banner2019
 
Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
CĐCTVN làm việc với công đoàn cơ sở thuộc CĐ TCty CP Xây dựng Công nghiệp VN
Cập nhật lúc 10:12 ngày 26/10/2015

Ngày 23/10, đoàn công tác CĐCTVN do Chủ tịch Lý Quốc Hùng làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với một số Công đoàn cơ sở trực thuộc CĐ TCty CP Xây dựng Công nghiệp Việt Nam trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Đoàn đã làm việc với Công đoàn Công ty TNHHMTV Xi măng Quang Sơn. Mặc dù ra đời trong hoàn cảnh không thuận lợi, song với sự điều hành hiệu quả của Ban Lãnh đạo, sự cố gắng của người lao động, nên đến thời điểm hiện tại Công ty đã đạt trên 80% công suất thiết kế.Việc làm, thu nhập của người lao động được đảm bảo. Lãnh đạo và công đoàn luôn chăm lo cho người lao động. 100% người lao động được ký hợp đồng lao động. Hàng năm, người lao động được đi tham quan, nghỉ mát, được đóng BHXH, BHYT, BHTN; được đào tạo nâng cao tay nghề; được khám sức khoẻ định kỳ hàng năm.

Chủ tịch CĐCTVN Lý Quốc Hùng trao quà cho người lao động

Bên cạnh đó, Công ty đặc biệt quan tâm tới công tác An toàn vệ sinh lao động: Thành lập phòng An toàn chuyên trách, xây dựng kế hoạch an toàn hàng năm với mức gần 1 tỉ đồng, tổ chức tốt mạng lưới An toàn vệ sinh viên cũng như thực hiện công tác huấn luyện an toàn lao động. Phong trào phát huy ý tưởng sáng tạo được đặc biệt quan tâm. Với mỗi ý tưởng tốt, Công ty thưởng ngay từ 200 - 300 ngàn đồng. Chuyên môn và công đoàn đã phối hợp triển khai tốt Quy chế dân chủ cơ sở, tổ chức đối thoại doanh nghiệp, hội nghi người lao động đúng quy định. Công ty đã xây dựng nhà ở cho 500 lao động; có xe đưa đón công nhân; tổ chức nhà ăn ca, có sân vận động, dự kiến xây nhà thể chất; tham gia tốt các hoạt động xã hội; thường xuyên tổ chức thăm hỏi, trợ cấp cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Chính nhờ có sự quan tâm của chuyên môn và công đoàn đối với người lao động nên tình hình đơn thư, khiếu nại không xảy ra; doanh nghiệp tiếp tục ổn định và phát triển.

Tại Công ty Cổ phần Bao bì Sông Công, với đội ngũ cán bộ lãnh đạo và công nhân trẻ, sản xuất trên dây chuyền hiện đại, Công ty luôn tạo đủ việc làm với mức thu nhập tương đối cho người lao động. Công ty đặc biệt quan tâm đến công tác An toàn lao động và phòng chống cháy nổ; tổ chức tốt sản xuất, mở rộng nguồn khách hàng; chuẩn bị cho việc hoà nhập với tiến trình tự do thương mại.

Thay mặt Ban Thường vụ, Chủ tịch CĐCTVN đã biểu dương và chúc mừng thành tích của các đơn vị; đồng thời tiếp thu những kiến nghị, đề xuất của chuyên môn và các công đoàn cơ sở. Nhân chuyến công tác, CĐCTVN đã tặng cho hai đơn vị gần 10 triệu đồng để thăm hỏi các trường hợp người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Được biết, đợt kiểm tra này nằm trong hoạt động thi đua nước rút 90 ngày đêm, hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm 2015,  lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội XII của Đảng, Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX. 

Một số hình ảnh


Quách Văn Ngọc