banner2019
 
Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024
Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024
Sôi nổi Hội thi nấu ăn "Mâm cỗ truyền thống gia đình Việt"
Cập nhật lúc 07:28 ngày 27/03/2016

Sáng ngày 26/3/2016, tại trụ sở Bộ Công Thương – 23 Ngô Quyền, Hà Nội,  Công đoàn Công Thương Việt Nam đã tổ chức Hội thi nấu ăn giỏi với chủ đề “Mâm cỗ truyền thống gia đình Việt” trong CNVCLĐ toàn ngành. Đây là một trong các hoạt động mang ý nghĩa thiết thực chào mừng 65 năm Ngày Truyền thống ngành Công Thương, kỷ niệm 106 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3 và hướng tới ngày gia đình Việt Nam 28/6. Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa đã đến dự và động viên các thí sinh tham gia Hội thi.

Hội thi có 123 thành viên là những đoàn viên, người lao động trực tiếp, cán bộ, công chức, viên chức của 41 đội đến từ các đơn vị trong ngành tham gia tranh tài, đây là dịp để mỗi đoàn viên, CNVCLĐ trong toàn ngành thể hiện tài năng và có cơ hội thể hiện mình không chỉ giỏi về chuyên môn nghề nghiệp mà còn thực sự là những người phụ nữ khéo léo, đảm đang trong công việc tề gia nội trợ và một điều rất đặc biệt tại hội thi lần này là sự góp mặt của gần 20 nam CNVCLĐ, điều đó thể hiện vai trò của những người nam giới là biết chia sẻ, trách nhiệm trong cuộc sống, trong sinh hoạt để xây dựng những gia đình CNVCLĐ trong ngành thực sự bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc.

Sau thời gian 90 phút thực hiện phần thi của mình, thực sự đã có rất nhiều đội rất xuất sắc và cuối cùng Ban Tổ chức Hội thi đã phải quyết định tăng số lượng giải thưởng nhiều hơn so với dự kiến. Kết quả: 02 giải Nhất thuộc về các đơn vị: CĐ Vụ Chính sách thương mại đa biên và CĐ Nhà máy Luyện thép Lưu Xá (Công ty Gang thép Thái Nguyên). 4 giải Nhì thuộc về các đội: CĐ Cty Thuốc lá Thăng Long; CĐ Cơ quan TCty Máy và Thiết bị CN; CĐ CQ TCty Bia Rượu NGK Hà Nội, CĐ Cty CP Dịch vụ Hàng không thăng Long , 6 giải Ba thuộc về các đội:  CĐ Cty Xăng dầu khu vực I, CĐ Cty Cp SUPE phốt phát và Hóa chất Lâm Thao, CĐ Cty CP VPP Hồng Hà, CĐ Trường Đại họ CN TP. Hồ Chí Minh, CĐ Cty CP Bánh kẹo Hải Hà, CĐ TCty CP Xây dựng điện Việt Nam; 3 giải chuyên đề thuộc về các đội: CĐ Than và Khoáng sản VN đạt giải trình bày độc đáo nhất, CĐ Trường Cao đẳng Du lịch và Thương mại đạt giải đội thuyết trình hay nhất; CĐ Trường CĐCN Thái Nguyên đạt đội ấn tượng nhất tại cuộc thi.

Nằm trong khuôn khổ của cuộc thi, một chương trình hết sức sôi động và náo nhiệt đó là chương trình bốc thăm trúng thưởng, các sản phẩm trúng thưởng do Ban Tổ chức đề nghị  đều là các sản phẩm được sản xuất trong ngành và trong nước mang thông điệp gửi tới toàn thể các đoàn viên, CNVCLĐ ngành Công Thương tích cực hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Cơ cấu giải thưởng gồm: 1 giải Đặc biệt là 1 nồi cơm điện xuất khẩu trị giá trên 1 triệu đồng; 2 giải Nhất - mỗi giải là 1 chiếc quạt gió Điện cơ Hà Nội; 3 giải Nhì - mỗi giải là một đèn bàn led của Rạng Đông và 5 giải Ba - mỗi giải là một phích nước Rạng Đông (kèm theo mỗi giải cuốn Cẩm nang nấu ăn).

Hội thi nấu ăn giỏi do Công đoàn Công Thương Việt Nam tổ chức đã khép lại với sự lưu luyến của 41 đội tham gia. Đây là đợt sinh hoạt đầy ý nghĩa trong CNVCLĐ toàn Ngành nhằm hướng tới ngày gia đình Việt Nam 28/6, là dịp để mỗi cán bộ CNVCLĐ được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong cuộc sống cũng như trong công việc, đồng thời có những trải nghiệm thú vị để thể hiện tài năng, sự khéo léo, đảm đang trong việc nội trợ, chế biến cải thiện phục vụ bữa ăn ngon ở đơn vị cũng như tại gia đình. Và mỗi thành viên của các đội thi, cùng các đại biểu, cổ động viên Hội thi khi ra về đều lưu luyến hẹn gặp lại trong một ngày không xa.

Một số hình ảnh tại Hội thi


Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa, Chủ tịch Lý Quốc Hùng thăm các gian hàng

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa nhắc nhở anh chị em lưu ý ATVSTP khi chế biến thức ăn


Chuẩn bị nguyên liệu

Chuẩn bị đồ trang trí

Hối hả chạy đua với thời gian

Ban Tổ chức và Ban Giám khảo

Quang cảnh hội thi

BGK chấm từ khâu nấu 

Chấm khi lên mâm cỗ hoàn chỉnh 

Nghe các đội thuyết trình 

Đội quán quân Vụ CSTM Đa biên bên mâm cỗ đạt giải Nhất

Mẫm cỗ giải nhất của NM Luyện thép Lưu Xá 

Đĩa xôi ngũ sắc đầy ấn tượng của đội NM Luyện thép Lưu Xá

Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM đơn vị duy nhất đại diện KV phía Nam đạt giải Ba

Giải Nhất 

Giải Nhì


Giải Ba 

Giải Đặc biệt bốc thăm trúng thưởng

Hội thi nhìn từ trên cao

(Xem Album Hội thi chi tiết tại đây)

HN - LĐ