banner2019
 
Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
Năm 2016, Công đoàn Công Thương Việt Nam: Hướng về công đoàn cơ sở và người lao động
Cập nhật lúc 11:12 ngày 14/01/2016

Tại TP.Hồ Chí Minh, Công đoàn Công Thương Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ lần thứ 10 nhiệm kỳ 2013-2018. Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam Lý Quốc Hùng chủ trì hội nghị.


Để đảm bảo quyền lợi cho người lao động, công đoàn chú trọng tới việc ký thỏa ước lao động tập thể (ảnh minh họa)

Hội nghị Ban Thường vụ lần thứ 10 nhằm đánh giá, thông qua dự thảo báo cáo hoạt động công đoàn năm 2015, phương hướng nhiệm vụ công tác công đoàn năm 2016; báo cáo hoạt động UBKT năm 2015 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2016.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thông qua Báo cáo việc sắp xếp, đổi mới các doanh nghiệp trực thuộc và các hoạt động kinh tế công đoàn; Báo cáo tình hình tài chính năm 2015; Báo cáo công tác cán bộ và bầu bổ sung Ban chấp hành, Ban thường vụ nhiệm kỳ II Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCTVN) và một số công tác khác.

Ban thường vụ CĐCTVN đã dành nhiều thời gian phân tích những mặt đã làm được, những thách thức, thời cơ trong năm tiếp theo; yêu cầu các cấp công đoàn trong ngành cần tiếp tục đổi mới, tập trung vào nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm của tổ chức công đoàn.

Với mục tiêu thiết thực hướng về công đoàn cơ sở để bảo đảm quyền lợi cho người lao động tốt hơn, thì việc ký thỏa ước lao động tập thể và nội dung của thỏa ước là vấn về quan trọng cần quan tâm nhiều hơn nữa trong năm 2016. Với trên 500 thỏa ước lao động đã ký, CĐCTVN dự kiến sẽ xây dựng thư viện thỏa ước lao động tập thể theo định hướng chung của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, đây sẽ là nguồn dữ liệu cần thiết và hữu ích giúp các công đoàn cơ sở tham khảo, triển khai tại đơn vị tốt hơn.

Đánh giá về công tác khen thưởng thi đua công đoàn, các đại biểu cho rằng, cần phải thiết thực và phù hợp với tình hình thực tế. Công tác khen thưởng phải là công cụ và động lực để động viên, khích lệ, qua đó giúp tổ chức công đoàn hoạt động tích cực, thuận lợi hơn trong tình hình mới.

Bên cạnh đó, các đại biểu đã tập trung tìm các giải pháp cho hoạt động công đoàn tại các đơn vị nhà nước thoái vốn, không còn giữ cổ phần chi phối hoặc không có vốn nhà nước. Đây là khối đơn vị sẽ gặp nhiều khó khăn sau khi điều chỉnh cơ cấu vốn, các cấp công đoàn cần tích cực hỗ trợ trong hoạt động, tăng cường đào tạo đội ngũ cán bộ công đoàn. Bên cạnh đó, việc hỗ trợ kinh phí trong hoạt động công đoàn cũng là giải pháp các đại biểu đã đề xuất tổ chức thực hiện.

Để hoàn thành các nhiệm vụ và mục tiêu đề ra trong năm 2016, Chủ tịch CĐCTVN Lý Quốc Hùng yêu cầu các ủy viên Ban thường vụ phát huy tối đa vai trò, chỉ đạo và tham gia tích cực trong phạm vi nhiệm vụ được phân công, tập trung hướng về công đoàn cơ sở, phấn đấu hoàn thành thắng lợi mục tiêu đã đề ra.

Nguồn Báo Công Thương