banner2019
 
Thứ năm, ngày 28 tháng 03 năm 2024
Thứ năm, ngày 28 tháng 03 năm 2024
Người tạo “chất keo” gắn kết
Cập nhật lúc 01:51 ngày 29/10/2015

Là Trưởng ban Nữ công Công đoàn Công ty CP xây dựng điện VNECO 10 (Tổng công ty CP Xây dựng điện Việt Nam), chị Nguyễn Thị Ngân luôn chủ động tổ chức nhiều hoạt động chăm lo và bảo vệ quyền lợi cho chị em, góp phần tạo điều kiện cho nữ lao động phát huy năng lực, đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp.

Chị Nguyễn Thị Ngân - Trưởng ban Nữ công Công đoàn Công ty CP xây dựng điện VNECO 10

Không ngừng rèn luyện

Gặp nhau trong một chuyến chị ra Hà Nội công tác, tôi bị cuốn hút ngay bởi giọng nói dịu dàng của một người phụ nữ Quy Nhơn. Lối nói chuyện thông minh, khéo léo của chị khiến tôi có thể mường tượng được phong cách làm việc của chị khi gặp phải các vấn đề liên quan đến người lao động trong doanh nghiệp.

Là Phó trưởng Phòng Tổ chức lao động công ty, chị Ngân được giao nhiệm vụ theo dõi công tác bảo hiểm xã hội, lập hồ sơ giải quyết các chế độ, chính sách cho người lao động, như: Nghỉ phép, nghỉ hưu, nghỉ chế độ ốm đau, thai sản... Để làm tốt công tác này, chị phải nắm vững các chế độ, chính sách, không ngừng học hỏi, cập nhật chính sách mới để chi đúng, chi đủ, kịp thời cho từng đối tượng, giúp người lao động yên tâm làm việc. Ngoài công việc được phân công, chị còn chủ động đề xuất tham mưu cho trưởng phòng những giải pháp mới nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ cũng như góp phần tích cực trong việc hoàn thành nhiệm vụ chung của công ty.

Với vai trò Trưởng ban Nữ công, chị Ngân luôn phấn đấu trở thành tấm gương cho chị em về ý thức rèn luyện, tu dưỡng đạo đức cách mạng. Bởi vậy, chị đã thực hiện nghiêm túc việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; tham gia cuộc vận động rèn luyện phẩm chất đạo đức thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa là “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang” nhằm nối tiếp xứng đáng truyền thống “Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang” để trở thành người phụ nữ Việt Nam “Yêu nước, có sức khỏe, tri thức, kỹ năng nghề nghiệp, năng động, sáng tạo, có lối sống văn hóa, lòng nhân hậu…”.

Tạo “chất keo” gắn kết người lao động với tập thể

Thông qua câu chuyện, tôi cảm nhận chị là người có khả năng kết nối tập thể tốt. Và thực tế đúng như vậy. Chị luôn vận động chị em phụ nữ và các thành viên trong gia đình cùng thực hiện tốt phong trào xây dựng “Cơ quan văn hóa, Gia đình văn hóa”, tích cực tham gia hoạt động các phong trào do tổng công ty, công ty và địa phương phát động.

Với những nỗ lực của bản thân, chị Nguyễn Thị Ngân vinh dự được nhận danh hiệu “Phụ nữ Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” 3 năm (2010 - 2012), “Phụ nữ xuất sắc” của Công đoàn Tổng công ty CP Xây dựng Điện Việt Nam; Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Tại công ty, chị Ngân được giao quản lý 19 nữ lao động. Dù là lao động trực tiếp hay gián tiếp, chị đều rất tôn trọng họ. Bởi với chị, ai cũng là những người phụ nữ thời hiện đại, vừa phải lo việc nước vừa đảm việc nhà, xây dựng gia đình có nếp sống văn hóa, văn minh, dạy dỗ con cái chăm ngoan trưởng thành. Sự tôn trọng ấy cùng với tính cách khéo léo, chu đáo của chị đã giúp tập thể 19 chị em luôn đoàn kết vui vẻ, trên dưới một lòng, động viên giúp đỡ lẫn nhau, nhất là những gia đình chị em có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó, chị luôn chủ động phối hợp với Ban chấp hành Công đoàn công ty tổ chức nhiều chương trình cho các chị em phụ nữ đi tham quan, tham gia các phong trào nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 hay ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10… Các hoạt động ấy đã tạo nên bầu không khí ấm áp trong doanh nghiệp, giúp chị em có thêm nghị lực để phát triển bản thân.

Chia sẻ với tôi, chị cho biết, bản thân luôn phấn đấu tích cực trong lao động, sáng tạo, năng động trong công tác, làm việc với tinh thần năng suất, chất lượng và hiệu quả. Là quản lý, chị biết tôn trọng thành quả của tập thể, không phân biệt giàu nghèo, luôn hòa đồng với mọi người, được chị em, đồng nghiệp tin tưởng, quý trọng.

Nguồn Báo Công Thương