banner2019
 
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
CĐ Công Thương Thái Nguyên: Sôi nổi các hoạt động nhân Tháng Công nhân
Cập nhật lúc 09:42 ngày 12/06/2017

Nhân dịp “Tháng Công nhân” và Tháng Hành động về An toàn - Vệ sinh lao động năm 2017, Công đoàn ngành Công Thương Thái Nguyên triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả nhằm chăm lo cho người lao động bám sát chủ đề “Năm vì lợi ích đoàn viên”.

Bên cạnh lễ phát động tháng công nhân, các hoạt động tuyên truyền về truyền thống đấu tranh cách mạng của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam, các chủ trương, là chuỗi các hoạt động hướng về người lao động. Cụ thể, Công đoàn ngành Công Thương Thái Nguyên đã kết hợp với Công ty CP Đầu tư & Thương mại TNG, Công ty CP Gang Thép Thái Nguyên khảo sát mô hình nhà ăn ca tự chọn nhằm nhân rộng điển hình chăm sóc tốt bữa ăn giữa ca cho người lao động; kết hợp với chuyên môn sở Công Thương đi kiểm tra và hướng dẫn hoàn thiện công tác ATVSLĐ và PCCN cho 10  đơn vị; tập huấn công tác ATVSLĐ cho gần 200 cán bộ phụ trách công tác ATVSLĐ tại các doanh nghiệp; phối hợp tổ chức sự kiện cộng đồng “ Mở rộng lựa chọn tránh thai” tại Cty CP may Xuất khẩu Sil han.

Cùng với hoạt động của Công đoàn Ngành, các CĐCS đã có nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, nói chuyện chuyên đề, ngày hội công nhân lao động, trò chơi vận động... phù hợp với ngành nghề và điều kiện của đơn vị.

 

Đ/c Hà Thị Thu Huyền, Chủ tịch CĐ Ngành cùng đoàn khảo sát mô hình nhà ăn ca tự chọn tại Công ty CP Gang Thép Thái Nguyên

Ngoài ra, để động viên đoàn viên, CNLĐ vượt qua khó khăn, yên tâm công tác, Công đoàn Ngành đã tổ chức trao tặng 03 nhà “Mái ấm công đoàn”, (trong đó, Công đoàn Công Thương Việt Nam tặng 02 nhà, Liên đoàn Lao động Tỉnh tặng 01 nhà, mỗi nhà trị giá 30 triệu đồng). Đồng thời, Công đoàn ngành Công Thương Thái Nguyên đã hỗ trợ 5 triệu đồng/nhà, lãnh đạo các đơn vị doanh nghiệp và công đoàn cơ sở hỗ trợ 16 triệu đồng và quà tặng bằng hiện vật cho các đoàn viên được trao "Mái ấm Công đoàn"; vận động lãnh đạo doanh nghiệp trao tặng 15 nhà tình nghĩa cho CNLĐ, tổng trị giá 750 triệu đồng.

Đối với CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, bệnh nghề, Công đoàn Ngành đã tổ chức thăm hỏi 48 công nhân lao động; hỗ trợ hai gia đình có thân nhân bị chết do tai nạn lao động, một gia đình CNLĐ bị cháy nhà với tổng số tiền hỗ trợ 27 triệu đồng.


Giải  nhất cuộc thi “Nụ cười VHCre” do CĐ Công ty TNHH thương mại VHC tổ chức nhân dịp Tháng Công nhân,

Trong chuỗi hoạt động nhân Tháng Công nhân, Công đoàn Ngành đã xét chọn và đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 2 đoàn viên; 3 đồng chí nhận bằng LĐST của TLĐLĐVN, 6 đồng chí nhận bằng khen của UBND và Bằng khen của LĐLĐ Tỉnh. Nhân dịp này, Công đoàn Ngành đã tôn vinh 12 đoàn viên có sáng kiến sáng tạo được áp dụng vào sản xuất, đem lại giá trị làm lợi cao. 

 Hương Lý