banner2019
 
Thứ năm, ngày 25 tháng 04 năm 2024
Thứ năm, ngày 25 tháng 04 năm 2024
CĐCTVN: Tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ lần thứ 11 và Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 8 (nhiệm kỳ 2013-2018)
Cập nhật lúc 07:57 ngày 05/08/2016
Thực hiện chương trình công tác, ngày 5,6/8/2016 tại Đà Lạt, Công đoàn Công Thương Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ lần thứ 11 và Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 8 (Nhiệm kỳ 2013-2018) do Chủ tịch Lý Quốc Hùng chủ trì.

 Chủ tịch Lý Quốc Hùng phát biểu tại Hội nghị Ban Thường vụ
Hội nghị Ban Thường vụ lần này nhằm đánh giá, thông qua dự thảo báo cáo hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 2016, phương hướng nhiệm vụ công tác công đoàn 6 tháng cuối năm 2016; Báo cáo hoạt động UBKT 6 tháng đầu năm 2016 và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016; 
Hội nghị cũng đã thông qua Báo cáo việc sắp xếp, đổi mới các doanh nghiệp trực thuộc và các hoạt động kinh tế công đoàn; Báo cáo tình hình tài chính 6 tháng năm 2016; Báo cáo công tác cán bộ và kiện toàn Ban chấp hành nhiệm kỳ II Công đoàn Công Thương Việt Nam.
Công tác tuyên truyền, phổ biến Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và định hướng triển khai một số nhiệm vụ thực hiện Nghị quyết của Đảng đã được hội nghị tập trung trao đổi, tìm biện pháp để triển khai. Bên cạnh đó, hội nghị đã Phổ biến một số nội dung đổi mới của Đoàn Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam về thời gian tổ chức nhiệm kỳ Đại hội XII Công đoàn Việt Nam. 
 
Chuẩn bị cho quá trình hội nhập quốc tế, đặc biệt là khi Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) có hiệu lực, hội nghị Ban Thường vụ lần này đã tập trung trao đổi những thách thức đặt ra cho tổ chức công đoàn Việt Nam nói chung và tình hình đoàn viên cho Công đoàn Công Thương Việt Nam nói riêng. Các đại biểu đã phân tích, đánh giá việc phát triển và giữ đoàn viên cho tổ chức công đoàn trong thời gian tới sẽ là một trong những nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, là nhiệm vụ trọng tâm để tránh dòng chảy đoàn viên từ tổ chức Công đoàn Việt Nam sang tổ chức người lao động mới được thành lập khi TPP có hiệu lực. Để chuẩn bị và chủ động cho quá trình đó, Công đoàn Công Thương Việt Nam cần thực hiện các hành động cụ thể, thiết thực cho người lao động, đoàn viên và tổ chức công đoàn cơ sở. Tích cực tổ chức các chương trình tuyên truyền, tìm giải pháp hiệu quả để vừa phát triển và vừa giữ đoàn viên của tổ chức công đoàn hiện nay.
Đ/c Lý Quốc Hùng - Chủ tịch CĐCTVN phát biểu tại Hội nghị Ban Chấp hành
 
Các đại biểu cũng tập trung tìm các giải pháp cho hoạt động công đoàn tại các đơn vị Nhà nước thoái vốn, không còn giữ cổ phần chi phối hoặc không có vốn nhà nước. Đây là khối đơn vị sẽ gặp nhiều khó khăn sau khi điều chỉnh cơ cấu vốn, các cấp công đoàn cần tích cực hỗ trợ trong hoạt động, tăng cường đào tạo đội ngũ cán bộ công đoàn, xây dựng bộ máy cán bộ công đoàn có năng lực thật tốt tại các đơn vị này, bên cạnh đó việc hỗ trợ kinh phí trong hoạt động công đoàn cũng là một giải pháp các đại biểu đã đề xuất tổ chức thực hiện.
Đ/c Trần Quốc Toản - Chủ tịch CĐ TCty Máy và Thiết bị Công nghiệp phát biểu tại Hội nghị
Đ/c Nguyễn Xinh - Chủ tịch CĐ TCty Giấy Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

 Đ/c Nguyễn Gia Tường - Tổng Giám đốc Tập đoàn Hoá chất Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chủ trì tại Hội nghị, Chủ tịch Lý Quốc Hùng nêu bật sự cần thiết phải đổi mới tổ chức và hoạt động công đoàn trong thời gian tới thông qua đề án đổi mới hoạt động của CĐCTVN, Chủ tịch yêu cầu các Uỷ viên Ban Thường vụ phát huy tối đa vai trò của mình, chỉ đạo và tham gia tích cực trong phạm vi nhiệm vụ được phân công để tập thể Ban Thường vụ thực sự là cơ quan đầu não để điều hành hoạt động của Công đoàn Công Thương Việt Nam trong giai đoạn tới được tốt hơn nữa.
Ra mắt các đồng chí Uỷ viên BCH bầu bổ sung

Cũng tại Hội nghị lần này, Ban Chấp hành CĐCTVN đã tổ chức kiện toàn bộ máy Ban Chấp hành, bầu bổ sung đồng chí Nguyễn Ngọc Châu - Chủ tịch CĐ TCty CP Bia - Rượu - NGK Sài Gòn và đồng chí Hoàng Việt Hồng - Chủ tịch CĐ Viện Máy và Dụng cụ Công nghiệp vào Ban Chấp hành CĐCTVN nhiệm kỳ 2013 - 2018.
 
NX