banner2019
 
Thứ năm, ngày 28 tháng 03 năm 2024
Thứ năm, ngày 28 tháng 03 năm 2024
Hội nghị đánh giá chương trình hợp tác đào tạo giảng viên của CĐCTVN với TW Liên hiệp CĐ Lào
Cập nhật lúc 09:22 ngày 12/08/2016

Từ ngày 8 - 9/8/2016, tại Đà Nẵng, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã phối hợp với Trung ương Liên hiệp Công đoàn Lào tổ chức hội nghị đánh giá chương trình hợp tác công tác đào tạo giai đoạn 2003 - 2016.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đ/c Lý Quốc Hùng - UV Đoàn chủ tịch TLĐ - Chủ tịch CĐCTVN, ông Simun Unasi - Phó Chủ tịch TW LHCĐ Lào, các giảng viên kiêm nhiệm của CĐCTVN và cán bộ lãnh đạo và giảng viên kiêm nhiệm của TW LHCĐ Lào.

 

Từ năm 2003, Tổng Liên đoàn LĐVN giao cho CĐCTVN (lúc đó là Công đoàn Công nghiệp Việt Nam) phối hợp với Trung ương LHCĐ Lào đào tạo cán bộ công đoàn làm giảng viên kiêm nhiệm. Sau hơn 10 năm triển khai thực hiện đã có 3 khóa đào tạo cho 119 lượt cán bộ công đoàn các cấp ở trung ương, LHCĐ tỉnh, thành phố, công đoàn ngành thuộc Bộ của Công đoàn Lào được đào tạo trở thành giảng viên kiêm nhiệm. Số giảng viên này đã áp dụng kiến thức đã học, tổ chức và trực tiếp giảng dạy gần 100 lớp tập huấn cho cán bộ công đoàn cơ sở.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Simun Unasi cám ơn và đánh giá cao kết quả thực hiện thời gian qua đã giúp cho công tác đào tạo của Công đoàn Lào phát triển, mở rộng đến cơ sở, chủ động nguồn giảng viên cho các lớp tập huấn ở cơ sở. Trung ương LHCĐ Lào mong muốn tiếp tục duy trì phát triển hơn nữa chương trình hợp tác trong thời gian tới, nhất là trong bối cảnh hội nhập khu vực, quốc tế và Việt Nam với Lào cùng là thành viên ASEAN. Các đại biểu Việt Nam và Lào tham gia Hội nghị đã trao đổi kinh nghiệm và đề xuất những nội dung cần hợp tác, phối hợp trong thời gian tới để chương trình hiệu quả hơn.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch TW LHCĐ Lào, ông Simun Unasi đã trao tặng Bằng khen của Công đoàn Lào cho các Chủ tịch CĐCTVN Lý Quốc Hùng và các đồng chí: Hồ Phi Giao - Trưởng ban Tổ chức, Quách Văn Ngọc - Trưởng ban Chính sách Pháp Luật, Phan Thị Thanh Xuân - Phó Văn phòng CĐCT VN vì những đóng góp xuất sắc trong việc triển khai chương trình phối hợp.    

Sau hội nghị, từ ngày 11 - 12/ 8/ 2016 giảng viên của CĐCT VN đã tập huấn nâng cao cho các giảng viên kiêm nhiệm của Công đoàn Lào kỹ năng sư phạm, phương pháp đào tạo tích cực. 

NXT