banner2019
 
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Tổng kết chương trình "XD phương pháp và quy trình lập kế hoạch đào tạo, tập huấn cán bộ CĐ"
Cập nhật lúc 01:10 ngày 04/01/2014
Từ ngày 23-24/7, CĐCTVN đã tổ chức Hội nghị tổng kết “Xây dựng phương pháp và quy trình lập kế hoạch đào tạo, tập huấn cán bộ công đoàn” tại Đà Lạt. Đây là chương trình trong khuôn khổ hợp tác với Viện FES, Công đoàn Kim khí Đức (IG Metall) với mục tiêu chính là: Xây dựng quy trình, phương pháp, lập kế hoạch đào tạo, tập huấn cho mỗi cấp công đoàn và toàn ngành Công Thương; Xây dựng nội dung đào tạo theo yêu cầu từng loại chức danh cán bộ công đoàn trên cơ sở thống kê số liệu về cán bộ công đoàn của CĐCTVN; Biên soạn bộ tài liệu cho cán bộ công đoàn theo từng loại chức danh và đào tạo, sử dụng có hiệu quả đội ngũ giảng viên kiêm nhiệm.

CĐCTVN là đơn vị đầu tiên trong hệ thống công đoàn nghiên cứu và xây dựng kế hoạch đào tạo theo nhu cầu nên gặp không ít khó khăn về tài liệu nghiên cứu và kinh nghiệm, song với sự hỗ trợ, tư vấn, giúp đỡ của CĐ Kim khí Đức (IG Metall), CĐ Mỏ - Hóa chất - Năng lượng Đức (IG BCE), Viện FES và từ thực tế của các đơn vị, CĐCTVN đã từng bước triển khai Chương trình. Sau 5 năm (2008-2013), Chương trình đã thu được nhiều kết quả đáng khích lệ, tạo sự đổi mới trong công tác đào tạo, đào tạo theo nhu cầu cán bộ, theo nhóm đối tượng và giảng dạy theo phương pháp tích cực, được TLĐLĐVN, các LĐLĐ tỉnh, CĐ ngành Trung ương và các cấp công đoàn cơ sở trực thuộc đánh giá cao. Từ năm 2010 đến nay, CĐCTVN đã hỗ trợ 89 lớp tập huấn với 5.417 cán bộ CĐCS.
 

Xây dựng bộ tài liệu tập huấn cho cán bộ công đoàn cơ sở với nội dung phù hợp với hoạt động công đoàn tại các đơn vị. Bên cạnh đó, qua chương trình, đã xây dựng được một đội ngũ giảng viên kiêm nhiệm có trình độ, kinh nghiệm, kỹ năng và có phương pháp giảng dạy tích cực… để trực tiếp giảng dạy tại đơn vị minh và các khóa tập huấn do CĐCTVN phân công.

Thanh Hương