banner2019
 
Thứ sáu, ngày 19 tháng 04 năm 2024
Thứ sáu, ngày 19 tháng 04 năm 2024
Những thói quen hàng ngày để có sức khỏe tốt
Cập nhật lúc 07:13 ngày 27/10/2016

1. Tinh thần thoải mái

Điều tốt nhất bạn có thể làm cho chính mình là giữ tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng. Căng thẳng chính là nguyên nhân gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như: Suy nhược cơ thể, mất ngủ, tim mạch. Bất cứ khi nào căng thẳng, lo lắng, bạn hãy tập thở và thư giãn cơ thể.


2. Thở đúng cách

Cách tốt nhất để nâng cao sức khỏe của bạn là học thở đúng cách. Chúng ta nên thở từ cơ hoành ở bụng thay cho thở từ ngực. Chính cơ hoành ở bụng mới là cơ hô hấp chính, đảm trách hơn 80% sự thông khí. Thở sâu từ cơ hoành sẽ giúp cho cơ thể bạn hoạt động và máu lưu thông tốt hơn.

3. Ngủ đủ, ngon giấc

Một giấc ngủ ngon 8 giờ là rất quan trọng để ngăn tình trạng rối loạn giấc ngủ. Vì vậy, luôn luôn duy trì giấc ngủ phù hợp sẽ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn. Đừng ăn quá no vào ban đêm để có được một giấc ngủ ngon.

4. Giữ cơ thể sạch sẽ

Bạn nên tắm rửa hàng ngày với nước sạch, xà phòng hoặc sữa tắm. Tắm rửa sẽ loại bỏ các tế bào chết của da, giúp cơ thể bạn sảng khoái, tươi mới hơn. Bạn không nên tắm quá lâu và nên tắm sạch từng phần cơ thể để tránh nhiễm khuẩn.

5. Rửa tay thường xuyên

Không rửa tay trước bữa ăn là cách nhanh nhất khiến cơ thể bạn bị bệnh. Trong công việc hàng ngày, chúng ta thường chạm tay vào rất nhiều thứ, vì thế vi trùng gây bệnh có thể dễ dàng chuyển từ tay lên miệng. Do đó, rửa tay thường xuyên là cách đơn giản nhưng hiệu quả để bảo vệ sức khỏe của bạn.

6. Không ngoáy mũi

Thói quen ngoáy mũi là một trong những thói quen tồi tệ nhất ảnh hưởng tới sức khỏe. ngoái mũi liên tục có thể gây ra và làm lây lan nhiều loại nhiễm trùng như cảm lạnh và cúm vì virus cúm vào cơ thể qua chất nhờn ở mũi. Tay bạn có thể chạm vào rất nhiều thứ nhiễm vi trung gây bẩn, và vẫn ngón tay ấy bạn đưa vào ngoáy mũi làm mầm mống gây bệnh xâm nhập vào cơ thể bạn rất dễ dàng. Vì vậy, hãy dừng ngay thói quen này lại nếu bạn muốn khỏe mạnh.

7. Thẳng người, kéo căng cơ

Đây là một phần trong hoạt động hàng ngày của bạn. Chúng ta dành cả ngày trong văn phòng, trước máy tính, trong xưởng máy, nên các cơ của chúng ta có xu hướng bị đơ cứng lại. Tình trạng này càng tăng nguy cơ bị tổn thương và bị đau người. Vì thế, bạn nên tập thể dục thường xuyên vào buổi sáng để tạo tính dẻo dai cho các cơ.

8. Luôn dùng kem chống nắng

Hãy nhớ thói quen dùng kem chống nắng bất kể khi nào bạn ra ngoài trời. Thói quen ngày sẽ giúp bạn tránh được những vấn đề rắc rối về da như ung thư da. Ngoài ra, nó cũng giúp bạn có làn da tươi trẻ hơn theo thời gian.


9. Giám sát thời gian ngồi trước máy tính

Giảm thời gian ngồi trước màn hình (ti vi, máy tính...) để tránh những tác động tiêu cực tới mắt và sức khỏe tinh thần của bạn. Nếu công việc của bạn phải ngồi trước máy vi tính nhiều, bạn hãy bảo vệ đôi mắt của mình bằng cách sử dụng kính bảo vệ và giữ khoảng cách ngồi với máy tính phù hợp. Bạn hãy nhớ, trước khi đi ngủ, bạn không nên nhìn vào bất cứ màn hình nào quá lâu để có được giấc ngủ ngon.

