banner2019
 
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Bộ Công Thương - CĐCTVN: Phát động phong trào thi đua trong toàn Ngành
Cập nhật lúc 02:31 ngày 07/01/2016

Ngày 04/01/2016, Bộ Công Thương và Công đoàn Công Thương Việt Nam đã ban hành Chỉ thị liên tịch số 01/CTLT-BCT-CĐCT về tổ chức phong trào thi đua năm 2016.

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng: Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), Hiệp định thương mại Tự do với Liên minh Châu Âu (EVFTA), cùng với việc hình thành Cộng đồng ASEAN mở ra nhiều cơ hội thuận lợi cho phát triển, nhưng cũng kéo theo nhiều thử thách. Điều đó, đòi hỏi toàn Ngành phải có những nỗ lực rất lớn để đạt được các mục tiêu đã đề ra.


Theo đó, phong trào thi đua trong toàn ngành Công Thương cần tập trung vào một số nội dung sau:

1. Nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức Đảng, người đứng đầu của cơ quan, đơn vị trong chỉ đạo các phong trào thi đua, đmả bảo thiết thực hiệu quả; tăng cường kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện, ngăn ngừa tiêu cực trong công tác thi đua, khen thưởng, tránh tình trạng khen thưởng tràn lan không thực chất.

2. Tuyên truyền đường lối chủ trương của Đảng, tư tưởng về thi đua yêu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh; chính sách, pháp luật của Nhà nước về thi đua khen thưởng.

3. Tập trung về cơ sở, bám sát nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách để tổ chức phát động với các hình thức thi đua phong phú, hấp dẫn, có chủ đề tiêu chí cụ thể, nội dung thiết thực, triển khai có hiệu quả, không hình thức.

4. Thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra, sơ kết, tổng kết các phong trào thi đua, lựa chọn các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu để biểu dương, tôn vinh, khen thưởng kịp thời. Việc phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng điển hình tiên tiến phải được coi là nhiệm vụ trọng tâm trong đổi mới phương pháp tổ chức các phong trào thi đua.

5. Chú trọng khen thưởng tập thể nhỏ, công nhân, người lao động trực tiếp sản xuất kinh doanh; chủ động khen thưởng, đề xuất cấp trên khen thưởng cho tập thể, cá nhân người nước ngoài có đóng góp lớn cho ngành Công Thương.

6. Kiện toàn bộ máy làm công tác thi đua, khen thưởng theo hướng tổ chức gọn, nhẹ, hiệu quả, bố trí đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có năng lực, trình độ phù hợp, đáp ứng yêu cầu công tác thi đua, khen thưởng. Nâng cao vai trò của hội động Thi đua - Khen thưởng các cấp theo quy định của Luật thi đua - Khen thưởng.

7. Đảm bảo phong trào thi đua "Lao động sáng tạo - Năng suất - Chất lượng - Hiệu quả" luôn được tổ chức, thực hiện rộng khắp, liên tục.

8. Nâng cao hơn nữa nhận thức về vai trò, vị trí và tầm quan trọng của công tác thi đua, khen thưởng. Các đơn vị trong Ngành cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, nhân rộng các gương điển hình tiên tiến xuất sắc, các nhân tố mới ở tất cả các lĩnh vực bằng nhiều hình thức. Phải cụ thể hóa mục tiêu thi đua thành chương trình, biện pháp phù hợp để tổ chức thực hiện và có kiểm tra, sơ kết, tổng kết đánh giá kết quả một cách thực chất.

Lãnh đạo Bộ Công Thương, CĐCTVN kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Ngành phấn đấu thi đua thực hiện thắng lợi kế hoạch năm 2016 ngay từ những tháng đầu, quý đầu; tạo tiền đề hoàn thành toàn diện kế hoạch 5 năm 2016 - 2020 mà Đảng, Quốc hội, Chính phủ đã giao cho ngành Công Thương.

Xem toàn văn tại đây.

TH (tổng hợp)