banner2019
 
Thứ sáu, ngày 19 tháng 04 năm 2024
Thứ sáu, ngày 19 tháng 04 năm 2024
CĐCTVN: Tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ lần thứ 10, nhiệm kỳ 2013-2018
Cập nhật lúc 04:37 ngày 09/01/2016

Ngày 09/01/2016, tại TP. Hồ Chí Minh, CĐCTVN đã tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ lần thứ 10 nhiệm kỳ 2013-2018. Chủ tịch Lý Quốc Hùng đã chủ trì Hội nghị.

Hội nghị Ban Thường vụ lần này nhằm đánh giá, thông qua dự thảo báo cáo hoạt động công đoàn năm 2015, phương hướng nhiệm vụ công tác công đoàn năm 2016; báo cáo hoạt động UBKT năm 2015 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2016.


Tại Hội nghị, các đại biểu đã thông qua Báo cáo việc sắp xếp, đổi mới các doanh nghiệp trực thuộc và các hoạt động kinh tế công đoàn; Báo cáo tình hình tài chính năm 2015; Báo cáo công tác cán bộ và bầu bổ sung BCH, Ban Thường vụ nhiệm kỳ II Công đoàn Công Thương Việt Nam và một số công tác khác.

Ban Thường vụ CĐCTVN đã dành nhiều thời gian để phân tích những mặt đã làm được, những thách thức, thời cơ trong năm tiếp theo, hoạt động của các cấp công đoàn trong Ngành cần tiếp tục đổi mới, tập trung những nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm của tổ chức công đoàn.

Với mục tiêu thiết thực hướng về công đoàn cơ sở để đảm bảo quyền lợi cho người lao động tốt hơn, thì việc ký thoả ước lao động tập thể và nội dung của thoả ước lao động tập thể là vấn về quan trọng cần quan tâm nhiều hơn nữa trong năm 2016. Với trên 500 thoả ước lao động đã ký trong ngành, Công đoàn Công Thương Việt Nam dự kiến sẽ xây dựng thư viện thoả ước lao động tập thể theo định hướng chung của Tổng Liên đoàn, đây sẽ là nguồn dữ liệu cần thiết và hữu ích để giúp các đơn vị công đoàn và người lao động tham thảo và triển khai tại đơn vị mình được tốt hơn.

Đánh giá về công tác khen thưởng thi đua công đoàn, các đại biểu cho rằng cần phải thiết thực và phù hợp với tình hình các đơn vị. Công tác khen thưởng phải là công cụ và động lực để động viên, khích lệ, qua đó giúp tổ chức công đoàn hoạt động tích cực, thuận lợi hơn trong tình hình mới.

Các đại biểu đã tập trung tìm các giải pháp cho hoạt động công đoàn tại các đơn vị Nhà nước thoái vốn, không còn giữ cổ phần chi phối hoặc không có vốn nhà nước. Đây là khối đơn vị sẽ gặp nhiều khó khăn sau khi điều chỉnh cơ cấu vốn, các cấp công đoàn cần tích cực hỗ trợ trong hoạt động, tăng cường đào tạo đội ngũ cán bộ công đoàn, xây dựng bộ máy cán bộ công đoàn có năng lực thật tốt tại các đơn vị này. Bên cạnh đó, việc hỗ trợ kinh phí trong hoạt động công đoàn cũng là một giải pháp các đại biểu đã đề xuất tổ chức thực hiện.

Hoạt động công đoàn năm 2016 của CĐCTVN được thể hiện qua 10 nhiệm vụ trọng tâm. Để hoàn thành các nhiệm vụ và mục tiêu đã đề ra, Chủ tịch Lý Quốc Hùng yêu cầu các Uỷ viên Ban Thường vụ phát huy tối đa vai trò của mình, chỉ đạo và tham gia tích cực trong phạm vi nhiệm vụ được phân công, tập trung hướng về công đoàn cơ sở, phấn đấu hoàn thành thắng lợi mục tiêu đã đề ra, góp phần nâng cao vai trò, vị thế của CĐCTVN nói riêng và tổ chức Công đoàn Việt Nam nói chung trong giai đoạn tới, đặc biệt khi Hiệp định TPP chính thức có hiệu lực trong thời gian tới.

NX