banner2019
 
Thứ năm, ngày 28 tháng 03 năm 2024
Thứ năm, ngày 28 tháng 03 năm 2024
Nữ CNVCLĐ ngành Công Thương: Đóng góp vào sự phát triển bền vững toàn Ngành
Cập nhật lúc 04:27 ngày 10/03/2016

Nữ cán bộ CNVC LĐ ngành Công Thương đã và đang đóng góp đáng kể trong các lĩnh vực hoạt động của Ngành, đáp ứng được yêu cầu của nền kinh tế thị trường trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu, rộng hiện nay.


Công đoàn Công Thương Việt Nam thường xuyên hướng dẫn các đơn vị tổ chức các hoạt động trong nữ CNVC LĐ, tổ chức nhiều hội thảo, tập huấn với nội dung phong phú thiết thực đối với công tác vận động nữ trong tình hình mới cho các cán bộ công đoàn, cán bộ nữ công trong Ngành. Công tác tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của lao động nữ luôn được các cấp công đoàn trong toàn Ngành chú trọng. Ban nữ công các cấp đã phối hợp với chính quyền và tham gia với cơ quan quản lý các cấp, chủ doanh nghiệp chăm lo giải quyết việc làm, tăng thu nhập, cải thiện điều kiện làm việc cho lao động nữ; duy trì các đợt kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện chính sách đối với nữ CNLĐ  LĐ theo chương trình công tác, đề xuất khám sức khoẻ định kỳ cho chị em, điều kiện làm việc, an toàn vệ sinh lao động, vận dụng những chính sách có lợi cho lao động nữ, đồng thời được đưa vào thoả ước lao động tập thể để có căn cứ theo dõi, kiểm tra.

Công tác chăm sóc giáo dục trẻ em luôn được chú trọng, hàng năm, Công đoàn Công Thương Việt Nam tổ chức Hội nghị công tác chăm sóc giáo dục trẻ em và trao tặng quà trợ cấp cho các cháu học sinh nghèo vượt khó; biểu dương và khen thưởng các cháu học sinh giỏi đạt giải Quốc gia, Quốc tế. Tiến hành rà soát thống kê việc thực hiện công tác dân số kế hoạch hoá gia đình của các đơn vị, tuyên truyền, vận động nhằm hạn chế sinh con thứ 3 của CNVCLĐ trong Ngành.

Nhìn chung, Ban Nữ công công đoàn các cấp đã năng động, sáng tạo trong viêc vận động tổ chức phong trào, hầu hết các phong trào nữ được tổ chức với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, thiết thực và đạt hiệu quả cao; các hoạt động có kế hoạch triển khai cụ thể, quan tâm đến quyền lợi của lao động nữ, đồng thời vận động chị em thực hiện tốt nghĩa vụ của mình. Quan tâm và coi trọng việc học tập, đổi mới và nâng cao trình độ, năng lực, kỹ năng hoạt động phong trào cho cán bộ nữ. Nhiều cán bộ nữ công nhiệt tình, chủ động, sáng tạo và có tinh thần trách nhiệm cao.

Trước yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và hội nhập kinh tế quốc tế, đồng thời trong tình hình khó khăn chung của kinh tế thế giới cũng như trong nước hiện nay đặt ra nhiều thách thức cho nữ CNVC LĐ nói chung và nữ CNVC LĐ ngành Công Thương nói riêng, nữ CNVC LĐ ngành Công Thương quyết tâm tham gia triển khai thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết ĐH Công đoàn Việt Nam lần thứ X, Nghị quyết Đại hội Công đoàn Công thương VN lần thứ II, trong đó, đi sâu về giới và bình đẳng giới lồng ghép hoạt động công đoàn trong việc thực hiện chính sách với lao động nữ và xây dựng no ấm, bình đẳng, hạnh phúc; tổ chức các phong trào thi đua cũng như các hoạt động nhân các ngày kỷ niệm của phụ nữ với hình thức phù hợp với đặc điểm, điều kiện công tác, sản xuất kinh doanh của từng đơn vị nhằm đạt hiệu quả thiết thực.

Chú trọng công tác phát hiện, bồi dưỡng nhân điển hình phụ nữ tiên tiến, tôn vinh phụ nữ tiêu biểu trên các lĩnh vực. Tích cực tham gia xây dựng chính sách, pháp luật và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ liên quan đến lao động nữ và trẻ em. Động viên phụ nữ phát huy tính chủ động, quyết tâm vượt khó, ý thức tiết kiệm; duy trì và bổ sung nguồn Quỹ Vì nữ CNVCLĐ nghèo ở công đoàn các cấp, phát triển các nhóm tương trợ, nhóm tình thương trong phụ nữ để trợ giúp các gia đình nữ nghèo. Phát động phong trào thành lập quỹ khuyến học tại các đơn vị để động viên, giúp đỡ các đối tượng học sinh nghèo vượt khó, quỹ ủng hộ trẻ em tàn tật…

Nữ CNVCLĐ ngành Công Thương tiếp tục phát huy vai trò quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của mỗi đơn vị và của toàn ngành; đồng thời, đóng góp vào công cuộc đổi mới đất nước, vì sự bình đẳng, tiến bộ và phát triển bền vững của phụ nữ Việt Nam.