banner2019
 
Thứ năm, ngày 25 tháng 04 năm 2024
Thứ năm, ngày 25 tháng 04 năm 2024
CĐCTVN: Tập huấn cán bộ công đoàn làm giảng viên kiêm nhiệm công tác ATVSLĐ
Cập nhật lúc 07:33 ngày 20/06/2016

Từ ngày 15-18/6/2016 tại thành phố Quy Nhơn tỉnh Bình Định, Công đoàn Công Thương Việt Nam phối hợp với Công đoàn Chế tạo Úc (AMWU) và tổ chức APHEDA tại Hà Nội tổ chức 02 lớp tập huấn công tác An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cho cán bộ công đoàn trong ngành Công Thương.

Tới dự khai mạc và chỉ đạo lớp tập huấn có đ/c Nguyễn Xuân Thái - Phó Chủ tịch CĐCTVN, ông Brian Devlin - Đại diện AMWU, bà Hoàng Thị Lệ Hằng - Đại diện tổ chức APHEDA tại Hà Nội, đại diện lãnh đạo CĐ TCty CP Bia - Rượu - NGK Sài Gòn, các đồng chí lãnh đạo Ban Chính sách pháp luật CĐCTVN trực tiếp phổ biến và truyền đạt lớp tập huấn.


Các giảng viên kiêm nhiệm đã truyền dạt và giảng dạy cho các cán bộ công đoàn, người lao động của CĐ TCty CP Bia - Rượu - NGK Sài Gòn. Lớp tập huấn đã truyền tải được kiến thức về ATVSLĐ và áp dụng phương pháp tích cực; tại lớp tập huấn nâng cao cho các cán bộ công đoàn làm giảng viên kiêm nhiệm công tác ATVSLĐ đã được CĐCTVN lựa chọn từ các học viên đã tham gia các khóa đào tạo năm 2015.

Các lớp tập huấn đã phổ biến những quy định của pháp luật, đặc biệt là những quy định mới về công tác ATVSLĐ liên quan trực tiếp đến người lao động và tổ chức công đoàn. Lớp tập huấn đã động viên và phát huy tính chủ động, sáng tạo của người học qua cách làm việc nhóm, lấy người học làm trung tâm kết hợp với kinh nghiệm thực tế phong phú của các học viên tham gia.


Các học viên tham dự lớp tập huấn đã được củng cố kiến thức, rèn luyện kỹ năng, áp dụng kiến thức vào thực hành các bài tập và xử lý tình huống; qua đó phát huy tích cực vai trò của một giảng viên kiêm nhiệm công tác ATVSLĐ. Chất lượng của lớp tập huấn được các đồng chí học viên đánh giá cao qua tổng hợp của các phiếu đánh giá kết quả lớp tập huấn với 3 tiêu chí về: Phương pháp tập huấn, nội dung tập huấn, công tác tổ chức.


Điều có ý nghĩa quyết định tới sự thành công của lớp tập huấn chính là sự tham gia tích cực của các học viên và sự quan tâm, hợp tác hiệu quả giữa Công đoàn Công Thương Việt Nam, Công đoàn Chế tạo Úc và tổ chức APHEDA tại Hà Nội. Thông qua lớp tập huấn, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã phát huy vai trò của tổ chức công đoàn trong công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật nói chung và công tác ATVSLĐ nói riêng tới các cán bộ công đoàn và người lao động; đồng thời từng bước hoàn thiện đội ngũ cán bộ công đoàn làm giảng viên kiêm nhiệm công tác ATVSLĐ của Công đoàn Công Thương Việt Nam.

                         HN