banner2019
 
Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
Công đoàn Công Thương Việt Nam khởi động “Tháng công nhân”
Cập nhật lúc 08:00 ngày 14/05/2016

Trong khuôn khổ các hoạt động của “Tháng Công nhân 2016”, ngày 13/5/2016, Công đoàn Công Thương Việt Nam do Chủ tịch Lý Quốc Hùng dẫn đầu đã đến thăm và động viên các công nhân bị tai nạn lao động thuộc Công đoàn Tổng công ty Giấy Việt Nam.


Chủ tịch CĐCTVN Lý Quốc Hùng và Chủ tịch CĐ TCT Giấy Việt Nam Nguyễn Xinh thăm các kỹ thuật viên trong phòng vận hành Công ty CP Giấy Việt Trì

Trường hợp đầu tiên đoàn đến thăm là nhà anh Lưu Trường Giang - Phòng Kế hoạch Công ty Lâm nghiệp Tam Thắng (đã mất năm 2015). Thắp nén hương thơm lên bàn thờ anh, đoàn đã trò chuyện và động viên bố mẹ anh với nỗi đau quá lớn. Ông Nguyễn Xinh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Giấy Việt Nam cho biết, anh Giang hy sinh trên đường làm nhiệm vụ khảo sát vùng trồng cây nguyên liệu giấy cho lâm trường do xe bị tai nạn. Ra đi khi còn quá trẻ, vợ dại con thơ, bố mẹ già, gánh nặng gia đình đặt cả lên đôi vai gầy của người vợ trẻ. Chia sẻ với nỗi đau của gia đình, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã tặng gia đình anh 5 triệu đồng. Bố anh Giang cũng cho biết, tất cả các chế độ liên quan đến gia đình anh, Công đoàn Công ty và Công đoàn Tổng công ty đều lo liệu rất chu đáo, gia đình thực sự rất xúc động và cảm ơn các cơ quan, đoàn thể để chia sẻ với gia đình trong lúc khó khăn này. 

Chủ tịch CĐCTVN Lý Quốc Hùng trao quà cho vợ của anh Lưu Trường Giang

Tại Công ty CP Giấy Việt Trì, đoàn đã trao quà cho anh Nguyễn Văn Lâm - công nhân Xí nghiệp Cơ khí Động lực và anh Trương Mạnh Chí - công nhân Xí nghiệp Giấy 2. Lãnh đạo Công ty CP Giấy Việt Trì cho biết, các đơn vị trong Tổng công ty Giấy Việt Nam đều rất nghiêm túc trong việc tập huấn an toàn cho người lao động, mọi qui trình đều rất nghiêm ngặt, tuy nhiên, trong sản xuất không tránh khỏi những tai nạn không mong muốn. Khi tai nạn xảy ra, ngay lập tức Công ty tập trung mọi nguồn lực để cứu chữa người bị nạn, nhưng sau đó, vẫn họp kiểm điểm để tìm nguyên nhân gây tai nạn, siết chặt các khâu tiềm ẩn rủi ro để rút kinh nghiệm. Sau khi nạn nhân đã phục hồi sẽ cho đi giám định, nếu thương tật trên 30% thì được hưởng bảo hiểm hàng tháng. Hiện tại, anh Lâm đã phục hồi và đi làm, còn anh Chí đang chờ rút đinh ở tay mới có thể đi làm trở lại. 

Nhận món quà từ tay Chủ tịch Lý Quốc Hùng, anh Chí rất xúc động. Anh cho biết, khi tai nạn xảy ra, Công ty đã rất hỗ trợ tạo điều kiện để anh được hưởng các chế độ bảo hiểm. Đây cũng là bài học quí giá cho anh trong cuộc đời làm nghề, cần luôn cẩn thận và tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu của qui trình lao động để tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra. 

Trao quà cho công nhân của Công ty CP Giấy Việt Trì

Trường hợp của anh Trần Công Khương - công nhân Nhà máy Điện Tổng công ty Giấy Việt Nam bị tai nạn trong quá trình khắc phục sự cố của lò hơi, khi vệ sinh lò thì bị bục xỉ gây bỏng hai chân, hiện vết bỏng của anh đã lành. Món quà nhỏ nhưng đầy ý nghĩa của Công đoàn Công Thương Việt Nam đã góp phần động viên tinh thần, giúp anh nhanh chóng quay trở lại với công việc. 

Trao quà cho công nhân của Nhà máy Điện

 Còn lại 16/20 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) của đợt hỗ trợ lần này cho đoàn viên của Công đoàn Tổng công ty Giấy Việt Nam đã được Công đoàn Công Thương Việt Nam chuyển cho Công đoàn Tổng công ty để chuyển đến các công nhân cần được giúp đỡ.

Chủ tịch CĐCTVN Lý Quốc Hùng và Chủ tịch CĐ TCT Giấy Việt Nam Nguyễn Xinh thăm và động viên chị em tại xưởng đóng gói thành phẩm

Hồ Nga (Nguồn TCCT)