banner2019
 
Thứ năm, ngày 28 tháng 03 năm 2024
Thứ năm, ngày 28 tháng 03 năm 2024
CĐ Công Thương Lạng Sơn: Tổng kết công tác công đoàn năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017
Cập nhật lúc 08:01 ngày 24/01/2017

CĐ ngành Công Thương Lạng Sơn vừa tổ chức tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Năm 2016 hoạt động của ngành Công Thương Lạng Sơn có nhiều thuận lợi cơ bản: Giá cả, thị trường ổn định, chỉ số giá tiêu dùng duy trì ở mức thấp, môi trường đầu tư, sản xuất kinh doanh được cải thiện. Các doanh nghiệp đã chủ động xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh phù hợp, khắc phục khó khăn, tìm kiếm và mở rộng thị trường tiêu thụ, duy trì việc làm và thu nhập cho người lao động, từng bước nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, hoạt động của ngành Công Thương vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức: Tình trạng khó khăn trong việc tiếp cận vốn của các doanh nghiệp chưa được cải thiện, còn lúng túng trong khâu định hướng tổ chức sản xuất, kinh doanh. Trang thiết bị, máy móc còn lạc hậu, trình độ tay nghề của công nhân chưa cao, chưa tiếp cận kịp thời với các quy định pháp luật mới, thiếu chủ động liên kết trong sản xuất, tiêu thụ hàng hóa. Hoạt động của các tổ chức công đoàn thuộc Công đoàn ngành Công Thương đã góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của ngành Công Thương Lạng Sơn năm 2016.

Toàn cảnh Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đ/c Bế Thị Hòa, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Lạng Sơn đề nghị các tổ chức công đoàn tại doanh nghiệp chia sẻ nhiều hơn nữa những khó khăn, vướng mắc. Tổ chức công đoàn cần đóng vai trò quan trọng hơn trong việc bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của người lao động theo quy định của pháp luật. Tại Hội nghị, Liên đoàn lao động tỉnh tặng Bằng khen cho 03 tập thể và 02 cá nhân; Công đoàn Ngành Công Thương tặng Giấy khen cho 04 tập thể và 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác công đoàn năm 2016.