banner2019
 
Thứ ba, ngày 23 tháng 04 năm 2024
Thứ ba, ngày 23 tháng 04 năm 2024
Nhà “Mái ấm tình thương” đến với nữ CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong Ngành
Cập nhật lúc 02:30 ngày 08/12/2015

Ngày 7/12/2015, tại Thái Nguyên và Phú Thọ, Công đoàn Công Thương Việt Nam, Cty CP Dịch vụ Hàng không Thăng Long (Taseco), Công đoàn TCty CP Xây dựng Công nghiệp Việt Nam và Công đoàn TCty Giấy Việt Nam đã tổ chức lễ khánh thành 02 ngôi nhà cho nữ CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong Ngành.

Đó là trường hợp chị Nguyễn Thị Hiệp, Công nhân Cty Cổ phần Cốp pha Thép Việt Trung thuộc Cty CP Kết cấu thép xây dựng - CĐ TCty CP Xây dựng Công nghiệp VN). Chồng chị mất sớm. Chị phải một mình nuôi con nhỏ còn đi học và mẹ chồng 80 tuổi. Bản thân chị hay đau yếu. Với mức thu nhập thấp, việc trang trải sinh hoạt hàng ngày còn túng thiếu, eo hẹp. Mặc dù có đất ở TrungThành, Thái Nguyên (tích góp của bản thân và hỗ trợ gia đình gần 10 năm qua), nhưng chĩ vẫn không đủ tiền xây nhà. Cả gia đình vẫn phải đi thuê nhà để ở.

Trường hợp thứ 2 là chị Trần Thị Minh Thu, công nhân trồng rừng, đội 8, Cty Lâm nghiệp Yên Lập trực thuộc CĐ TCty Giấy Việt Nam. Chồng chị làm ruộng. Chị cùng chồng và hai con nhỏ phải ở trong một căn nhà gỗ, vách đất 02 gian lợp Plô xi măng đã bị dột nát tại Xã Mỹ Lương, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ. Nguồn thu nhập chính của gia đình là từ trồng rừng. Chị Thu bị bệnh viêm thanh quản mãn tính, lúc thời tiết trở trời chị không thể nói được thành lời, thường xuyên phải đi bệnh viện điều trị.

Với mục tiêu hướng về cơ sở, mang đến sự giúp đỡ kịp thời và thiết thực với những gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn,  trong những năm qua, cùng với việc triển khai chương trình nhà ở “Mái ấm công đoàn” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động, năm 2015, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã cùng với Cty CP Dịch vụ Hàng không Thăng Long triển khai hỗ trợ “xây nhà tình thương” cho 02 nữ CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong Ngành với tổng số tiền là 100 triệu đồng. Sau hơn hai tháng triển khai thực hiện, với sự giúp đỡ của các đơn vị, sự hỗ trợ của gia đình, bạn bè, 02 ngôi nhà của chị Hiệp và chị Thu đã được hoàn thiện.

Tại buổi lễ khánh thành nhà, đại diện cho gia đình nữ CNVCLĐ được hỗ trợ đã rất xúc động và bày tỏ lòng cảm ơn trước sự quan tâm đặc biệt của các cơ quan, đơn vị đối với gia đình.

Nhân dịp này, đồng chí Tạ Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam đã thay mặt Lãnh đạo CĐCTVN đã tặng quà cho 02 gia đình nữ CNVCLĐ. Phó Chủ tịch bày tỏ mong muốn các chị sẽ "an cư, lập nghiệp", có điều kiện nâng cao cuộc sống, chăm sóc sức khỏe bản thân, cùng với gia đình nuôi dạy con chăm ngoan học giỏi, tiếp tục cống hiến cho sự phát triển của cơ quan, đơn vị; đồng thời đề nghị các đơn vị tiếp tục nhân rộng triển khai hoạt động này, thường xuyên nắm bắt tình hình nữ CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn để có sự giúp đỡ, chia sẻ động viên kịp thời bằng nhiều hình thức, giúp chị em vươn lên trong cuộc sống.

Một số hình ảnh tại Lễ khánh thành 



Lê Đức