banner2019
 
Thứ năm, ngày 28 tháng 03 năm 2024
Thứ năm, ngày 28 tháng 03 năm 2024
Tâm tình của những tấm gương nữ tiêu biểu ngành Công Thương
Cập nhật lúc 09:05 ngày 24/10/2017
Mỗi người phụ nữ đều có công việc, hoàn cảnh khác nhau nhưng họ đều có ý thức vươn lên trong cuộc sống và làm tốt vai trò, thiên chức của mình để thành công trong công tác, cũng như chu toàn hạnh phúc gia đình. 
Các gương mặt nữ ngành Công Thương được tôn vinh trong chương trình Đất nước lời ru
Trong chương trình "Đất nước lời ru" do Báo Công Thương, Báo Quân đội nhân dân và Đài tiếng nói Việt Nam phối hợp đồng tổ chức vào tối ngày 20/10/2017, Ban tổ chức đã tôn vinh 40 gương mặt nữ xuất sắc, trong đó có nhiều nữ cán bộ ngành Công Thương. Phóng viên Báo Công Thương đã có dịp trao đổi để hiểu thêm về những tâm tình của họ.​
Chị Bùi Thị Nhự: Liên tục trau dồi kiến thức - Chìa khóa thành công của phụ nữ thời kỳ mới
(Chị Bùi Thị Nhự -  Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty CP Bia Sài Gòn – Quảng Ngãi – Uỷ viên Ban chấp hành Tổng Công ty. Chiến sỹ thi đua cấp Bộ năm 2014, Bằng khen Công đoàn Công Thương Việt Nam, Doanh nhân xuất sắc tiêu biểu Quảng Ngãi năm 2016).
Tôi cảm thấy rất bất ngờ xúc động vinh dự khi được tôn vinh trong Chương trình Đất nước lời ru ngày hôm nay. Là một người phụ nữ, để chu toàn việc nhà – đảm bảo công việc công ty đòi hỏi một sự nỗ lực cố gắng không ngừng. Đặc biệt, khi mình còn ở vị trí đứng đầu một doanh nghiệp, là người chịu trách nhiệm sự phát triển của công ty, đảm bảo nguồn thu nhập cho rất nhiều công nhân viên chức người lao động (CBCNVCNLĐ) thì sự nỗ lực càng phải nhân lên gấp bội.
Tuy nhiên, là phụ nữ cũng có những lợi thế nhất định trong công việc như thấu hiểu người lao động hơn, sát sao hơn… hoặc được sự hỗ trợ của các đồng nghiệp. Nhờ thế, tôi đã từng bước vượt qua khó khăn, cùng các CBCNVCNLĐ khác xây dựng con thuyền Bia Sài Gòn – Quảng Ngãi ngày một khẳng định vị thế thương hiệu trên thị trường. Tuy nhiên, dù thuận lợi hay khó khăn như thế nào, phụ nữ cũng luôn nhớ một điều rằng phải luôn luôn trau dồi kiến thức, tiếp cận công nghệ mới, cách quản trị mới, mối quan hệ mới… để bản thân ngày càng hoàn thiện phát triển hơn, nhất là trong thời kỳ kinh tế xã hội đang hội nhập, liên tục thay đổi như hiện nay.
