banner2019
 
Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
Thăm hỏi các nạn nhân bị tai nạn lao động nghiêm trọng tại Công ty Than Hòn Gai
Cập nhật lúc 02:26 ngày 21/08/2015

Trước thông tin vụ tại nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại khai trường than Thành Công thuộc Công ty Than Hòn Gai, ngày 20/8, Thứ trưởng Cao Quốc Hưng và Phó Chủ tịch CĐCTVN Nguyễn Xuân Thái đã đến hiện trường kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục và thăm hỏi các nạn nhân.

Báo cáo đoàn công tác, ông Nguyễn Ngọc Cơ - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV), Giám đốc Trung tâm điều hành sản xuất tại Quảng Ninh - cho biết, khoảng 2 giờ sáng ngày 20/8, tại lò dọc -95m thuộc công trường than Cái Đá, khai trường Thành Công (khu 5, phường Hà Khánh, TP Hạ Long, Quảng Ninh), 12 công nhân đang làm việc thì túi nước trong đường lò bất ngờ bị bục khiến 2 người mất tích và tử vong, 10 công nhân khác bị thương.

Ngay trong đêm, các lực lượng cứu hộ của Công ty than Hòn Gai và Trung tâm Cấp cứu mỏ - TKV đã nhanh chóng huy động lực lượng cùng nhiều thiết bị tiếp cận hiện trường. Đến 5 giờ sáng, lực lượng cứu hộ đã đưa được 11 công nhân ra ngoài. Trong số này có 1 nạn nhân đã tử vong, 2 người bị thương nặng, 8 người bị thương nhẹ và 1 công nhân vẫn đang bị vùi lấp. 10 nạn nhân bị thương đang điều tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh.

“Hiện nay, có hơn 200 thợ lò cùng nhiều máy móc, thiết bị đã được huy động được chia thành các mũi, mỗi mũi gồm 10 người thay phiên nhau vào từ dọc vỉa -160 và -165. Tập đoàn cũng huy động thêm một số máy bơm nước từ các đơn vị khác để tập trung bơm nước khỏi hầm lò, đẩy nhanh tiến độ tìm kiếm nạn nhân mất tích” - ông Nguyễn Ngọc Cơ cho biết thêm.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Công Thương, Thứ trưởng Cao Quốc Hưng trao quà thăm hỏi cho đại diện Công ty than Hòn Gai

Theo đánh giá của lực lượng cứu hộ, nạn nhân mất tích có thể bị nước đánh trôi xuống vị trí sâu khoảng 45 mét và bị đất đá vùi lên.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, ông Nguyễn Văn Đọc - Bí thư Tỉnh ủy và ông Nguyễn Đức Long - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo các đơn vị chức năng tập trung triển khai thực hiện công tác cứu nạn; thăm hỏi các nạn nhân bị thương đang điều trị tại bệnh viện.

Tại hiện trường, Thứ trưởng Cao Quốc Hưng ghi nhận nỗ lực của Công ty than Hòn Gai và Tập đoàn TKV trong công tác cứu nạn, cứu hộ. Thứ trưởng yêu cầu Tập đoàn TKV và Công ty than Hòn Gai tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng của địa phương, huy động tối đa người và phương tiện để nhanh chóng tìm kiếm người mất tích. Đồng thời, TKV chỉ đạo tất cả các đơn vị trong toàn tập đoàn rà soát các vị trí, các điểm có nguy cơ xảy ra bục nước, sạt lở để có biện pháp khắc phục, tuyệt đối đảm bảo an toàn cho người lao động và có ngay phương án khôi phục sản xuất, đảm bảo an toàn cho người và thiết bị, máy móc. 

Lãnh đạo Bộ Công Thương và CĐCTVN thăm hỏi thân nhân nạn nhân trong vụ tai nạn đang điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh

Thứ trưởng cũng yêu cầu triển khai tăng cường các biện pháp cấp cứu nạn nhân, huy động thêm lực lượng hỗ trợ các nạn nhân và gia đình nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện và có những hình thức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ kịp thời cho các nạn nhân bị thương và thân nhân gia đình người tử nạn.


Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, đoàn công tác đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân đang điều trị tại đây. Bước đầu, lãnh đạo Bộ Công Thương và Công đoàn Công Thương VN đã hỗ trợ các 5 triệu đồng cho gia đình nạn nhân tử vong, 3 triệu đồng cho mỗi người bị thương nặng và 1 triệu đồng cho người bị thương nhẹ.

Nguồn Báo Công Thương