banner2019
 
Thứ năm, ngày 25 tháng 04 năm 2024
Thứ năm, ngày 25 tháng 04 năm 2024
Công đoàn Công Thương Việt Nam: Xây dựng đội ngũ lao động thời kỳ mới
Cập nhật lúc 11:09 ngày 29/04/2016

Tham gia xây dựng đội ngũ cán bộ công nhân lao động ngành Công Thương thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, gắn với thực hiện có hiệu quả việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là những nhiệm vụ trọng tâm của Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCTVN).

CĐCTVN tôn vinh Lao động giỏi, Lao động sáng tạo

Để thực hiện tốt mục tiêu đề ra, CĐCTVN đã thành lập Ban Chỉ đạo, Ban Thường trực, chủ động triển khai thực hiện các kế hoạch tới toàn thể cán bộ, công nhân viên chức lao động (CBCNVCLĐ) trong ngành. Mục tiêu của chương trình nhằm phát huy vai trò của các cấp công đoàn trong việc tham gia xây dựng đội ngũ công nhân lao động ngành Công Thương lớn mạnh, có trình độ học vấn, chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp cao; có bản lĩnh chính trị vững vàng, có đạo đức, lối sống lành mạnh; có tác phong công nghiệp và kỷ luật lao động; đáp ứng yêu cầu của thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước; góp phần quan trọng trong xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam.

Theo đó, CĐCTVN đã tổ chức buổi Tọa đàm “Giải quyết một số vấn đề cấp bách đối với đội ngũ CBCNVCLĐ theo Nghị quyết 20/NQ-TW về “Xây dựng đội ngũ công nhân lao động ngành Công Thương thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước” tại khu vực phía Bắc và phía Nam cho Chủ tịch, Phó Chủ tịch, cán bộ tuyên giáo của các cấp công đoàn. Đồng thời, CĐCTVN đã hướng dẫn, chỉ đạo, đôn đốc các cấp công đoàn trực thuộc phổ biến chính sách, pháp luật, đặc biệt là Bộ Luật Lao động, Luật Công đoàn, Luật Bảo hiểm xã hội cho người lao động, tuyên truyền, vận động đoàn viên, CBCNVCLĐ làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đổi mới phương thức hoạt động, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới.

Giai đoạn 2016-2018, CĐCTVN sẽ tiếp tục đề ra nhiều giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ công nhân lao động ngành Công Thương giai đoạn mới của hội nhập kinh tế; hướng dẫn các đơn vị đẩy mạnh phong trào luyện tay nghề, thi thợ giỏi; đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động...

CĐCTVN cũng tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức chính trị, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cho CNVCLĐ gắn với việc tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết số 20/NQ- TW bằng nhiều hình thức như: qua trang ấn phẩm nội bộ và Trang thông tin điện tử CĐCTVN; giới thiệu và biểu dương những tấm gương tiêu biểu trong ngành gắn với việc học và làm theo tấm giương đạo đức Hồ Chí Minh…

CĐCTVN cũng thường xuyên phối hợp với đội ngũ chuyên môn để quan tâm phát triển đội ngũ đoàn viên, tạo điều kiện nâng cao trình độ về mọi mặt, chăm lo đời sống tinh thần, vật chất và bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng cho người lao động. Các phong trào thi đua yêu nước cũng được công đoàn các cấp phát động, tổ chức thực hiện có hiệu quả, tiêu biểu như phong trào “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”; xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, sáng tạo, tận tuỵ, gương mẫu”… Qua đó, khơi dậy lòng nhiệt tình, tính năng động sáng tạo của CBCNVCLĐ, phát huy cải tiến kỹ thuật làm lợi cho doanh nghiệp hàng trăm tỷ đồng.

Nhận thức sâu sắc những thách thức và cơ hội mà tổ chức công đoàn đang và sẽ phải đối mặt khi Việt Nam hội nhập kinh tế quốc tế, nhất là khi Hiệp định TPP chính thức có hiệu lực, CĐCTVN đã sớm triển khai tổ chức Hội nghị phổ biến về những nội dung cơ bản của Hiệp định tại hai khu vực Bắc - Nam. CĐCTVN cũng triển khai in ấn phát hành các tài liệu về Hiệp định TPP để tuyên truyền rộng rãi tới toàn thể CBCNVCLĐ.

Thu Hà