banner2019
 
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
CĐCTVN: Sơ kết nửa nhiệm kỳ 2013-2018 và triển khai công tác ủy ban kiểm tra công đoàn năm 2016
Cập nhật lúc 12:51 ngày 26/02/2016

Ngày 25/02/2016, tại Hà Nội, CĐCTVN đã tổ chức Hội nghị sơ kết nửa nhiệm kỳ 2013-2018 và triển khai chương trình công tác của UBKT công đoàn năm 2016.

Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đ/c Nguyễn Thị Hồng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Thành phần dự Hội nghị là các đồng chí ủy viên Ủy ban Kiểm tra CĐCTVN, các đồng chí Chủ tịch, Chủ nhiệm UBKT Công đoàn cấp trên cơ sở trực thuộc CĐCTVN và các đồng chí đại diện UBKT của Công đoàn Điện lực Việt Nam, Dầu khí Việt Nam,Than Khoáng sản Việt Nam, Dệt may Việt Nam. Đ/c Trịnh Xuân Tuyên Phó Chủ tịch CĐCTVN chủ trì Hội nghị.


Hội nghị đã thảo luận, thống nhất về Báo cáo sơ kết nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội II CĐCTVN về hoạt động UBKT và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2016. Trong khuôn khổ Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi về những kết quả tích cực đã đạt được cũng như những mặt hạn chế, tồn tại của hoạt động ủy ban kiểm tra công đoàn, từ đó đưa ra những đề xuất cụ thể, sâu sắc, phù hợp với thực tiễn; đồng thời chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau để hoạt động UBKT công đoàn ngày càng hiệu quả hơn, nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Các đại biệu dự Hội nghị đã đánh giá cao sáng kiến và những hành động triển khai thực hiện thỏa thuận phối hợp hoạt động ngày 06/3/2015 giữa Ủy ban Kiểm tra CĐCTVN với UBKT Công đoàn các Tập đoàn trực thuộc Tổng Liên đoàn trong cùng Bộ Công Thương; với các hoạt động cụ thể, thiết thực nhằm triển khai thực hiện tốt quy chế phối hợp để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động UBKT công đoàn các cấp để đạt được các kết quả thực chất, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong ngành Công Thương.

Đ/c Nguyễn Thị Hồng đã ghi nhận và đánh giá cao hoạt động UBKT CĐCTVN trong nửa nhiệm kỳ vừa qua đồng thời đồng chí cũng chỉ đạo hoạt động UBKT năm 2016 cần bám sát vào 5 nhiệm vụ của hoạt động UBKT công đoàn; triển khai thực hiện nhiệm vụ cần có trọng tâm trọng điểm, nhất là tập trung thực hiện các chỉ tiêu của Nghị quyết 6b/NQ-TLĐ ngày 03/8/2015 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động ủy ban kiểm tra công đoàn.

Trần Phong