banner2019
 
Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024
Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024
Dám nghĩ, dám làm sẽ có sáng kiến
Cập nhật lúc 09:00 ngày 15/09/2016

Người kỹ thuật viên Cty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông tin vào điều đó chính là anh Trần Nguyên Thế.

Anh Thế cho rằng, chính vì dám nghĩ, dám làm mà anh có được sáng kiến “Thiết kế máy in ngày tháng sản xuất và dán tem tự động cho dây chuyền lắp ráp đèn Compact” để được nhận bằng “Sáng kiến sáng tạo Thủ đô” năm 2016 của TP. Hà Nội. 

Hệ thống thiết bị dán tem tự động cho dây chuyền lắp ráp đèn Com pact do kỹ thuật viên Trần Nguyên Thế sáng chế.

Nói về sáng kiến của mình, anh Thế cho hay, để thay thế việc dán tem bảo hành chống hàng giả hoàn toàn làm bằng  tay  trong Cty vừa mất nhiều thời gian, hiệu quả LĐ lại thấp, từ tháng 8.2015, anh đã trăn trở tìm hiểu nguyên lý dán mác giấy vào một số sản phẩm để rồi đi đến ý tưởng “Thiết kế máy in ngày tháng sản xuất và dán tem tự động cho dây chuyền lắp ráp đèn Compact”. Anh Thế đã cùng anh em trong nhóm nghiên cứu các quả lô để tời giấy in, sau đó làm các quả lô giữ và lô tời, đầu tư thiết bị in phun lazer được tích hợp trên máy bao gói để lắp ghép và chạy thử nghiệm phù hợp với việc dán tem của Cty. Điều này cho phép Cty tự động hoàn toàn khâu dán tem bảo hành chống hàng giả và in dấu thời gian sản xuất lên bầu nhựa. “Đáng nói, việc thiết kế máy in ngày tháng sản xuất và dán tem tự động cho dây chuyền lắp ráp đèn Compact được thực hiện trên cơ sở tận dụng các vật liệu thải ra tại Cty nên đã tiết kiệm được chi phí đáng kể cho Cty”, anh Thế cho biết.

Với công suất dán 4.000 cái tem bảo hành chống hàng giả/giờ, sáng kiến của anh Thế đã giúp Cty bớt được 9 LĐ/ca sản xuất để sắp xếp làm việc khác; mang lại giá trị làm lợi cho Cty 1 tỉ đồng.

Theo anh Thế, để có được sáng kiến, sáng tạo không đơn giản, nhưng nếu dám nghĩ, dám làm thì NLĐ sẽ tìm cho mình được sáng kiến.

Nguồn Báo Lao động