banner2019
 
Thứ năm, ngày 18 tháng 04 năm 2024
Thứ năm, ngày 18 tháng 04 năm 2024
Hoạt động bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam”: Lan tỏa tình yêu với hàng Việt
Cập nhật lúc 09:51 ngày 28/09/2016

Sau hai tuần khởi động, Hoạt động bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” đã nhận được rất nhiều các tác phẩm tham dự từ các tay máy chuyên và không chuyên trên cả nước với nhiều chủ đề khác nhau. Một cuộc đua kịch tính, hấp dẫn giữa các tác phẩm, tác giả đã diễn ra trong suốt quá trình bình chọn ảnh...

Những giải thưởng đầu tiên...


Trong không khí sôi nổi, vui tươi, hồi hộp, gay cấn của Hoạt động bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” thuộc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam 2016. Ngày 22/9, Tạp chí Công Thương tiến hành tổ chức trao giải cho các tác giả đạt giải Tuần thứ nhất và Tuần thứ hai của Hoạt động bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam”.

Với thông điệp “Mỗi người Việt là một đại sứ hàng Việt”, các tác phẩm đạt giải đều mang hơi thở cuộc sống, thể hiện tình yêu với hàng Việt Nam ở nhiều góc độ, từ hoạt động sản xuất đến kinh doanh, tiêu dùng hàng Việt Nam.

Trong Album bình chọn ảnh Tuần thứ nhất, Ban tổ chức đã lựa chọn, công bố 13 tác phẩm với nhiều chủ đề khác nhau từ nông nghiệp nông thôn đến công nghiệp, thương mại để tham gia bình chọn. Kết thúc bình chọn ảnh Tuần thứ nhất, 3 tác giả với 3 tác phẩm xuất sắc giành được những giải thưởng đầu tiên của Chương trình lượt là: tác giả Hoàng Thành An với tác phẩm “Vị mặn mòi của biển”; tác phẩm “Nụ cười từ biển” của tác giả Trần Văn Kháng; tác giả Nguyễn Minh Trang với tác phẩm “Đi chơi Bách Thảo/ Mướt mát mồ hôi/ Dừng chân ngồi nghỉ/ Và Fami thôi”.

Trong Album bình chọn ảnh Tuần thứ hai, Ban tổ chức đã lựa chọn 25 tác phẩm trong tổng số 37 ảnh của 12 tác giả gửi về tham dự bình chọn ảnh Tuần thứ hai. Mỗi bức ảnh đều mang hơi thở lao động cuộc sống, tinh thần sản xuất, phân phối, tiêu dùng hàng Việt Nam.

Kết thúc bình chọn ảnh Tuần thứ hai, 3 tác phẩm của 3 tác giả Trần Văn Kháng, Nguyễn Quang Phúc và Lê Thị Chuyên đã xuất sắc giành chiến thắng. Đặc biệt, tác giả Trần Văn Kháng, tác giả đạt giải trong hai tuần liên tiếp của Hoạt động bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam”.

Chia sẻ cảm xúc tại Buổi trao giải Hoạt động bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam”  Tuần thứ nhất và Tuần thứ hai, tác giả Hoàng Thành An, đạt giải Tuần thứ nhất chia sẻ: “Những người công dân Việt Nam chúng ta nên ghi lại hoạt động lao động sản xuất, tiêu dùng phân phối hàng Việt Nam thông qua hình ảnh những người lao động sản xuất. Tham gia chương trình này, tôi mong muốn người Việt Nam biết phân biệt, nhìn nhận đâu là hàng Việt và đâu không phải là hàng Việt để chúng ta được sống và làm việc, để hưởng thụ những thành quả của Việt Nam mình”.

Những cuộc đua kịch tính

Ngay từ khi công bố các Album bình chọn ảnh Tuần thứ nhất và Tuần thứ hai  của Hoạt động bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” thuộc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam 2016, các tác phẩm tham dự đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng mạng và các nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên cả về bố cục, nội dung, chất lượng ảnh đến biểu cảm của các nhân vật trong ảnh.

