banner2019
 
Thứ năm, ngày 28 tháng 03 năm 2024
Thứ năm, ngày 28 tháng 03 năm 2024
Hội thảo góp ý Dự thảo công tác thi đua khen thưởng
Cập nhật lúc 09:15 ngày 04/01/2014
Ngày 26/10/2013, Công đoàn Công Thương Việt Nam tổ chức Hội thảo tham gia góp ý Dự thảo Quy chế thi đua khen thưởng và Quy chế Công nhân giỏi ngành Công Thương trong hệ thống công đoàn.

Tới dự hội thảo có đ/c Nguyễn Đức Cách - Trưởng Phòng Thi đua Ban Chính sách pháp luật TLĐ và 45 đồng chí chủ tịch, phó chủ tịch và cán bộ trực tiếp làm công tác thi đua công đoàn cấp trên cơ sở; chủ tịch, phó chủ tịch công đoàn cơ sở trực thuộc khu vực phía Bắc. Đ/c Nguyễn Xuân Thái, Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam đã phát biểu khai mạc và chủ trì Hội thảo.

Đại biểu góp ý Dự thảo quy chế thi đua khen thưởng ngành Công Thương

Tại Hội thảo, đã có 14 ý kiến tham gia. Đại biểu đã tập trung tham gia góp ý vào các tiêu chuẩn quy định, cũng như các hình thức khen thưởng cho tập thể và cá nhân, đặc biệt là tiêu chuẩn khen thưởng cho công nhân sản xuất trực tiếp, quy định số lượng công nhân giỏi hàng năm; mức thưởng đối với các danh hiệu và hình thức khen thưởng cũng đã được các đại biểu quan tâm vì điều kiện kinh tế của mỗi đơn vị có những khó khăn riêng; Kiến nghị với Tổng Liên đoàn về tiến trình cho các cán bộ công đoàn làm kiêm nhiệm nếu khen Chính phủ phải được trình qua kênh Tổng Liên đoàn.

Số lượng khen Tổng Liên đoàn và Bằng khen Tổng Liên đoàn so với quy định hiện nay là quá ít. Và nhiều ý kiến tham gia đóng góp thiết thực cho dự thảo quy chế.

Kết luận Hội thảo, đồng chí Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Thái cảm ơn các đại biểu đã nhiệt tình, trách nhiệm đóng góp ý kiến sát với thực tế.

Công đoàn Công Thương Việt Nam sẽ tập hợp những ý kiến góp ý của các đại biểu và hoàn chỉnh Quy chế khen thưởng của Ngành phù hợp để sớm ban hành và cũng sẽ kiến nghị một số ý kiến về khen cao của các đại biểu lên Tổng Liên đoàn LĐVN.

Lê Tâm