banner2019
 
Thứ sáu, ngày 19 tháng 04 năm 2024
Thứ sáu, ngày 19 tháng 04 năm 2024
CĐ VNSTEEL: Sơ kết 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ Quý IV năm 2017
Cập nhật lúc 09:57 ngày 20/10/2017
Từ ngày 12 - 15/10/2017, tại thành phố Quy Nhơn - Bình Định, CĐ TCty Thép Việt Nam - CTCP đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào CNVCLĐ, hoạt động Công đoàn quý III, 9 tháng đầu năm 2017, triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác quý IV năm 2017 và Hội nghị chuyên đề “Đổi mới hoạt động công đoàn vì sự phát triển của Doanh nghiệp, vì việc làm, đời sống của người Lao động”.
Dự và chỉ đạo Hội nghị có Chủ tịch CĐCTVN Lý Quốc Hùng, đ/c Nghiêm Xuân Đa - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐQT, đ/c Nguyễn Đình Phúc - Tổng Giám đốc và các Phó Tổng Giám đốc TCty, đ/c Vương Duy Khánh - Chủ tịch Công đoàn TCty, các Phó Chủ tịch Công đoàn, các đ/c Ủy viên BCH, Ủy ban Kiểm tra Công đoàn TCty và gần 50 đại biểu là Chủ tịch các Công đoàn Cơ sở trực thuộc Công đoàn TCty.
Toàn cảnh Hội nghị
9 tháng đầu năm 2017, do cạnh tranh giữa các nhà sản xuất thép trong nước ngày càng gay gắt, nguyên vật liệu nhập khẩu để sản xuất biến động thất thường giá, thành phẩm không ổn định gây biến động thị trường trong nước đã ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh, hoạt động công đoàn, việc làm, thu nhập và đời sống của người lao động tại các doanh nghiệp. Song với sự cố gắng của cả đội ngũ, toàn hệ thống trong TCty đã nỗ lực phấn đấu thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, hiệu quả sản xuất kinh doanh của toàn Tổng công ty có lãi, công tác đầu tư phát triển, đổi mới tái cơ cấu lại doanh nghiệp được triển khai tích cực, việc làm, thu nhập của người lao động được giũ vững, chế độ chính sách được đảm bảo, đời sống vật chất tinh thần được cải thiện, quan hệ lao động trong cả hệ thống tốt, người lao động yên tâm làm việc. 
Đ/c Lý Quốc Hùng - Chủ tịch Công đoàn Công Thương VN phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Đ/c Nghiêm Xuân Đa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT - TCty phát biểu chỉ đạo HN
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đ/c Lý Quốc Hùng và đ/c Nghiêm Xuân Đa đã đánh giá cao hoạt động Công đoàn TCty trong thời gian vừa qua trong việc phối hợp với chuyên môn tổ chức nhiều hoạt động mang lại hiệu quả thiết thực cho doanh nghiệp đảm bảo tốt đời sống, việc làm cho người lao động trong những thời điểm khó khăn; đồng thời mong muốn Công đoàn VNSTEEL làm tốt hơn nữa công tác “Đổi mới hoạt động công đoàn vì sự phát triển của Doanh nghiệp, vì việc làm, đời sống của người lao động”.
Tham gia phát biểu tại Hội nghị, hầu hết các ý kiến đều cho rằng tình hình giá cả đầu vào tăng, giảm thất thường đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động SXKD của các đơn vị, đồng thời gây rất nhiều khó khăn đến việc làm đời sống vật chất tinh thần của người lao động. Một số bài tham luận đã nêu bật được thực trạng về hoạt động của công đoàn tham gia quản lý tại doanh nghiệp. Các ý kiến đều xoay quanh vấn đề làm thế nào để đổi mới được phương thức hoạt động công đoàn tại doanh nghiệp và đóng góp tích cực trong việc xây dựng và phát triển bền vững của các đơn vị và của TCty Thép Việt Nam - CTCP.
Đ/c Vương Duy Khánh, Chủ tịch Công đoàn TCty phát biểu tổng kết HN
Tổng kết hội nghị, đ/c Vương Duy Khánh - Chủ tịch Công đoàn TCty, biểu dương các công đoàn cơ sở đã sát cánh với chuyên môn tại thực hiện tốt nhiệm vụ 9 tháng đầu năm 2017; đồng thời, yêu cầu các công đoàn cơ sở cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền giáo dục để người lao động cùng chia sẻ những khó khăn, thuận lợi với doanh nghiệp.
Chủ tịch Công đoàn Công Thương VN và lãnh đạo TCty chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu
Các đại biểu tham dự HN chụp ảnh lưu niệm
 Đào Xuân Kỷ