Các tác phẩm nhận được sự ủng hộ của đông đảo cộng đồng mạng thông qua các lượt Thích (Like) và Chia sẻ (Share) của từng tác phẩm. Trong giai đoạn nước rút, những cuộc đua gay cấn đã được diễn ra giữa các tác giả và các tác phẩm. Chỉ sau một đêm, những bức ảnh tưởng chừng đành “ngậm ngùi rút lui” thì lại vươn lên đầy ngoạn mục vào những giờ phút quyết định cuối cùng.

Trong đó phải kể đến cuộc ganh đua nghẹt thở trong Album bình chọn ảnh Tuần thứ hai của 4 tác phẩm có số lượt Thích và Chia sẻ tương đương nhau. 4 tác phẩm bao gồm: MS 03 của tác giả Quang Phúc với tác phẩm “Chăm chút từng đường may” (Tổng công ty May 10); MS 05 của tác giả Nguyễn Đăng Giang với tác phẩm “Vải thiều Lục Ngạn - mùa vàng bội thu”; MS 06 của tác giả Lê Thị Chuyên với tác phẩm “Về làng ông Hảo đón trung thu sớm” và MS 09 của tác giả Trần Văn Kháng với tác phẩm “Mùa gặt ở Nam Định”.

Trong suốt quá trình diễn ra bình chọn ảnh Tuần thứ hai, tác phẩm mang mã số 03 của tác giả Nguyễn Quang Phúc với nội dung “Chăm chút từng đường may” (Tổng công ty May 10) luôn dẫn đầu Album Tuần thứ hai. Tuy nhiên, trong những giờ phút quyết định, tác phẩm “Mùa gặt ở Nam Định” đã bứt phá, vươn lên dẫn đầu.

Kết thúc bình chọn ảnh Tuần thứ hai, sau cuộc ganh đua kịch tính, hồi hộp, tác phẩm mang mã số MS 09 với nội dung “Mùa gặt ở Nam Định” đã xuất sắc giành giải Nhất Tuần thứ hai của Hoạt động bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” thuộc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam 2016 với tổng 4.217 điểm. Trong đó, bao gồm 1.251 lượt Thích và 1.483 lượt Chia sẻ.

Bức ảnh xúc động về người cha đạt giải Nhất hoạt động bình chọn ảnh Tuần thứ hai


Ngay khi vừa công bố Album bình chọn ảnh Tuần thứ hai, tác phẩm mang mã số MS 09“Mùa gặt ở Nam Định” đã nhận được nhiều lời khen ngợi, sự ủng hộ từ cộng đồng mạng. Trong đó, phải kể đến những bình luận chứa chan tình cảm của những người con xa quê dành cho bố mẹ mình như: “Xem ảnh mà nhớ bố mẹ ở quê quá”; “Ra ngoài Hà Nội học mới thấm được nỗi vất vả của ba mẹ ngày mùa”; “Bức ảnh mang thật nhiều cảm xúc, sự vất vả, khổ nhọc của ngày mùa bủa vây. Con nhớ Bố”...

Từ cánh đồng vàng rực, những bông lúa trĩu hạt cho tới cảnh lao động của người dân lao động. “Bức ảnh mang lại cho người xem một cảm xúc: sự vất vả nhọc nhằm của người nông dân. Hơn hết thông qua tác phẩm, tôi gửi vào đó một niềm yêu thương và kính trọng đối với người đã sinh thành, hi sinh, nuôi dưỡng mình”, tác giả Trần Văn Kháng chia sẻ.

Hoạt động bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam”  do Tạp chí Công Thương thực hiện mong muốn là nơi để các tác giả chia sẻ những bức ảnh đẹp về lao động sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam. Đồng thời là nơi tôn vinh các tác phẩm nhiếp ảnh thể hiện tình yêu với sản phẩm hàng hóa Việt Nam, lòng tự hào dân tộc hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Hãy cùng đón chào những tác phẩm đạt giải trong Album bình chọn ảnh Tuần thứ ba và chờ đón những tác phẩm xuất sắc tham dự bình chọn ảnh Tuần thứ tư (26/9 -1/10/2016) của Hoạt động bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” thuộc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam 2016.

Hãy nhanh tay bình chọn cho những tác phẩm bạn yêu thích thông qua Facebook Chương trình https://www.facebook.com/tuhaohangviet2016.vn