banner2019
 
Thứ năm, ngày 25 tháng 04 năm 2024
Thứ năm, ngày 25 tháng 04 năm 2024
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong nữ CNVC LĐ ngành Công Thương
Cập nhật lúc 04:21 ngày 09/03/2016

Để đảm bảo quyền bình đẳng của phụ nữ, thời gian qua, các cấp công đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa, đẩy mạnh công tác giáo dục, tuyên truyền, góp phần nâng cao nhận thức của chị em phụ nữ mà tổ chức công đoàn là nơi tạo ra môi trường tập hợp và rèn luyện nữ Công nhân viên chức lao động (CNVC LĐ).


Ngay từ đầu năm, các cấp công đoàn trong Ngành tập trung tổ chức tuyên truyền các nghị quyết, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, đặc biệt những nội dung liên quan đến công tác nữ; quán triệt và xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội X Công đoàn Việt Nam và nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp, trong đó chú trọng nội dung công tác vận động nữ CNVC LĐ, đi sâu về giới, bình đẳng giới, lồng ghép giới trong hoạt động công đoàn, trong hoạch định và thực thi chính sách với lao động nữ và xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”. Duy trì, mở rộng hoạt động các câu lạc bộ nữ công. Nhân rộng các mô hình hoạt động có hiệu quả và tổ chức giao lưu, trao đổi kinh nghiệm. Nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên về công tác nữ; đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, trong đó chú trọng ở các doanh nghiệp đông lao động nữ, doanh nghiệp ngoài nhà nước, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. 

Các cấp công đoàn trong Ngành tổ chức tuyên truyền, học tập, quán triệt và triển khai sâu rộng Luật Bình đẳng giới, Luật phòng chống bạo lực gia đình và Chương trình hành động của Tổng Liên đoàn LĐVN thực hiện Nghị quyết 11-NQ/TW của Bộ Chính trị trong công nhân viên chức, lao động về công tác phụ nữ, Kế hoạch hành động Vì sự tiến bộ phụ nữ, góp phần nâng cao nhận thức vì sự tiến bộ của lao động nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

Công đoàn các cấp đã rất chú trọng đến việc tổ chức các phong trào thi đua riêng đối với nữ CNVC LĐ mà tiêu biểu là phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Phong trào này đã thực sự đi vào cuộc sống, được đông đảo chị em phụ nữ tham gia. Các hoạt động đều nhằm nâng cao nhận thức về mọi mặt cho chị em, phát huy trí tuệ, tài năng của lực lượng lao động nữ, tôn vinh những nữ CNVC LĐ tiêu biểu, xuất sắc, giúp chị em có cơ hội phấn đấu và phát triển. Có thể nói, thông qua các hoạt động chị em ngày càng được nâng cao nghiệp vụ, trình độ chuyên môn, tự tin hơn, chủ động hơn và đáp ứng được yêu cầu của lĩnh vực công tác.

Các hoạt động tuyên truyền và các chương trình hành động khẳng định sự quan tâm của tổ chức công đoàn tới sự tiến bộ của nữ CNVC LĐ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho lao động nữ đồng thời tiếp tục kiện toàn, nâng cao năng lực hoạt động của Ban Nữ công, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ ở các cấp công đoàn.

Công tác tuyên truyền trong nữ CNVC LĐ của các cấp công đoàn đã có nhiều cố gắng đổi mới về nội dung và hình thức tuyên truyền, góp phần nâng cao nhận thức cho nữ công nhân, viên chức, lao động về chính sách, pháp luật, bình đẳng giới, dân số-kế hoạch hoá gia đình, chăm sóc, bảo vệ bà mẹ và trẻ em, xây dựng chuẩn mực người phụ nữ Việt Nam thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.