banner2019
 
Thứ sáu, ngày 19 tháng 04 năm 2024
Thứ sáu, ngày 19 tháng 04 năm 2024
CĐCTVN: Tăng cường tuyên truyền pháp luật cho người lao động
Cập nhật lúc 09:43 ngày 09/11/2015

Nhằm hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam, vừa qua, Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCTVN) đã tổ chức tặng sách, tài liệu cho người lao động tại một số công đoàn cơ sở.

Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam Tạ Thị Vân Anh tặng sách cho người lao động

Nhằm hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam (9/11) đồng thời thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền pháp luật cho người lao động, CĐCTVN đã phổ biến và trao tặng sách, tài liệu về một số luật liên quan đến quyền lợi của người lao động cho một số công đoàn cơ sở.

Tại Cửa hàng Xăng dầu 85 (Xí nghiệp bán lẻ xăng dầu, trực thuộc Công đoàn Công ty Xăng dầu khu vực 1, Công đoàn Xăng dầu Việt Nam), Phó Chủ tịch CĐCTVN Tạ Thị Vân Anh cho biết, việc tuyên truyền pháp luật được CĐCTVN đặc biệt coi trọng. “Bởi vậy, thông qua đợt tặng sách này, CĐCTVN hy vọng sẽ giới thiệu được một số luật liên quan đến quyền lợi cơ bản của NLĐ để họ có thể tự bảo vệ mình trong quá trình làm việc”- đ/c Vân Anh khẳng định. Nhân dịp này, lãnh đạo CĐCT đã hỏi thăm tình hình thực hiện công tác công đoàn của các cơ sở và trực tiếp nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người lao động.

Theo ông Chử Văn Minh - Cửa hàng trưởng Cửa hàng Xăng dầu 85, công tác chăm lo đời sống và bảo vệ quyền lợi người lao động tại cửa hàng được thực hiện nghiêm túc. “Cửa hàng luôn bảo đảm thu nhập ổn định cho người lao động, các chế độ phụ cấp độc hại, tiền chống nóng, chế độ thai sản cho nữ lao động… luôn được áp dụng nghiêm túc”- ông Minh khẳng định.

Chị Nguyễn Thị Huyền - Tổ trưởng Công đoàn của cửa hàng - chia sẻ thêm, các nữ lao động của cửa hàng luôn được ưu tiên bố trí sắp xếp giờ làm ca hợp lý. Công tác động viên, thi đua khen thưởng kịp thời đã giúp người lao động hăng say làm việc, tạo năng suất lao động cao.

Ông Minh cho biết, nếu như năng suất bình quân của toàn Xí nghiệp đạt khoảng 43 m3/người/tháng thì của cửa hàng lên tới 60 m3/người/tháng. Đặc biệt, cửa hàng có một nữ lao động đạt bình quân năng suất đến 73 m3/người/tháng.

Được biết, CĐCTVN tiếp tục tuyên truyền, phổ biến pháp luật và phát hơn 4.000 tờ gấp, sổ tay pháp luật cho người lao động tại Công ty TNHH Phụ tùng xe máy ô tô Showa, Công ty Ford Việt Nam và Công ty CP Diêm Thống Nhất. 

NP