banner2019
 
Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024
Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024
CĐCTVN: Gặp mặt báo chí nhân kỷ niệm 90 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
Cập nhật lúc 01:06 ngày 17/06/2015
Ngày 16/6, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã gặp mặt và tri ân lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí gắn bó với sự phát triển của Công đoàn Ngành thời gian qua nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2015).


Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Nguyễn Xuân Thái đã điểm qua những hoạt động chính của Công đoàn Ngành trong 6 tháng đầu năm 2015. Theo đó, năm 2015, hoạt đông của Công đoàn Công Thương tập trung nhiều vào những hoạt động chiều sâu và mang nhiều ý nghĩa. Đó là những chuyến đi đến những vùng sâu, vùng xa, những mảnh đất còn thưa người, hẻo lánh. Ở đó, lãnh đạo và cán bộ Công đoàn Công Thương đã đến tận từng cơ sở, tiếp xúc với người lao động để tìm hiểu, nắm bắt thông tin nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn về những vấn đề việc làm, đời sống người lao động, v.v...

Trong năm 2015, Công đoàn Công Thương tập trung tuyên truyền giáo dục về Luật Lao động, Luật Công đoàn và Luật Bảo hiểm xã hội, chính sách của của Đảng, Nhà nước, Bộ Công Thương, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam... tới người lao động, nhằm giúp người lao động nắm rõ chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, của ngành Công Thương.

Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, thay mặt Lãnh đạo Công đoàn Công Thương Việt Nam, Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Thái bày tỏ sự tri ân sâu sắc đến lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí đã gắn bó với sự phát triển cũng như công tác thông tin, tuyên truyền về các hoạt động của Công đoàn Công Thương trong suốt thời gian vừa qua. Sự gắn kết, đồng hành của các cơ quan thông tấn, báo chí đã tiếp thêm sức mạnh, tạo sự lan tỏa lớn, để Công đoàn Công Thương Việt Nam có những hoạt động, thiết thực hơn, vì sự phát triển của người lao động Ngành Công Thương.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Vũ Mạnh Tiêm ghi nhận và đánh giá cao hoạt động tuyên giáo nói riêng và toàn bộ hoạt động của Công đoàn Công Thương Việt Nam nói chung trong thời gian qua. Theo ông Vũ Mạnh Tiêm, nhiệm vụ trọng tâm của Công đoàn Công Thương thời gian tới là tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho công nhân, viên chức và người lao động ngành Công Thương.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Vũ Mạnh Tiêm

Tổng biên tập Báo Công Thương Nguyễn Hữu Quý

Tổng biên tập Tạp chí Lao động và Công đoàn Nguyễn Mạnh Hiền
 

Chia sẻ tại buổi gặp mặt, lãnh đạo cũng như phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí đã cảm ơn sự quan tâm đặc biệt của Công đoàn Công Thương, đồng thời bày tỏ hy vọng, trong thời gian tới, sự phối hợp giữa Công đoàn Công Thương Việt Nam với các cơ quan thông tấn, báo chí sẽ ngày càng chặt chẽ, sâu rộng hơn nữa, nhằm giúp thông tin, tuyên truyền, phổ biến hiệu quả những hoạt động của Công đoàn Công Thương Việt Nam cũng chính sách, chế độ, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động tới đông đảo người lao động trong ngành Công Thương.

Nguồn moit.gov.vn