banner2019
 
Thứ năm, ngày 28 tháng 03 năm 2024
Thứ năm, ngày 28 tháng 03 năm 2024
CĐ Công Thương Thừa Thiên Huế: Triển khai thí điểm bầu trực tiếp Chủ tịch CĐCS tại Đại hội
Cập nhật lúc 09:34 ngày 23/05/2017

Ngày 19/5, Công đoàn ngành Công Thương Thừa Thiên Huế tổ chức chỉ đạo Đại hội điểm và bầu trực tiếp chủ tịch Công đoàn cơ sở tại Đại hội đối với CĐCS Công ty TNHH MTV Thực phẩm Huế. 

Tham dự Đại hội có đ/c Hoàng Văn Nam - Chủ nhiệm UBKT Liên đoàn Lao động Tỉnh, đ/c Phan Hùng Sơn - Phó Giám đốc Sở Công Thương, Chủ tịch Công đoàn Ngành, các ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Ngành, 15 đồng chí chủ tịch CĐCS trực thuộc Ngành, ông Kurokawa Kunihiki - Giám đốc điều hành Công ty và ông Sekiya Satoro - Giám đốc sản xuất Công ty TNHH MTV Thực phẩm Huế.

Đoàn Chủ tịch Đại hội

Đại hội CĐCS Công ty TNHH MTV Thực phẩm Huế lần thứ III, nhiệm kỳ 2017-2022 triệu tập 76 đoàn viên là đoàn viên công đoàn của Công ty TNHH MTV Thực phẩm Huế và Công ty TNHH Thương mại Saita. Nhiệm kỳ vừa qua, phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn của Công ty đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ và mang tính toàn diện, tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò của CNVCLĐ và tổ chức công đoàn trong tiến trình đẩy mạnh CNH, HĐH, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh doanh của Công ty và của địa phương.

Đại hội lần này nhằm khẳng định những thành tựu đạt được, chỉ ra những hạn chế trong công tác lãnh đạo, tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội CĐCS lần thứ II, nhiệm kỳ 2012-2017 đã đề ra; đặc biệt là nêu ra nguyên nhân và rút kinh nghiệm, trên cơ sở đó đưa ra những quyết định đúng đắn, phù hợp để thực hiện thắng lợi mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ giải pháp cho 05 năm tới. Một nhiệm vụ hết sức quan trọng nữa tại Đại hội lần này, đó là việc bầu vào Ban Chấp hành CĐCS khóa mới, bầu đoàn đại biểu dự đại hội công đoàn ngành và đặc biệt là bầu trực tiếp chủ tịch CĐCS tại đại hội. 

Việc bầu trực tiếp Chủ tịch CĐCS áp dụng theo phương pháp mới, do đại biểu dự Đại hội trực tiếp lựa chọn nhân sự sau khi có kết quả bầu cử Ban chấp hành CĐCS. Đoàn chủ tịch Đại hội tổ chức lấy phiếu giới thiệu của các đại biểu dự Đại hội về nhân sự Chủ tịch CĐCS trong Ban Chấp hành khóa mới, làm cơ sở để lựa chọn 1 đồng chí có tỉ lệ giới thiệu cao vào danh sách biểu quyết để bầu chủ tịch CĐCS. Kết quả, đ/c Đặng Văn Quang - Trưởng Ban Thành phẩm, Chủ tịch Công đoàn nhiệm kỳ 2012-2017 đã trúng cử vào chức danh chủ tịch CĐCS nhiệm kỳ 2017 - 2022. 

Ban Chấp hành Công đoàn Công ty nhiệm kỳ 2017 - 2022

Ông Kurokawa Kunihiki, Giám đốc điều hành Công ty cho biết: Ban Giám đốc Công ty luôn cố gắng suy nghĩ tạo ra môi trường làm việc tốt nhất cho người lao động, từ công việc ổn định, các trang thiết bị hiện đại và các chế độ chính sách tốt nhất có thể phù hợp với luật pháp của Việt Nam, để người lao động luôn có nguồn thu nhập ổn định và gắn bó lâu dài với Công ty. Ban Giám đốc Công ty mong muốn tổ chức công đoàn là cầu nối gắn kết hơn nữa mối quan hệ giữa người sử dụng lao động và người lao động, thúc đẩy các phong trào thi đua trong lao động sản xuất, các cải tiến kỹ thuật nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đ/c Phan Hùng Sơn - Chủ tịch Công đoàn Ngành Công Thương Thừa Thiên Huế đánh giá: Đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH MTV Thực phẩm Huế cần phát huy sự sáng tạo, năng lực sở trường tiếp tục ứng dụng những thành tựu khoa học kỹ thuật; những sáng kiến mới nhằm nâng cao năng suất lao động và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh; tạo nên động lực mới, khí thế mới nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, của sản phẩm trong môi trường kinh doanh mới. Bên cạnh đó Ban chấp hành trong nhiệm kỳ tới phải chú ý khắc phục những nhược điểm còn tồn tại trong báo cáo đã nêu cũng như thảo luận của đoàn viên, phát huy những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ qua để xây dựng CĐCS Công ty thật sự vững mạnh, xuất sắc về mọi mặt”

Đại hội CĐCS Công ty TNHH MTV Thực phẩm Huế lần này được xem như là mô hình mẫu và là bước tạo đà để các CĐCS trực thuộc trong Ngành có thể tổ chức thành công và đúng tiến độ kế hoạch đã đề ra. Dự kiến Đại hội công đoàn cơ sở ngành Công Thương sẽ hoàn thành trong quý II/2017 và Đại hội Đại biểu ngành Công Thương Thừa Thiên Huế lần III, nhiệm kỳ 2017 - 2022 sẽ diễn ra vào quý III/2017.

Ngọc Chi