banner2019
 
Thứ năm, ngày 28 tháng 03 năm 2024
Thứ năm, ngày 28 tháng 03 năm 2024
"Bí kíp” chiến thắng trò chơi trực tuyến (minigame) trong Cuộc thi Tìm hiểu về CĐCTVN - Tuần thứ 4
Cập nhật lúc 03:09 ngày 06/09/2017
Hướng kỷ niệm 10 thành lập Công đoàn Công Thương Việt Nam (01/11/2007 – 01/11/2017), Công đoàn Công Thương Việt Nam phối hợp cùng Tạp chí Công Thương tổ chức trò chơi trực tuyến Cuộc thi Tìm hiểu về Công đoàn Công Thương Việt Nam.
Cuộc thi đã bước vào tuần thứ 4, kết quả các tuần thi thể hiện nhiều người chơi đã tìm hiểu khá rõ thông tin về quá trình hình thành cũng như tổ chức và hoạt động của Công đoàn Công Thương Việt Nam. Để giúp người chơi nắm bắt được những thông tin cần thiết và trả lời đúng nhất, nhanh nhất phấn đấu giành giải cuộc thi tuần này, Ban Tổ chức cuộc thi cung cấp cho người chơi một số thông tin sau đây:
Căn cứ Quyết định số 1353/QĐ-TLĐ ngày 11/10/2007 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Công Thương Việt Nam được thành lập trên cơ sở hợp nhất Công đoàn Công nghiệp Việt Nam và Công đoàn Thương mại - Du lịch Việt Nam. Đồng thời, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng có quyết định chỉ định ông Đỗ Đăng Hiếu, Ủy viên Đoàn chủ tịch Tổng Liên đoàn, Chủ tịch Công đoàn Công Nghiệp Việt Nam là người đứng đầu Ban Chấp hành Lâm thời với chức danh Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam.
Công đoàn Công Thương Việt Nam có trụ sở tại 21 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội là một trong những công đoàn Ngành có quy mô lớn, hiện đang quản lý 563 công đoàn cơ sở toàn Ngành, trong đó, quản lý trực tiếp 16 công đoàn cấp trên cơ sở  và 145 công đoàn cơ sở; phối hợp chỉ đạo 27 Công đoàn ngành Công Thương tỉnh, thành phố (Tính đến 31/5/2017). Để triển khai công tác quản lý các đơn vị trực thuộc và chỉ đạo hoạt động toàn ngành, bộ máy tại Cơ quan Công đoàn Công Thương Việt Nam được tổ chức thành 7 Ban chuyên đề và tương đương, bao gồm: Văn phòng, Ban Tuyên giáo, Ban Chính sách - pháp luật, Ban Nữ công, Ban Tài chính, Ban Tổ chức và VP Ủy ban Kiểm tra.
Trong những năm qua, nhiều chương trình, nội dung đã được BCH Công đoàn Công Thương Việt Nam tổ chức thực hiện, một số hoạt động tiêu biểu như: triển khai 5 chương trình hoạt động toàn khóa; Ký quy chế phối hợp hoạt động với 21 Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố; tích cực triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, triển khai chương trình “Mái ấm Công đoàn” với kết quả là 31 căn nhà đã được xây mới và sửa chữa (tính từ 2012-2016), năm 2010, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen về thành tích  xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn”.
Phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” đã được Công đoàn Công Thương Việt Nam phát động và tổng kết thường niên. Chỉ riêng Hội nghị tuyên dương năm 2015 đã có 172 người vinh dự được Công đoàn Công Thương Việt Nam tặng bằng khen.
Hoạt động tuyên truyền trong nhiệm kỳ này đã được quan tâm đặc biệt, cùng với nhiều phương thức truyền thông đã có, Trang thông tin điện tử tổng hợp của Công đoàn Công Thương Việt Nam cũng chính thức được ra mắt với địa chỉ “vuit.org.vn”. Với nhiều nội dung, thông tin, bài viết được đăng tải hàng ngày, Trang Thông tin điện tử “vuit.org.vn” được đánh giá là một trong những  trang web thành công nhất của hệ thống Công đoàn Việt Nam với lượt truy cập khá lớn, có những đợt lượng truy cập lên tới hàng chục ngàn lượt một ngày và đã cán mốc 10 triệu lượt truy cập vào ngày 08/12/2016.
Phong trào văn hóa, văn nghệ cũng được Công đoàn Công Thương Việt Nam đặc biệt quan tâm trong nhiệm kỳ vừa qua, bên cạnh việc chỉ đạo các đơn vị trong Ngành tổ chức nhiều hoạt động văn nghệ tại các công đoàn cơ sở, từ ngày 8 đến ngày 10 tháng 5 năm 2016, Hội diễn Nghệ thuật quần chúng ngành Công Thương lần thứ II đã được tưng bừng tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, không khí hội diễn đã góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên và người lao động, tạo tâm lý vui tươi phấn khởi để khích lệ tăng năng xuất lao động, tạo hiệu quả cao hơn nữa trong kết quả kinh doanh của các đơn vị. Kết quả chung cuộc, giải đặc biệt là thuộc về Công đoàn Tổng Công ty Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn.
Đây là hình ảnh Công đoàn Công nghiệp toàn cầu (IndustriAll) phối hợp với Công đoàn Công Thương Việt Nam triển khai Hội thảo "Phát triển đoàn viên, thương lượng tập thể và mạng lưới công đoàn trong ngành điện, điện tử và công nghệ thông tin".
NX