banner2019
 
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
CĐCTVN: Hội nghị Ban Thường vụ lần thứ 8
Cập nhật lúc 04:05 ngày 17/07/2015

Ngày 17/7, tại TP. Nha Trang - Khánh Hoà, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ lần thứ VIII nhiệm kỳ 2013-2018, Chủ tịch CĐCTVN Lý Quốc Hùng chủ trì Hội nghị.

Hội nghị Ban Thường vụ lần này nhằm thông qua các dự thảo báo cáo để trình Hội nghị Ban Chấp hành sắp tới, gồm: Báo cáo sơ kết hoạt động của Công đoàn Công Thương Việt Nam 6 tháng đầu năm 2015, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015; Báo cáo hoạt động của Uỷ ban kiểm tra Công đoàn Công Thương Việt Nam 6 tháng năm 2015, phương hướng nhiệm vụ năm 2015; Kế hoạch sơ kết nửa nhiệm kỳ thực hiện Chương trình toàn khoá; Nghị quyết Đại hội II Công đoàn Công Thương Việt Nam, Nghị quyết Đại hội IX Công đoàn Việt Nam; Báo cáo công tác tài chính và hoạt động kinh tế công đoàn.

Toàn cảnh Hội nghị

Trong khuôn khổ Hội nghị, Ban Thường vụ đã nhất trí thông qua báo cáo về công tác cán bộ và kế hoạch kiện toàn Ban Chấp hành CĐCTVN, nhiệm kỳ 2013 - 2018.

6 tháng đầu năm, CĐCTVN đã triển khai nhiều hoạt động rộng khắp và nổi bật, như: Phát động các phong trào thi đua tạo động lực thúc đẩy sản xuất, Chương trình Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt, công tác tuyên truyền giáo dục cũng được đẩy mạnh thông qua việc sử dụng có hiệu quả các công cụ truyền thông, mở các lớp đào tạo, phổ biến giáo dục pháp luật... Qua đó, tiếp tục khẳng định vai trò của CĐCTVN trong việc đại diện và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, CNVCLĐ trong Ngành.

Vấn đề hội nhập kinh tế quốc tế, những thách thức khi Việt Nam kết thúc đàm phán và ký kết TPP trong giai đoạn tới đã được các đại biểu thảo luận; theo đó, đòi hỏi tổ chức công đoàn phải có những đổi mới, hiệu quả hơn để tiếp tục thể hiện vị thế của mình, vững bước trong quá trình phát triển, là chỗ dựa tin cậy của người lao động.

                                                                                                                                           NX