Chị Tôn Thanh Lan: Phụ nữ Việt Nam - Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang
(Chị Tôn Thanh Lan – Phó Bí thư chi bộ, Ủy viên Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ Tập đoàn Công nghiệp Hóa chất VN, Phó Chủ tịch kiêm Trưởng Ban Tổ chức đào tạo, Trưởng Ban Nữ công Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam. Tấm gương điển hình trong đội ngũ CNVCLĐ  tập đoàn CN Hóa chất Việt Nam và là nữ cán bộ lãnh đạo công đoàn gương mẫu. Thành tích từ năm 2010 đến 2016: Chiến sĩ thi đua của Tập đoàn CN Hóa chất, Bằng khen của Bộ Công Thương, Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam…)
Giai đoạn hiện nay, các doanh nghiệp đang gặp phải không ít những khó khăn thách thức, nhất là sự cạnh tranh gay gắt, tranh giành thị phần không chỉ giữa các doanh nghiệp trong nước mà còn nước ngoài. Để doanh nghiệp có thể đứng vững, phát triển, đòi hỏi sự cố gắng nỗ lực ở mỗi người CBCNVCLĐ, trong đó có cả những chị em phụ nữ - chính vì thế gánh nặng “giỏi việc nước” trên vai người phụ nữ ngày nay là cũng không hề nhỏ. Bên cạnh đó, phụ nữ còn phải “đảm việc nhà” – lo chu tất công việc trong gia đình, con cái… Hiểu được điều đó, với vai trò là cán bộ công đoàn, tôi luôn mong muốn tổ chức nhiều những lớp học, những buổi chia sẻ để chị em có những kênh thông tin, diễn đàn trao đổi gợi mở để tìm hiểu giải đáp tâm tư nguyện vọng. Qua những buổi trò chuyện trao đổi, tôi cảm thấy phụ nữ Việt Nam hiện nay đang ngày càng “Tự tin – Tự trọng – Trung hậu – Đảm đang”; trung hậu – đảm đang dường như đã trở thành đức tính truyền thống vốn có, nhưng đáng ghi nhận phụ nữ cũng đang ngày càng tự tin – tự trọng, khẳng định vị trí vai trò của mình không chỉ trong gia đình, doanh nghiệp mà cả xã hội.
Chị Lê Thị Oánh: Quyết định đúng để đạt được thành tựu
(Chị Lê Thị Oánh - Công ty cổ phần giày Đông Anh)
Tôi rất vui mừng khi được chọn là 1 trong 10 nữ tiêu biểu của ngành Công Thương bởi trong cả quá trình làm việc và phấn đấu, tôi luôn cố gắng nỗ lực hết mình trong mọi lĩnh vực của công ty cũng như sắp xếp công việc gia đình. Phụ nữ ở thời bình khác với thời xưa, trong thời buổi kinh tế thị trường phát triển như hiện nay, chúng ta phải bắt kịp xu hướng của xã hội mới, nhất là một người phụ nữ, chúng ta nên cố gắng trau dồi kiến thức, luôn phải đứng vững, bản lĩnh trong xã hội, đồng thời cân nhắc những quyết định sao cho đúng đắn nhất để đạt được thành tựu tốt đẹp nhất.
Chị Nguyễn Thị Minh Hiền: Phụ nữ cần làm tốt hai vai trò
(Chị Nguyễn Thị Minh Hiền - Phó Giám đốc Công ty Xăng dầu Khu vực 1 - Chủ tịch Công đoàn)
Vai trò của người phụ nữ trong thời kỳ hiện đại có nhiều sự thay đổi, bên cạnh làm thiên chức người phụ nữ trong gia đình, chắc chắn ở ngoài xã hội phải đáp ứng được yêu cầu của sự đổi mới, sự phát triển. Vì vậy, đòi hỏi người phụ nữ phải cố gắng rất nhiều để cân bằng và làm tốt hai vai trò đó. Trải qua 26 năm công tác, thật sự có những giai đoạn trải qua nhiều khó khăn tuy nhiên bây giờ, mình nghĩ cũng đã đủ kinh nghiệm và nghị lực để cân bằn được mọi thứ. Mỗi người phụ nữ đều có mục tiêu phấn đấu riêng, nhiệm vụ riêng, khi mình ở vị trí công tác nào thì bản thân phải luôn nỗ lực làm tốt công việc của mình và chúng ta cố gắng để đạt được kết quả tốt thì chắc chắn điều đó sẽ đem lại rất nhiều cơ hội tốt cho mình.
Nguồn Báo Công Thương