10. Ăn sáng đều đặn

Đảm bảo bạn luôn ăn sáng vì bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày, và một bữa ăn sáng lành mạnh sẽ giúp bạn tránh được thèm ăn vặt cả ngày. Điều đó sẽ rất tốt cho đường ruột của bạn và giúp bạn không bị tăng cân.

11. Ăn nhiều rau xanh

Thói quen đầu tiên cần lưu ý trong nguyên tắc ăn uống là hãy ăn tất cả các loại rau xanh trong các bữa ăn. Rau quả cung cấp chất xơ, vitamin và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác nhau, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.

12. Uống nhiều nước

Uống tối thiểu từ 8 đến 10 cốc nước một ngày, tùy thuộc vào các hoạt động thể chất hàng ngày. Uống đủ nước rất cần thiết để thải các độc tố ra khỏi cơ thể và làm trẻ hóa các tế bào cơ thể. Nếu bạn không uống đủ nước, bạn dễ bị mất nước, do đó sẽ dẫn đến kiệt sức.

13. Không ăn đồ ăn vặt, thức ăn nhiều đường

Thức ăn nhanh rất giàu chất béo chuyển hóa, đường, gia vị và chất bảo quản nhân tạo. Thường xuyên ăn đồ ăn nhanh khiến bạn dễ tăng cân và gặp các vấn đề về sức khỏe nghiêm trọng trong thời gian dài như bện tiểu đường, cholesterol và các vấn đề về tim. Do đó, bạn hãy chọn cho mình chế độ ăn lành mạnh để tránh tăng cân và các vấn đề sức khỏe.

Thừa đường có thể dẫn đến nhiều vấn đề về sức khỏe liên quan đến cân nặng, da và đặc biệt là bệnh tiểu đường. Vì vậy, hãy hạn chế đồ ăn có đường.


14. Không hút thuốc lá

Hút thuốc lá, thậm chí chỉ hút một điếu thuốc một ngày cũng có thể gây ra các cục máu đông, do đó, có thể gây ra các mảng bám phát triển ở động mạnh và mạnh máu. Bên cạnh đó, bạn hút thuốc lá không chỉ ảnh hưởng tới bạn mà còn ảnh hưởng tới những người xung quanh bạn.

15. Không dùng chung đồ cá nhân

Dùng chung đồ cá nhân như dao cạo, bàn chải đánh răng... chính là cách để làm lây làn vi trùng, vi khuẩn gây bệnh từ người này sang người khác. Vì thế, bạn không nên dùng chung đồ dùng cá nhân, ngay cả với các thành viên trong gia đình.

16. Tình dục an toàn

Hãy dùng bao cao su mỗi lần quan hệ tình dục để tránh các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục và mang thai ngoài ý muốn.

17. Để cơ thể ra mồ hôi

Một trong những lợi ích của đổ mồ hôi là giúp lỗ chân lông sạch sẽ, loại bỏ tất cả các vi khuẩn. Đổ mồ hôi giúp lọc rửa chất độc ra khỏi cơ thể, giúp giải rượu, giám táo bón và loại bỏ muối. Năng vận động và đổ mồ hôi rất tốt cho cơ thể, bạn sẽ khỏe mạnh và không mắc bệnh tật. Đổ mồ hôi sau khi tập thể dục là một hiện tượng tự nhiên khiến bạn có tâm trạng tốt hơn, giúp bạn có tâm trí minh mẫn và đưa ra quyết định chính xác hơn.

18. Tập thể dục hàng ngày

Tập thể dục mỗi ngày sẽ đem lại cho bạn lợi ích vô tận, nó có thể giúp bạn duy trì cân nặng khỏe mạnh, giảm căng thẳng, tăng năng lượng và tâm trạng vui vẻ cho bạn. tập thể dục để tránh nguy cơ mắc bệnh về tim mạch sau này.

NA (tổng hợp)