banner2019
 
Thứ năm, ngày 28 tháng 03 năm 2024
Thứ năm, ngày 28 tháng 03 năm 2024
Hội nghị Ban Thường vụ CĐCTVN lần thứ 7
Cập nhật lúc 03:39 ngày 11/04/2015

Ngày 11/4, tại Đà Nẵng, Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCTVN) đã tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ khoá II lần thứ 7. Đ/c Lý Quốc Hùng, Chủ tịch CĐCTVN đã chủ trì Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị

Hội nghị lần này đã đánh giá tình hình hoạt động công đoàn của CĐCTVN trong Quý I năm 2015, triển khai nhiệm vụ Quý II và 6 tháng cuối năm. Theo đó, hoạt động của các cấp công đoàn ngành Công Thương Việt Nam đã được triển khai rộng khắp, bám sát Nghị quyết của Đại hội II Công đoàn Công Thương Việt Nam; tập trung vào 5 chương trình toàn khoá đã được xây dựng như:

- Chương trình Phát triển đoàn viên, xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh.

- Chương trình Nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện có hiệu quả thỏa ước lao động tập thể.

- Chương trình Tổ chức các phong trào thi đua yêu nước thiết thực, hiệu quả.

- Chương trình Tham gia xây dựng đội ngũ công nhân lao động ngành Công Thương thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước gắn với thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

- Chương trình Tham gia tăng cường cuộc vận động "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam, ưu tiên sử dụng và tiêu thị hàng sản xuất trong ngành, trong nước"

Bên cạnh đó, trong Quý I, CĐCTVN đã tập trung triển khai các hoạt động chăm lo đời sống cho người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán 2015, thành lập các đoàn trực tiếp thăm hỏi, động viên CNVCLĐ tại các đơn vị trong Ngành thi đua sản xuất, kinh doanh hiệu quả hơn nữa.

Chủ tịch CĐCTVN đã chủ trì Hội nghị

Trong khuôn khổ Hội nghị, các ủy viên Ban Thường vụ đã tập trung đánh giá tình hình hoạt động tài chính và kinh tế công đoàn trong thời gian qua. Qua đó, tìm các giải pháp tốt nhất để khai thác có hiệu quả nguồn tài chính kết dư, đẩy mạnh công tác chuyển đổi sở hữu, bán và cổ phần hoá doanh nghiệp trong thời gian tiếp theo. Công tác báo cáo tài chính cũng được Hội nghị quan tâm và phấn đấu thực hiện tốt hơn nữa trong thời gian tới.

Tại Hội nghị lần này, các đại biểu cũng tập trung đóng góp Dự thảo Quy chế thi đua khen thưởng CĐCTVN sau khi được Tổng Liên đoàn tham gia hỗ trợ trong quá trình xây dựng. Các đại biểu đã tham gia đóng góp ý kiến nhằm xây dựng quy chế đảm bảo khuyến khích hoạt động phong trào và phù hợp với quy định hiện hành.

Thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam", nhằm khơi dậy hành động cụ thể để giúp bà con nông dân trong việc tiêu thụ nông sản, trong Nghị quyết họp Ban Thường vụ, CĐCTVN đã kêu gọi và vận động các công đoàn cơ sở trực thuộc CĐCTVN tuyên truyền, vận động CNVC và người lao động hỗ trợ và tiêu thụ các loại hàng hoá, đặc biệt hàng hoá nông sản của nông dân trên toàn quốc, phấn đấu mua và tiêu thụ trực tiếp sản phẩm từ người sản xuất.

                                                                                                                      Ngọc Xanh