banner2019
 
Thứ tư, ngày 24 tháng 04 năm 2024
Thứ tư, ngày 24 tháng 04 năm 2024
CĐ Công Thương VN: Tọa đàm “Một số vấn đề về công nhân, công đoàn, tiền lương trong các DN”
Cập nhật lúc 10:40 ngày 21/04/2017

Ngày 20/4, tại Hà Nội, CĐ Công Thương VN phối hợp với Viện Công nhân & Công đoàn (CN&CĐ, Tổng LĐLĐVN) tổ chức Tọa đàm với chủ đề nói trên với sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo các CĐ cấp trên cơ sở và CĐCS thuộc hệ thống.


Các đồng chí Lê Đình Quảng - Phó Trưởng ban Quan hệ LĐ (Tổng LĐLĐVN), Tạ Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch CĐ Công Thương VN và Vũ Minh Tiến - Phó Viện trưởng Viện CN&CĐ đồng chủ trì.

Hiện ngành Công Thương có hơn 175.000 LĐ và có xu hướng trẻ hóa, tuy nhiên, phần lớn chưa được đào tạo bài bản. Với đặc thù của ngành Công Thương là đa số các DN đã và đang trong quá trình cổ phần hóa, thoái vốn Nhà nước; nhiều DN trong tình trạng phải di rời, sáp nhập… vì thế, nguy cơ mất việc làm và ảnh hưởng đến thu nhập của NLĐ là hiện hữu.


Trước tình hình đó, đa số các đại biểu tham dự đều cho rằng, hoạt động CĐ trong tình hình mới hiện nay sẽ có nhiều khó khăn, bởi phụ thuộc vào nhận thức của “ông chủ” mới, đòi hỏi phải có sự đổi mới quyết liệt và thực chất. Bên cạnh đó, tiền lương tối thiểu cho NLĐ trong DN hằng năm tăng quá thấp…

Được biết, ý kiến các đại biểu tại buổi tọa đàm sẽ là một kênh cung cấp thông tin bổ sung cho Đề án Đổi mới Tổ chức và hoạt động CĐ của Tổng LĐLĐVN.

Trương Hoàng