nay anh chị đã hoàn thành căn nhà của gia đình. 
Phát biểu tại buổi lễ, đ/c Chu Văn Bình cho biết, giá trị vật chất tuy không lớn nhưng giá trị tinh thần thì không thể đong đếm được bởi đây là tấm lòng, sự sẻ chia và động viên đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn vượt lên trong cuộc sống, yên tâm công tác, phấn đấu hoàn thành công việc được giao. 
Đ/c cảm ơn sự đóng góp của các Công đoàn Ngành trong Khối, đặc biệt là sự sát sao chỉ đạo, đôn đốc xây dựng Mái ấm Công đoàn đảm bảo đúng tiến độ, an toàn lao động và chất lượng công trình của Công đoàn Xây dựng Việt Nam.
Chị Nguyễn Thị Hường xúc động bày tỏ, mơ ước bao năm qua của gia đình đã thành hiện thực. Nhờ sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, gia đình chị đã có căn nhà để đón Tết năm nay thêm đầm ấm và ý nghĩa.
Lê Tâm