banner2019
 
Thứ sáu, ngày 19 tháng 04 năm 2024
Thứ sáu, ngày 19 tháng 04 năm 2024
Hiệu quả cao trong công tác phối hợp với các LĐLĐ tỉnh, thành phố
Cập nhật lúc 08:46 ngày 07/09/2017
Ngày 30/8/2017 tại Cần Thơ, Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCTVN) đã phối hợp với các LĐLĐ tỉnh, thành phố tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện quy chế phối hợp nhiệm kỳ 2013 - 2018.
Chủ tịch CĐCTVN Lý Quốc Hùng chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có các đ/c Phó chủ tịch CĐCTVN, Chủ tịch, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, thành phố, các Công đoàn Công Thương địa phương và một số Công đoàn cơ sở trực thuộc CĐCTVN tại TP. Cần Thơ.
Trong nhiệm kỳ 2013 - 2018, công tác phối hợp chỉ đạo giữa CĐCTVN với các LĐLĐ tỉnh, thành phố đã đạt được nhiều kết qu. Mối quan hệ giữa CĐCTVN với các LĐLĐ tỉnh, thành phố ngày càng gắn bó, phát triển đặc biệt là với các địa phương có tỷ trọng công nghiệp, thương mại, dịch vụ cao. CĐCTVN và các LĐLĐ tỉnh, thành phố đã quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ công đoàn ngành địa phương, các CĐCS thuộc Bộ Công Thương những công đoàn sinh hoạt với LĐLĐ địa phương tham gia các khoá đào tạo về nghiệp vụ công tác công đoàn, hội thảo, toạ đàm về ngành nghề.
Cùng với đó, các hoạt động giao lưu, trao đổi thông tin, kinh nghiệm hoạt động giữa CĐCTVN với các LĐLĐ tỉnh, thành phố cũng được đẩy mạnh. Công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động được quan tâm thực hiện giữa các bên phối hợp chặt chẽ trong công tác tuyên truyền; thăm hỏi, tặng quà CNVCLĐ.
CĐCTVN và LĐLĐ các tỉnh, thành phố đã chỉ đạo, hướng dẫn CĐCS, CĐ ngành địa phương vận động CNVCLĐ tham gia, hưởng ứng các phong trào thi đua do LĐLĐ tỉnh, thành phố và CĐCTVN tổ chức. Đồng thời, trong công tác thi đua khen thưởng đã có nhiều đổi mới  trong việc nhận xét, đánh giá phong trào thi đua, xếp loại CĐCS vững mạnh hàng năm. Công tác hiệp y đề nghị biểu dương khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc cũng được đổi mới trên cơ sở chính xác, đúng đối tượng, đúng thành tích, phù hợp với điều kiện thực tế của từng tỉnh, thành phố. 
Tại Hội nghị, các đồng chí Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, thành phố đánh giá cao báo cáo tổng kết thực hiện quy chế phối hợp giữa CĐCTVN và Liên đoàn Lao động các tỉnh, thành phố và đã nêu những vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện quy chế phối hợp nhiệm kỳ qua và mong muốn CĐCTVN có thêm nhiều nội dung  phối hợp có hiệu quả để nâng cao vai trò của tổ chức công đoàn trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên. Đồng thời đề xuất tăng cường hơn nữa sự phối hợp trong công tác tuyên truyền, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, các hoạt động xã hội; đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ chuyên trách công đoàn ngành các tỉnh, thành phố; phối hợp trong việc cung cấp tài chính cho việc thực hiện đề án đầu tư xây dựng các thiết chế của công đoàn tại các khu công nghiệp, khu chế xuất. Việc xây dựng, thực hiện quy chế phối hợp giữa CĐCTVN và Liên đoàn Lao động các tỉnh, thành phố nhằm mang lại những lợi ích thiết thực nhất cho đoàn viên công đoàn và người lao động.
Kết thúc Hội nghị, đ/c Lý Quốc Hùng đã ghi nhận những ý kiến đóng góp trong hoạt động giữa CĐCTVN với LĐLĐ các tỉnh, thành phố; đồng thời tiếp tục thực hiện quy chế phối hợp một cách thường xuyên liên tục và cụ thể để  tăng cường hơn nữa sự gắn kết giữa CĐCTVN với LĐLĐ các tỉnh, thành phố trong quá trình triển khai thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mỗi bên.
Lê Dung