banner2019
 
Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
Sôi nổi Hội thi “An toàn vệ sinh viên giỏi” CĐ ngành Công Thương HN năm 2017
Cập nhật lúc 11:23 ngày 26/04/2017

Vừa qua, Công đoàn ngành Công Thương HN tổ chức phát động tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động lần thứ nhất năm 2017; tổ chức Hội thi “ATVSV giỏi” và trao trợ cấp cho 8 CNLĐ bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Tới dự có đ/c Phạm Bá Vĩnh - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố, đ/c Tạ Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam, đ/c Phạm Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, cùng 48 thí sinh tiêu biểu đến từ 12 đội tuyển dự thi của 12 Công đoàn cơ sở trực thuộc và đông đảo cán bộ, CNVCLĐ, đoàn viên công đoàn ngành Công Thương Hà Nội. Hội thi nhằm hưởng ứng tháng phát động tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động lần thứ nhất năm 2017.


Đ/c Phạm Thị Phương Anh - Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội khẳng định: Công tác ATVSLĐ luôn nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành, tổ chức công đoàn và đội ngũ CNVCLĐ. Điều kiện làm việc của ngư­ời lao động trong các doanh nghiệp từng b­ước đư­­ợc quan tâm, cải thiện, vai trò của tổ chức công đoàn trong công tác ATVSLĐ ngày càng đ­ược khẳng định, góp phần giảm sự cố máy móc, thiết bị, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.


12 đội thi đã sôi nổi tranh tài trong các phần thi chào hỏi, kiến thức pháp luật và xử lý tình huống. Mỗi đơn vị là một màu sắc riêng, tất cả thí sinh của các đội tuyển đều thể hiện sự hiểu biết, kỹ năng xử lý linh hoạt, khéo léo qua các phần thi trong tiếng reo hò, cổ vũ của đông đảo cổ động viên. Hội thi đã tạo ra bầu không khí giao lưu sôi nổi giữa các công đoàn cơ sở. Đây còn là dịp để các cán bộ công đoàn và đông đảo công nhân, viên chức, lao động ngành Công Thương Hà Nội trao đổi, học hỏi nắm bắt chắc hơn những kiến thức, kỹ năng trong công tác ATVSLĐ. Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội tuyển Công ty TNHH Phụ tùng xe máy - Ô tô Goshi Thăng Long, 2 giải Nhì cho đội tuyển Công ty TNHH MTV Đầu tư Việt Hà và Công ty CP Xuân Hòa Việt Nam, 3 giải Ba cho đội tuyển Công ty CP Xích líp Đông Anh, Công ty CP Nhựa Hà Nội, Công ty TNHH Phong Nam - Sinhirose, 6 giải khuyến khích


Với những hoạt động có ý nghĩa trên, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động sẽ tạo được sức lan tỏa trong CNVCLĐ và thực sự có ý nghĩa đối với người lao động, tạo không khí thi đua sôi nổi trong CNVCLĐ, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu, kế hoạch năm 2017, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội XV Công đoàn Thành phố và Nghị quyết Đại hội X Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội, thiết thực chào mừng đại hội Công đoàn các cấp tiến tới đại hội XI Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội và Đại hội Công đoàn Thành phố lần thứ XVI, chào mừng các ngày lễ lớn của Thủ đô, của đất nước, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Thu Trang