banner2019
 
Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024
Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024
CĐ Công Thương Hải Phòng: Xây dựng niềm tin giữa công đoàn và chủ doanh nghiệp - Yếu tố quyết định cải thiện quan hệ lao động
Cập nhật lúc 03:28 ngày 31/03/2017

Ngày 30/03/2017, Công đoàn ngành Công Thương Hải Phòng đã tổ chức Hội thảo “Nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở trong tình hình mới”.

Tham dự hội thảo có các đồng chí đại diện lãnh đạo các Ban, Trung tâm tư vấn pháp luật Liên đoàn Lao động TP Hải Phòng và chủ tịch các công đoàn cơ sở, ủy viên BCH Công đoàn ngành Công Thương Hải Phòng.

Các đại biểu tham gia thảo luận tại Hội thảo

Hội thảo đã được nghe các tham luận của đồng chí chủ tịch công đoàn các doanh nghiệp ngành da giầy, may mặc, kinh doanh thương mại… và ý kiến chia sẻ kinh nghiệm hoạt động của các đồng chí nguyên là cán bộ Công đoàn Công Thương Hải Phòng. Qua đó cho thấy yếu tố quyết định hiệu quả của hoạt động công đoàn cơ sở chính là phải xác lập rõ vị trí của tổ chức công đoàn và vị thế của cá nhân chủ tịch công đoàn doanh nghiệp. Từ đó, đòi hỏi mỗi cán bộ công đoàn cần những kiến thức, kỹ năng, phương pháp công tác nào để đảm bảo vị trí của công đoàn cơ sở. 

Một ví dụ về hoạt động công đoàn hiệu quả là Công đoàn Công ty TNHH Công nghiệp Giầy Aurora Việt Nam khi từng bước xây dựng được niềm tin giữa Công đoàn và chủ doanh nghiệp. Bằng những việc làm cụ thể hướng tới nâng cao ý thức lao động cho công nhân, chủ động tham gia giải quyết các phát sinh trong quản lý lao động với mục tiêu là ổn định tổ chức lao động, thực hiện tốt kế hoạch SXKD của doanh nghiệp, Công đoàn Công ty TNHH CN giày Aurora đã khẳng định được vị thế của mình. Các quy đinh về dân chủ cơ sở được tôn trọng và thực hiện hiệu quả. Từ nền tảng đó, việc chủ động đề xuất nội dung đối thoại, thương lượng với chủ doanh nghiệp có nhiều thuận lợi và công đoàn đã biến được các kế hoạch, nội dung công tác thành hiện thực. 

Thông qua Hội thảo, Công đoàn ngành Công Thương Hải Phòng đã quán triệt tiêu chuẩn xây dựng, kế hoạch bồi dưỡng đội ngũ cán bộ chuẩn bị cho đại hội công đoàn cơ sở trong năm 2017.

Vũ Ngọc Thức