banner2019
 
Thứ năm, ngày 18 tháng 04 năm 2024
Thứ năm, ngày 18 tháng 04 năm 2024
Cách làm tai heo ngâm giấm cực ngon
Cập nhật lúc 12:40 ngày 03/03/2015

Nguyên liệu:

- 1 tai heo

- 2 chén giấm

- 2 muỗng muối

- ½ chén đường trắng

- ½ chén đường phèn

- Tỏi, ớt, chanh

Cách làm:

1. Tai heo mua về, bạn cạo sạch lông, chất bẩn trên bề mặt tai heo rồi rửa sạch. Để tai heo không còn mùi hôi, bạn bóp với muối chanh để chà xát lên tai heo, rủa sạch rồi bỏ vào nồi luộc chín với một chút muối. Bí quyết để món tai heo ngâm giấm được trắng và giòn thì sau khi luộc xong, bạn thả tai heo vào bát nước có đá lạnh nhé!


2. Sau khi ngâm nước đá khoảng 20 phút thì bạn vớt tai heo ra để ráo và chuẩn bị pha hỗn hợp nước gia vị ngâm tai heo. Công thức để pha hỗn hợp ngâm giấm như sau: 2 chén giấm; 1 chén đường trắng; ½ chén đường phèn; 1 muỗng muối,  khuấy đều cho tan hết đường và bắc lên bếp cho sôi, để thật nguội. Để ngâm tai heo được ngon, bạn nên sử dụng lọ thủy  tinh có nắp, hạn chế dùng lọ nhựa để ngâm nhé!


3. Cho tai heo vào hũ thủy tinh, rồi đổ hỗn hợp giấm vừa pha vào ngập tai heo, cố định để tai heo không nổi lên mặt nước, có thể cho thêm tỏi ớt gừng vào cùng cho thơm. Sau 3-4 ngày tai heo đã ngấm gia vị, gắp tai heo ra thái thành miếng mỏng, bày ra dĩa, cuốn kèm bánh tráng, lá sung, rau thơm và chấm nước mắm tỏi ớt. Nếu bạn chưa cần ăn ngay, sau 3-4 ngày bạn nên để tai heo ngâm giấm trong ngăn mát tủ lạnh để tai heo được bảo quản cẩn thận nhé!


Tai heo ngâm giấm giòn giòn, sần sật, lại thơm nức mùi gia vị, đậm đà, gói ghém với bánh tráng, lá sung, ít rau thơm chấm cùng nước chấm chua ngọt thì còn gì bằng.

Thanh Mai (st)