banner2019
 
Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024
Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024
CĐ TCty Máy và Thiết bị CN - CTCP (MIE): Tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ V
Cập nhật lúc 02:45 ngày 24/11/2017
Trong nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn Tổng công ty đã có nhiều đổi mới về nội dung và phương pháp, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh và chính trị.
 Thực hiện đúng chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động, Công đoàn Tổng Công ty cũng như các công đoàn cơ sở đã chủ động tham gia với chuyên môn đồng cấp xây dựng, bổ sung các quy định, qui chế có liên quan trực tiếp đến người lao động như: Quy chế trả lương, thưởng, định mức lao động, quy chế khoán sản phẩm, quy định cấp phát, sử dụng trang thiết bị bảo hộ lao động...
Nhận thức được vai trò quan trọng của các phong trào thi đua yêu nước, hàng năm Công đoàn và Tổng Công ty đã ký kết Chỉ thị liên tịch về phát động và tổ chức các phong trào thi đua trong Tổng Công ty. Trong những năm qua, toàn Tổng Công ty đã có 143 sáng kiến cải tiến, tiết kiệm chi phí nguyên, nhiên vật liệu được áp dựng vào sản xuất với giá trị làm lợi trên 4 tỷ đồng. Các phong trào tôn vinh, biểu dương lao động giỏi có sức mạnh làm lan tỏa và khơi dậy được tiềm năng, trí tuệ và tinh thần lao động của mỗi đoàn viên, công nhân viên chức lao động.
Công tác tuyên truyền đã có những hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với điều kiện của từng đơn vị, tập trung đến quyền và nghĩa vị của người lao động như: Luật Lao đông, Luật Công đoàn, Luật BHXH… Trong công tác bảo hộ lao động và an toàn vệ sinh lao động, hàng năm Công đoàn đã phối hợp với Hội đồng Bảo hộ Tổng Công ty hướng dẫn các đơn vị cơ sở xây dựng kế hoạch bảo hộ lao dộng gắn với kế hoạch sản xuất, kinh doanh của đơn vị. Phối hợp chặt chẽ với chuyên môn tổ chức Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ- PCCN với các nội dung thiết thực, hiệu quả. Công tác nữ công cũng có nhiều hoạt động tích cực như tổ chức các phong trào thi đua sôi nổi như: “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Nuôi con khỏe, dạy con ngoan”… Ban Nữ công luôn quan tâm, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng về việc làm, đời sống, sinh hoạt của chị em, là nhịp cầu giúp chị em giải quyết những khúc mắc trong công việc cũng như trong cuộc sống.
Công đoàn TCty đã đưa ra 5 nhiệm vụ trọng tâm của hoạt động công đoàn trong nhiệm kỳ tới trong đó Công đoàn TCty sẽ tập trung duy trì phối hợp tốt với chuyên môn, đồng hành cùng các doanh nghiệp khắc phục những khó khăn trong thời điểm hiện tại, duy trì sự ổn định, phát triển của doanh nghiệp để tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động Công đoàn.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Quang Huy - Chủ tịch CĐCTVN đã ghi nhận thành quả hoạt động Công đoàn của TCty Máy và Thiết bị CN - CTCP trong nhiệm kỳ 2012-2017. Về nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2017-2022; đồng thời đề nghị Ban Chấp hành CĐ TCty và CĐ các đơn vị tiếp tục động viên CNVCLĐ đồng hành cùng chuyên môn để tiếp tục làm tốt các nhiệm vụ chính trị. Mỗi Công đoàn cơ sở phải phấn đấu làm tốt hơn nữa để xây dựng lòng tin với người lao động, nâng cao chất lượng tuyên truyền với người lao động bằng những phương pháp tích cực. Phối hợp với chuyên môn làm tốt công tác dân chủ, đối thoại trực tiếp với công nhân. Ngoài ra, Công đoàn Tổng công ty cần tiếp tục phát huy việc duy trì tốt, đều đặn tất cả các hoạt động, chủ động đưa ra những cách làm hay để cùng chuyên môn tháo gỡ những khó khăn, giúp doanh nghiệp vững vàng trong thị trường liên tục biến động như thời gian qua.
Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn gồm 11 đồng chí. Nhân dịp này, CĐCTVN đã tặng cờ thi đua xuất sắc nhiệm kỳ và tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Trần Quốc Toản - Chủ tịch Hội đồng quản trị TCty đã kêu gọi các đại biểu tham dự Đại hội ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng nặng nề do cơn bão số 12 để nhanh chóng khôi phục sản xuất và ổn định đời sống. Tổng số tiền được quyên góp tại Đại hội là 21.500.000 đồng và sẽ được chuyển về Quỹ Xã hội của Công đoàn Công Thương Việt Nam.
Một số hình ảnh
TL