banner2019
 
Thứ tư, ngày 24 tháng 04 năm 2024
Thứ tư, ngày 24 tháng 04 năm 2024
Top 7 thực phẩm tốt cho sức khỏe không nên bỏ qua
Cập nhật lúc 07:21 ngày 17/07/2016
Thực phẩm không đơn thuần cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mà có thể phòng ngừa bệnh tật nếu bổ sung đúng cách. Dưới đây là top 7 thực phẩm hàng đầu tốt cho sức khỏe không nên bỏ qua.
 
Gừng

 
Gừng là gia vị không thể thiếu của nhiều món ăn ngon. Từ lâu các mẹo chữa bệnh dân gian từ gừng được nhắc tới nhiều.Khi bị các vấn đề tiêu hóa như đầy hơi, khó tiêu.Bên cạnh đó, gừng còn là thực phẩm có tính kháng viêm vì thế hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa phát triển khỏe mạnh.
 
Khoai lang
 
Khoai lang là thực phẩm chứa nhiều chất xơ, carbohydrate cao, vitamin và khoáng chất. Vì vậy, đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời tốt cho hệ tiêu hóa. Khoai lang còn được biết tới có tác dụng tuyệt vời ngăn ngừa các bệnh ung thư nguy hiểm như ung thư đầu cổ, ung thư vòm họng.
 
Vì thế, nên bổ sung thực phẩm này trong bữa ăn phụ có thể luộc hay nướng khoai lang tùy sở thích.
 
Sữa chua
 
Sữa chua rất tốt cho hệ tiêu hóa. Thỉnh thoảng bạn nên bổ sung sữa chua để tránh táo bón, có hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn. Hàm lượng probiotic cao có trong sữa chua giúp cho
 
Quả bơ

 
Tác dụng của chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng là giúp ngăn chặn rất nhiều bệnh tật. Tác dụng của chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng là giúp ngăn chặn rất nhiều bệnh tật.
 
Quả bơ rất giàu chất xơ và chất béo không bão hòa đơn lành mạnh, rất tốt trong việc duy trì các chức năng tối ưu của đường tiêu hóa cũng như túi mật, tuyến tụy và gan. Nó cũng giúp chuyển đổi beta-carotene thành vitamin A rất cần thiết cho niêm mạc lót của toàn bộ đường tiêu hóa.
 
Thịt nạc và cá
 
Nếu ăn thịt gà, cá và các loại thịt nạc thì dễ tiêu hóa hơn nhiều so với các loại thịt chứa nhiều nước. Thịt nạc và cá cũng không làm tăng nguy cơ ung thư đại tràng như các loại thịt màu đỏ có hàm lượng chất béo cao.
 
Các loại trà
 
Những giá trị sức khỏe của trà đã được biết đến khá nhiều, nó thúc đẩy hệ bài tiết, thúc đầy dòng chảy nước tiểu mà đây lại chính là một trong những con đường giải độc rất tốt. Trà xanh, có rất nhiều yếu tố giải độc.
 
Các chất trong trà xanh dễ dàng tác động đến sự kết hợp của các chất độc hại trong máu và xả tăng tốc từ nước tiểu. Thường xuyên uống trà có thể ngăn ngừa ung thư và hạ huyết áp. Người hút thuốc uống nhiều trà xanh có thể giảm thiểu tác hại của nicotine.
ST