banner2019
 
Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024
Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024
CĐCTVN: Tổ chức Hội thảo "Giải pháp nâng cao năng lực hoạt động công đoàn ngành Công Thương địa phương"
Cập nhật lúc 03:38 ngày 21/05/2015

Hội thảo "Giải pháp nâng cao năng lực hoạt động công đoàn ngành Công Thương địa phương" đã diễn ra vào ngày 21/5, tại TP. Buôn Mê Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Đến dự và chủ trì có đ/c Lý Quốc Hùng - Uỷ viên Đoàn Chủ tịch TLĐ - Chủ tịch CĐCTVN, đ/c Trịnh Xuân Tuyên - Phó Chủ tịch CĐCTVN, các đồng chí lãnh đạo đại diện một số LĐLĐ địa phương, lãnh đạo Sở Công Thương, công đoàn ngành Công Thương các tỉnh, thành phố, đại diện lãnh đạo một số công đoàn cấp trên cơ sở trực thuộc CĐCTVN và các đồng chí đại diện các ban CĐCTVN.

Chủ tịch CĐCTVN Lý Quốc hùng phát biểu khai mạc

Với tổng số 37 công đoàn ngành Công Thương địa phương trên cả nước, hoạt động công đoàn Ngành địa phương thời gian qua đã có nhiều cố gắng. Các công đoàn cơ sở trực thuộc đã nỗ lực hoạt động, chia sẻ với đơn vị, doanh nghiệp trong tình hình nền kinh tế cả nước đang trong giai đoạn đầu của quá trình hồi phục và phát triển. Tuy nhiên, hoạt động ngành Công Thương địa phương vẫn còn tiếp tục gặp một số khó khăn như: Phát triển đoàn viên, thu kinh phí, đoàn phí...

Trong những năm qua, CĐCTVN đã tổ chức ký quy chế phối hợp với các LĐLĐ các tỉnh, thành phố có tổ chức công đoàn ngành Công Thương địa phương; định kỳ tổ chức sơ kết, tổng kết, đánh giá quá trình phối hợp chỉ đạo nhằm thúc đẩy hoạt động công đoàn tại các công đoàn Ngành địa phương.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Lý Quốc Hùng đã đánh giá cao vai trò của công đoàn ngành Công Thương các tỉnh, thành phố trong thời gian qua. Tuy nhiên, để phát huy hiệu quả hơn nữa hoạt động của các công đoàn Ngành địa phương, Chủ tịch đã đề nghị các đại biểu cùng trao đổi, đưa ra biện pháp nhằm nâng cao vai trò của tổ chức công đoàn ngành Công Thương địa phương.

 Toàn cảnh Hội thảo

Với hàng chục ý kiến tham luận, Hội thảo đã thu được nhiều kết quả đáng khích lệ, đạt được mục tiêu đề ra. Các đơn vị đã tích cực chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động, bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, đúc rút kinh nghiệm và phương hướng trong thời gian tới để đưa hoạt động công đoàn địa phương lên tầm cao mới, đóng góp tích cực vào hoạt động ngành Công Thương cả nước nói riêng và sự nghiệp phát triển của tổ chức Công đoàn Việt Nam nói chung, đáp ứng yêu cầu của quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Các đại biểu tham dự Hội thảo lần này đã bày bỏ mong muốn CĐCTVN tiếp tục duy trì tổ chức hội thảo, hội nghị, sơ kết, tổng kết với sự tham gia của các công đoàn Công Thương địa phương, nhằm tạo điều kiện cho các đơn vị gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, qua đó góp phần tăng cường hiệu quả trong hoạt động.

Một số hình ảnh các đại biểu tham luận tại Hội thảo

Ngọc Xanh