banner2019
 
Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh trao Quyết định bổ nhiệm và chúc mừng tân Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, tân Chủ tịch CĐCTVN
Cập nhật lúc 04:24 ngày 02/11/2017
Ngày 01/11, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã trao Quyết định số 4168/QĐ-BCT về việc bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ cho ông Lý Quốc Hùng, nguyên Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam; tặng hoa chúc mừng tân Chủ tịch Công đoàn Công Thương Trần Quang Huy - nguyên Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ.
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh vừa ký Quyết định số 4188/QĐ-BCT về việc luân chuyển ông Trần Quang Huy, nguyên Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ vào Ban chấp hành, Ban thường vụ Công đoàn Công Thương Việt Nam. Chiều 31/10, tại phiên họp bất thường của nhiệm kỳ 2013 - 2018, Ban chấp hành Công đoàn Công Thương Việt Nam đã thống nhất 100% phiếu tín nhiệm, bầu đồng chí Trần Quang Huy đã trở thành tân Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam.
Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Bộ Công Thương khẳng định, đây là sự kiện có ý nghĩa lớn đối với Bộ Công Thương và Công đoàn Công Thương Việt Nam. Đồng chí nguyên Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ và nguyên Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, có những đóng góp to lớn cho sự phát triển của ngành, của Bộ và của riêng đơn vị các đồng chí đã công tác.

Với cá nhân đồng chí Trần Quang Huy, nguyên Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ trưởng đánh giá là một cán bộ trẻ rất có năng lực, bản lĩnh. 14 tháng công tác trong vai trò là Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, đồng chí Trần Quang Huy đã cùng các cán bộ của Vụ vượt qua và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đặc biệt là giai đoạn 2016 - 2017, thời kỳ Bộ Công Thương có rất nhiều thay đổi về cơ cấu nhân sự, kiện toàn bộ máy. Bộ trưởng vui mừng khi chứng kiến sự trưởng thành trong bản lĩnh chính trị của nguyên Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ và khẳng định, việc luân chuyển đồng chí giữ chức vụ Chủ tịch Công đoàn Công Thương là một trong những thử thách tiếp theo đối với đồng chí, để đồng chí Trần Quang Huy có thể phát huy bản lĩnh, rèn luyện phẩm chất chính trị. Bộ trưởng tin tưởng, với tuổi đời còn trẻ nhưng đã trải qua nhiều vị trí công tác quan trọng, có những đóng góp to lớn, được ghi nhận, đồng chí Trần Quang Huy sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong vai trò người đứng đầu của Công đoàn Công Thương Việt Nam.
Bộ trưởng trao Quyết định cho tân Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ
Với đồng chí Lý Quốc Hùng, Bộ trưởng cho biết, hơn 4 năm (5/2013 - 10/2017) giữ nhiệm vụ Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam, đồng chí Lý Quốc Hùng đã có những đóng góp vô cùng to lớn đối với Công đoàn Ngành, đặc biệt, là cầu nối hiệu quả giữa Công đoàn ngành Công Thương, các công đoàn cơ sở, người lao động ngành Công Thương và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.
Theo Bộ trưởng, điểm chung giữa đồng chí Lý Quốc Hùng và đồng chí Trần Quang Huy là từng công tác tại Vụ Thị trường châu Phi, Tây Á, Nam Á (Nay thuộc Vụ Thị trường châu Á, châu Phi), sau đó được điều động, luân chuyển sang các vị trí công tác hoàn toàn mới, chuyên môn hoàn toàn khác biệt. Thế nhưng, với sự nỗ lực không ngừng, bằng sự nhạy bén và bản lĩnh chính trị, cả hai đồng chí đã nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới, từng bước hoàn thiện và hoàn thành nhiệm vụ.
Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hồng
Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hồng cũng đến chúc mừng tân Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Lý Quốc Hùng và tân Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam Trần Quang Huy. Theo bà Nguyễn Thị Thu Hồng, đây là một sự chuyển giao nhiều ý nghĩa, dành được sự đồng thuận rất cao. Phó Chủ tịch Tổng liên đoàn lao động còn nhấn mạnh, sự tín nhiệm của Lãnh đạo đối với hai đồng chí là dựa trên cả quá trình phấn đấu rất dài trước đó, rất đáng ghi nhận và trân trọng.
Tân Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam Trần Quang Huy
Tân Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Lý Quốc Hùng và tân Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam Trần Quang Huy vô cùng xúc động khi đón nhận những bó hoa, lời chúc mừng từ Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hồng và đồng nghiệp. Cả hai đồng chí đều hứa sẽ nỗ lực phấn đấu, phát huy hết khả năng để không phụ sự tín nhiệm của Lãnh đạo Bộ, đặc biệt là cá nhân Bộ trưởng Trần Tuấn Anh; ngày càng có nhiều đóng góp hơn nữa cho sự nghiệp phát triển không ngừng của ngành Công Thương.
Hồng Hạnh